Đầu tư và cuộc sống
World Cup 2014 trở thành đại thảm họa đối với Brazil
Chí Cường - 13/07/2014 07:58
Thất bại 0-3 đầy tủi hổ trước Hà Lan ở trận tranh hạng Ba World Cup 2014 đã chính thức biến Brazil trở thành đội bóng chủ nhà tồi tệ nhất lịch sử giải đấu này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Kết quả trận Brazil vs Hà Lan: Hà Lan ngẩng đầu rời World Cup
Brazil - Hà Lan: Khán giả không cần tấm Huy chương Đồng
Brazil vs Hà Lan: Quyết chiến vì danh dự
Nam thanh niên trần truồng đạp xe quanh phố vì thua độ trận Đức-Brazil
Cả Brazil khóc nấc sau trận thua tủi hổ trước Đức
   
 

 World Cup 2014 trở thành thảm họa đối với Brazil. (Nguồn: AFP)

 

Một cái kết không ai ngờ tới với đội chủ nhà World Cup 2014

Với lịch sử 12 năm bất bại trên sân nhà giờ đây đội bóng nước chủ nhà Brazil bị vùi dập bằng 2 trận thua liên tiếp trước Đức và Hà Lan với tỷ số đậm 1-7 và  0-3.

Với 10 bàn thua ở hai trận đấu cuối này Brazil cũng chính là đội nhận nhiều bàn thua nhất trong một kỳ World Cup kể từ Mexico 1986 với 14 bàn thua (trong đó có 10 bàn ở hai trận đấu cuối cùng)

Không ai ngờ trên sân nhà đội đã từng 5 lần đoạt cúp vàng và tổ chức tại quê nhà giờ đây lại trở thành đội có số 14 bàn thua cũng khiến họ trở thành đội chủ nhà để lọt lưới nhiều nhất trong lịch sử World Cup.

Chắc chắn trước khi diễn ra World Cup thì kể các các nhà tiên tri không thể phán kết quả này, khi mà trước giải đấu này Brazil được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Thủ thành Julio Cesar lập kỷ lục tồi tệ khi nhận tổng cộng 18 bàn thua trong sự nghiệp bắt chính tại World Cup của mình, 14 bàn ở giải lần này và 4 bàn ở giải năm 2010. Số bàn thua này thậm chí còn nhiều hơn cả số bàn thắng của kỷ lục gia Miroslav Klose. Tiền đạo người Đức đã ghi được 16 bàn trong 4 kỳ World Cup anh tham dự, vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Brazil, Ronaldo 1 bàn.


Ở trận đấu giữa Brazil và Hà Lan vừa diễn ra sáng nay, dù chỉ là trận tranh hạng ba, song Brazil vẫn rất khát khao có được chiến thắng để giúp người hâm mộ nước nhà Brazil vơi đi nỗi sầu sau trận thua 1-7 đầy cay đắng trước đội tuyển Đức ở bán kết.
 
Tuy nhiên, khát khao giành chiến thắng đó của Selecao một lần nữa biến họ thành thảm họa bóng đá, nhất là khi họ chơi với tư cách chủ nhà và đang có nhiều chức vô địch thế giới nhất - 5 lần.
 
Ngay bắt đầur trận đấu, ở phút thứ 3, Thiago Silva phạm lỗi với Robben trong vòng cấm và Robin van Persie đã không gặp bất cứ khó khăn nào để mở tỷ số trên chấm 11m. Phút 16, David Luiz mắc một sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng và Blind đã nhanh chân dứt điểm để gia tăng cách biệt.
 
Brazil dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhưng kết cục lại là một sự tuyệt vọng ghê gớm. Những pha mối hợp của Selecao trở nên quá dễ bắt bài và họ chẳng thể có nổi pha hãm thành nào thực sự nguy hiểm, ngoại trừ một vài tình huống sút xa hay sút phạt trực tiếp.
 
Tấn công bế tắc, Brazil tiếp tục đón thêm trái đắng khi để cho Georginio Wijnaldum sút tung lưới thêm một lần nữa ngay trước khi trận đấu khép lại./.

Huấn luyện viên Scolari vẫn không từ chức sau thảm họa lịch sử của tuyển Brazil

Bất chấp thành tích vô cùng tồi tệ của đội tuyển Brazil tại World Cup 2014, huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari vẫn quyết định ở lại để "chèo lái" đội bóng.
 
"Tương lai của tôi do chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil quyết định," Scolari cho biết sau thất bại 0-3 trước Hà Lan ở trận tranh giải ba tại Brasilia. "Tôi sẽ không nói điều đó với anh."
 
Trước đó, sau thất bại 1-7 của Brazil trước Đức, Scolari cũng đã thẳng thừng tuyên bố rằng ông không bao giờ từ chức vị trí huấn luyện viên đội tuyển Brazil, cho dù gọi đó là "ngày tồi tệ nhất cuộc đời."
 
Scolari quyết không từ chức, nhưng khả năng ông tại vị tại đội tuyển quốc gia là điều khó có thể xảy ra khi mà cả đất nước này đang quay lưng lại với ông.
 
(Tổng hợp)

Neymar tiêm thuốc giảm đau quyết chiến chung kết World Cup?

Báo giới Brazil đã mang lại tin vui cho những CĐV nhà khi tiết lộ rằng Neymar có thể tiêm thuốc giảm đau để ra sân thi đấu nếu như Brazil vượt qua Đức để lọt vào trận chung kết World Cup 2014.

Trận Brazil đấu với Đức: Đức viết lại lịch sử?

() Đã 39 năm, ĐT Brazil chưa để thua trên sân nhà trong các giải đấu chính thức mà đội này tham dự. Đó là thông tin khiến thầy trò HLV Joachim Loew ít nhiều bị phân tâm trước trận bán kết Đức - Brazil. Nhưng đây là lúc họ hoàn toàn có thể viết lại lịch sử.

Brazil - Đức: Trước họng pháo Xe tăng, vũ công Samba thôi nhảy múa?

() Ở trận bán kết Đức - Brazil lúc 3h ngày 9/7, ĐT Brazil phải đối mặt với hàng loạt khó khăn và khó làm nên chuyện trước cỗ xe tăng Đức.

Tin liên quan
Tin khác