Ngân hàng
Visa đã phát triển hơn 1.000 điểm chấp nhận thanh toán không cần chạm Pay wave
B.G - 28/09/2017 11:56
Sáng nay 27/9/2017, Tập đoàn chuyên về thẻ thanh toán –Visa đã thông báo tính đến tháng 9/2017, Visa đã phát triển hơn 1.000 điểm chấp nhận thanh toán dịch vụ Visa Pay Wave (thanh toán không cần chạm) tại Việt Nam.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết, dịch vụ thanh toán không tiếp xúc (Visa Pay Wave) được Visa triển khai từ đầu năm 2017 tại Việt Nam với ngân hàng Sacombank. Dịch vụ này cho phép chủ thẻ thanh toán đơn giản bằng cách chạm thẻ vào thiết bị chấp nhận mà không cần phải ký tên hay nhập mã pin như các thanh toán thông thường.

Trước mắt, dịch vụ Visa Pay Wave chỉ chấp nhận mức thanh toán cao nhất dưới 1 triệu đồng/giao dịch.

.

Hiện nay, ngoài Sacombank pháVisa cũng đã tiến hành ký kết hợp tác với Viettinbank để phát hành thẻ Visa Pay Wave theo hệ thống ViettinBank vào cuối năm nay.

Ngoài ra, một số các hệ thống trung tâm thương mại như BigC; Coopmart; Citimart; Nguyễn Kim; KFC… cũng chấp nhận cho khách hàng thanh toán theo hình thức này.

Đánh giá về tiềm năng thị trường thanh toán không dùng tiền mặt, ông Sean Preston công bố kết quả khảo sát mới nhất của Visa với 750 khách hàng tại Việt Nam cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay rất hào hứng với phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, đáng lưu ý có tới 88% khách hàng cho biết họ rất thích dùng smartphone để thực hiện việc thanh toán; 83% khách hàng cho biết họ sẵn sàng sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt…

Về phía Visa, ông Sean Preston cho biết, số liệu thống kê cho thấy giao dịch qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa đang tăng lần lượt là 49% và 34%. Trong khi đó, tổng giá trị giao dịch tăng đến 35%. Ngày càng nhiều người Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến với thương mại điện tử thông qua Visa tăng đến 82% về số lượng và 45% về giao dịch.

Mặt khác, tỉ lệ giao dịch thanh toán điện tử của người Việt Nam đã tăng 38% so với cùng kỳ năng ngoái chỉ trong 2 quý đầu năm 2017 “đây là tín hiệu rất đáng mừng của thị trường Việt Nam” ông Preston khẳng định.

Trả lời câu hỏi sau khi Samsung ra mắt dịch vụ Samsung Pay có tạo áp lực với dịch vụ Visa Pay Wave, ông Preston khẳng định “Thêm nhiều nhà cung cấp dịch vụ thì thêm nhiều khả năng chọn lựa cho người tiêu dùng. Điểm quan trọng nhất đáng lưu ý là tiềm năng hấp dẫn của thị trường thanh toán không dùng tiền mặt Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư dịch vụ thanh toán trực tuyến như Visa; Samsung nói riêng”.

Tin liên quan
Tin khác