Trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã xuất sắc "vượt ải" Covid-19, chinh phục khách hàng nhờ thực hiện chuyển đổi số nhanh nhạy, xây dựng được nhiều sản phẩm dịch vụ bảo hiểm trọn gói, tiện ích, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân trong thời đại dịch, đặc biệt là bảo hiểm sức khỏe, cùng mạng lưới mở rộng, hợp tác với nhiều đối tác, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin như bán hàng online qua web, app, triển khai giám định, bồi thường online (My VNI), cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, chữ ký số, nâng cấp tổng đài callcenter 1900969690.
Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp, Bảo hiểm Hàng không vinh dự nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu mạnh ngành dịch vụ - tài chính năm 2022 thông qua chuỗi các hoạt động hội thảo, diễn đàn, khảo sát, bình chọn và vinh danh thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam thực hiện.
Bà Lê Thị Hà Thanh, Chủ tịch HĐQT VNI cùng đại diện của các doanh nghiệp đã vinh dự lọt TOP 10 Thương hiệu mạnh 2022 ngành dịch vụ tài chính. |
Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2021, tổng doanh thu của VNI đạt 2.456 tỷ đồng, tăng trưởng 27,1%; trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt gần 2.200 tỷ đồng, tăng trưởng 27,5%; doanh thu hoạt động tài chính đạt 237 tỷ đồng, tăng trưởng 5%; lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 64,5% so với năm 2020.
VNI tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất ngành, gấp hơn 7 lần so với mức tăng trưởng chung của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ (ước tính 3,7%). Những nỗ lực đó đã giúp VNI tăng 1 bậc thứ hạng về doanh thu trên thị trường so với năm 2021 và lọt Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. VNI hiện đang đứng thứ 2 về mảng doanh thu bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc và đứng thứ 3 thị trường về doanh thu Bảo hiểm xe cơ giới.
Sáu tháng đầu năm 2022, kết quả kinh doanh của VNI đạt thành tích ấn tượng. Trong đó: Doanh thu phí Bảo hiểm gốc đạt 1.421 tỷ đồng, tăng trưởng 40,7%, Doanh thu hoạt động tài chính, tăng trưởng 234% so với cùng kỳ năm 2021. VNI mở thêm 5 công ty thành viên nâng tổng số công ty thành viên lên 50 công ty, hợp tác thêm nhiều ngân hàng, đối tác nền tảng công nghệ như Moncover, Global Care, Vifo, Fina…
Bên cạnh đó, các sản phẩm mới được VNI nghiên cứu và ra mắt như: Bảo hiểm An tâm sống khỏe, Bảo hiểm Chủ thẻ ngân hàng, Bảo hiểm An ninh mạng, Bảo hiểm trễ chuyến bay đã mang đến nhiều lợi ích vượt trội, và giúp khách hàng hoàn toàn an tâm trong mọi giao dịch cũng như bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình.
Bà Lê Thị Hà Thanh,Chủ tịch HĐQT VNI cùng đại diện VNI chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ. |
Với phương châm “Tăng trưởng & Hiệu quả” - giữ vững vị trí Top 10 và đạt Top 5 vào năm 2025, VNI đặt ra mục tiêu thách thức của giai đoạn 6 tháng cuối năm và cả năm 2022: Tổng doanh thu đạt gần 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng gần 30%, lợi nhuận tăng gấp 4 lần so với năm 2021.
Giải thưởng Top 10 thương hiệu mạnh ngành dịch vụ - tài chính giúp VNI tiếp tục khẳng định “Vị thế mới - Khát vọng mới”. Và đây cũng là minh chứng rõ nhất cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của VNI liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới, sáng tạo, có nhiều sản phẩm mới, tiện ích, ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm và phục vụ khách hàng tốt nhất.