Ngân hàng - Bảo hiểm
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Như Loan - 20/11/2024 10:29
Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024 là một hoạt động tiếp tục định vị thương hiệu "Hà Nội - Thành phố Sáng tạo" trong Mạng lưới các thành phố Sáng tạo của UNESCO.

Trong vai trò đơn vị phối hợp tổ chức Lễ hội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã đồng hành, tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thế hệ trẻ, chung tay kiến tạo cộng đồng sáng tạo thịnh vượng.

Đồng hành cùng một Hà Nội đầy sáng tạo

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2024 là "đại tiệc" sáng tạo đa sắc, quy tụ tinh hoa nhiều thế hệ Thủ đô. Với hơn 110 hoạt động thuộc 12 lĩnh vực công nghiệp văn hóa tiêu biểu như kiến trúc, mỹ thuật, điện ảnh, và quảng cáo, lễ hội đã trở thành cuộc đối thoại sâu sắc giữa ý tưởng sáng tạo và ký ức cộng đồng, góp phần phát triển ngành công nghiệp sáng tạo.

Màn trình diễn Việt Phục tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024

Năm nay, lễ hội thu hút hơn 300.000 khách tham quan, quy tụ hàng trăm nghệ sĩ, kiến trúc sư và giám tuyển tài năng. Gần 500 đơn vị tham gia phối hợp, trong đó, VPBank là đối tác hàng đầu, đã góp phần tạo nên "Giao lộ Sáng tạo" hoành tráng, khẳng định vị thế sự kiện trọng điểm của Hà Nội.

Ngoài ra, ngân hàng cũng tham gia tổ chức chuỗi sự kiện độc đáo, hội tụ các góc độ sáng tạo đa diện dành cho giới trẻ trong các lĩnh vực như thiết kế, âm nhạc, điện ảnh, thời trang. Từ đó, gợi mở cho thành phố về không gian sáng tạo hấp dẫn cho cộng đồng góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

Sự kiện rock & thời trang “Hà Nội Chốn Đi Về”- Sân chơi khơi dậy tiềm năng sáng tạo nghệ thuật của thế hệ trẻ

Điểm nhấn là VPBank đã đồng hành tổ chức show Rock & Thời trang “Hà Nội Chốn Đi Về” chứa đầy cảm hứng từ hình ảnh của Hà Nội đang vận động, chuyển mình, đổi mới và đầy sức sống tuổi trẻ; kết nối câu chuyện về mảnh đất ngàn năm văn hiến qua các thế kỷ. Đây cũng là sự kiện để nhà thiết kế trẻ sáng tạo bứt phá, tạo nên tiếng nói mới cho ngành thời trang Việt Nam. Ngoài thời trang, show Rock là sự kết hợp mượt mà từ thế hệ đầu tiên đến thế hệ mới nhất trong Rock Scene Việt Nam đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc trọn vẹn và bùng nổ, khơi thông đam mê sáng tạo trong thế hệ trẻ.

Không chỉ hướng đến và cổ vũ giới trẻ, VPBank còn đồng hành với doanh nghiệp xã hội Tòhe, tổ chức không gian Giao lộ ký ức với những trò chơi, phim hoạt hình mang tính biểu tượng của những thập niên 60, nơi người lớn trở về ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ và các bé con được thoả thích bay bổng trong thế giới sáng tạo.

Cùng với đó, VPBank tham gia đồng hành cùng các nghệ sĩ, nhà thiết kế, các giám tuyển tài năng mang đến cho Cung thiếu nhi tấm áo mới, mở ra không gian vui chơi “phiêu lưu” kỳ thú, khai mở bản năng sáng tạo của trẻ thơ. Sự đồng hành của VPBank đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ càng thêm hiểu, yêu văn hoá, cống hiến một cách thuần khiết sẵn sàng trở thành những chủ nhân tương lai của ngành công nghiệp văn hoá Hà Nội.

Kiến tạo cộng đồng sáng tạo để bền vững thịnh vượng

Trong vai trò đơn vị đồng hành, VPBank nỗ lực tạo nên không gian giáo dục sáng tạo cho thế hệ trẻ từ trẻ thơ đến học sinh, sinh viên nhằm mang lại sự thịnh vượng bền vững cho mai sau. Phải nói thêm rằng, giáo dục sáng tạo là xu hướng tất yếu của hiện tại và tương lai bởi nó góp phần nuôi dưỡng trí thông minh cảm xúc của thế hệ trẻ. Nếu bộ não của trẻ như một nhạc cụ, nếu được kích thích đúng sẽ phát ra âm thanh hay, từ đó mà tạo ra bản hoà ca của trí tuệ. Tầm nhìn này không chỉ phù hợp, mà còn thúc đẩy tinh thần sáng tạo, làm giàu có thêm cho thế hệ tiếp theo.

VPBank mong muốn đánh thức tiềm năng sáng tạo của thế hệ trẻ

Với mã gen “sáng tạo” - 1 trong 5 giá trị cốt lõi của ngân hàng, VPBank luôn có khát vọng khơi dậy tinh thần sáng tạo trong cộng đồng, chung tay xây dựng ngành công nghiệp văn hóa tăng trưởng mạnh mẽ.

Cùng với các giá trị cốt lõi Khát vọng - Chính trực - Hiệu quả - Kỷ cương, Sáng tạo là kim chỉ nam cho chiến lược hành động, tạo nên sự khác biệt đưa VPBank hoàn thành mục tiêu lọt vào Top 100 ngân hàng hàng đầu châu Á vào năm 2026. Việc đồng hành cùng Lễ hội cũng là một cách hiệu quả để lan tỏa văn hóa sáng tạo doanh nghiệp đến với cộng đồng, chung tay xây dựng cộng đồng sáng tạo bền vững, thịnh vượng.

Với việc đồng hành cùng với các sự kiện then chốt, hướng đến những đối tượng giới trẻ tại Lễ hội Thiết kế Sáng tạo, VPBank khẳng định sứ mệnh kiến tạo cộng đồng sáng tạo ở thời điểm hiện tại và ở một tầm nhìn xa hơn, hướng đến thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của thành phố sáng tạo Hà Nội.

Tin liên quan
Tin khác