Ô tô - xe máy
Volkswagen đầu tư 1 tỷ Euro, tăng cường hiện diện tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới
Minh Hải - 10/07/2018 06:31
Tập đoàn Volkswagen (có trụ sở chính tại Đức) vừa ra thông báo sẽ đầu tư tới 1 tỷ Euro vào Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ hai thế giới trong thời gian sắp tới.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, trong thời gian từ năm 2019 tới năm 2021 Volkswagen sẽ rót tiền đầu tư vào Skoda Auto (Ấn Độ) nhằm tăng cường sự hiện diện ở quốc gia đông dân này.

Skoda Auto được thành lập năm 1895 tại Séc, bị các tập đoàn nước ngoài vào năm 1925 và chính thức trở thành một công ty con thuộc sở hữu của Volkswagen vào năm 2000.

Ông Bernhard Maier, một quan chức điều hành cấp cao của Skoda Auto cho biết, đây là khoản đầu tư lớn nhất mà thương hiệu Skoda rót vào một thị trường cụ thể, và đây cũng là bước đi đầu tiên mang tính quyết định của thương hiệu này tại thị trường đông dân thứ hai thế giới.

Kể từ tháng 11/2001, Skoda Auto đã bán được khoảng 250.000 chiếc xe tại Ấn Độ với 4 mẫu xe sedan là Superb, Octavia, Rapid và Kodiaq.

Thị trường ô tô Ấn Độ đạt mức doanh số bán ấn tượng với hơn 3,2 triệu xe được tiêu thụ trong năm 2017 - 2018.

Thương hiệu này đang đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ chiếm 5% thị phần xe du lịch tại Ấn Độ thông qua các hoạt động đầu tư mạnh tay, so với mức 2% khiêm tốn hiện tại.

Trung tâm R&D của Skoda Auto có kế hoạch tuyển dụng tối đa tới 250 kỹ sư để phát triển các mẫu xe ở thị trường Ấn Độ và Skoda Auto dự kiến sẽ tạo ra 5.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp thông qua việc xây dựng trung tâm cơ khí ở thành phố Pune thuộc bang Maharashtra của Ấn Độ, ông Bernhard Maier cho biết thêm.

Nằm trong dự án "Ấn Độ 2.0", Skoda Auto đang xây dựng trung tâm cơ khí ở thành phố Pune và đang tăng cường công suất tại hai nhà máy đặt tại thành phố Pune và Aurangabad (thuộc bang Maharashtra, Ấn Độ).

Theo kế hoạch, vào cuối năm 2020 Skoda Auto sẽ tung ra thị trường Ấn Độ một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) mới sử dụng khung gầm MQB của Volkswagen. Skoda Auto cũng đang xem xét tung ra 2 mẫu xe mang thương hiệu Volkswagen và 2 mẫu xe mang thương hiệu Skoda trong khoảng thời gian sau đó, từ năm 2021 - 2025.

Trước đó,Volkswagen từng tìm kiếm cơ hội liên doanh với nhà sản xuất ô tô địa phương là Tata Motors nhưng không thành công.

Tin liên quan
Tin khác