Điểm nóng
Vụ ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên: Ông Vũ đã nộp xong hơn 1.190 tỷ đồng để thi hành án
Việt Dũng - 19/02/2020 09:17
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên) đã nộp hơn 1.190 tỷ đồng để thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo thông báo mới đây của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (Tập toàn Trung Nguyên), ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thực hiện xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch với số tiền hơn 1.190 tỷ đồng cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ ông Vũ).

Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên cũng cho biết, ông Vũ đã chính thức sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên. Đồng thời, Tập đoàn Trung Nguyên cũng đã hoàn thành thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tại các tỉnh và thành phố như: TP.HCM, Bình Dương, Bắc Giang, Đắk Lắc, Đắk Nông.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (bên phải) và luật sư tại phiên tòa

Về việc thi hình án dân sự liên quan đến vụ ly hôn này, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có công văn gửi Cục thi hành án dân sự TP.HCM, yêu cầu hoãn thi hành án phấn tài sản để có thời gian xem xét, giải quyết đơn đề nghị theo đơn đề nghị giám đốc thẩm của bà Thảo.

Nhưng vì lý do ông Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo, do vậy Cục thi hành án dân sự TP.HCM không ra quyết định hoãn thi hành án theo yêu cầu của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

“Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo trước khi Cục thi hành án dân dự TP.HCM nhận được yêu cầu của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, nên yêu cầu hoãn thi hành án của Viện kiểm sát nhân dân tối cao hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến các nội dung đã được thi hành, cũng như các thủ tục chuyển lập danh sách cổ đông mới hoàn toàn không còn tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo”, đại diện Tập đoàn Trung Nguyên thông báo.

Như vậy, cuộc tranh chấp hôn nhân đầy sóng gió giữa vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) cũng đã kết thúc.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ sau phiên xét xử ngày 4/12.

Trước đó, ngày 5/12/2019, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã chấp thuận yêu cầu ly hôn giữa vợ chồng bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được toàn quyền sở hữu cổ phần chung tại Trung Nguyên, tương đương tổng số tiền hơn 5.000 tỷ đồng. Trong khi đó, bà Thảo được sở hữu toàn bộ tiền, vàng, ngoại tệ trong ngân hàng do bà Thảo quản lý,  khoảng hơn 1.764 tỷ đồng.

Ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại cho bà Thảo 1.510 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trên, ông Vũ có quyền liên hệ các cơ quan chức năng để thay đổi tên, thành viên trong các công ty Trung Nguyên.

Trao đổi với báo chí sau khi phiên tòa kết thúc, Vũ không ngần ngại chia sẻ với báo chí rằng, vụ việc của 2 vợ chồng đã ảnh hưởng rất nặng đến Trung Nguyên. Thời điểm hiện tại chỉ hoạt động cầm cự, cả hệ thống gần như bị tế liệt, thậm chí có lúc muốn chi tiền để đầu tư nhưng cũng không được.

“Trung Nguyên hiện nay đã bị kiệt quệ trong thương hiệu, nếu so sánh với hệ thống cafe mới ra hiện nay là Aha ở phía Bắc, hay Highlands, Coffee House, thậm chí là các hệ thống nhỏ lẻ, thì Trung Nguyên không còn tính mới nữa”, ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, sau phiên tòa này, phải mất khoảng 2 năm thì Trung Nguyên mới gượng dậy được. Tầm nhìn của Trung Nguyên là hướng đến toàn cầu, mục tiêu một năm đạt được là 20 tỷ USD. Mà muốn ra toàn cầu thì phải có nhân sự và nguồn lực toàn cầu để hiện thực nó, nhưng đang vướng vụ việc này thì làm sao có thể tuyển được người.

“Phải xong vụ này thì mới đem người vào để thực thi điều đó. Bởi tất cả mọi thứ như cấu trúc, sản phẩm, mô hình hoạt động... đã được chuẩn bị hết rồi. Do vậy đừng có lo, sau này mọi người sẽ thấy một Trung Nguyên hoàn toàn mới”, ông Vũ nhấn mạnh.

Tin liên quan
Tin khác