Doanh nghiệp
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công
Quỳnh Nga - 25/04/2024 08:00
Thành lập từ năm 1999, trải qua 25 năm hoạt động và phát triển, Xây lắp Hải Long đã và đang khẳng định mình là doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực Tổng thầu xây dựng, Tư vấn thiết kế, Sản xuất và Lắp dựng kết cấu thép.
TIN LIÊN QUAN

Những con số ấn tượng

Ngày 24/4, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hạ tầng - Công nghiệp uy tín năm 2024.

Xây lắp Hải Long vinh dự được ghi danh trong danh sách uy tín này. Đây là danh sách được tuyển chọn dựa trên nguyên tắc khoa học, khách quan nhằm tôn vinh những doanh nghiệp trụ cột của ngành Xây dựng Hạ tầng - Công nghiệp tại Việt Nam. 

Ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây lắp Hải Long nhận Giấy chứng nhận TOP 10 Nhà thầu Xây dựng Hạ tầng - Công nghiệp uy tín nhất năm 2024.

Trước đó, ngày 18/1/2024, tại lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2023, Công ty CP Xây lắp Hải Long được vinh danh trong bảng xếp hạng VNR500.

Theo Vietnam Report, các doanh nghiệp xây dựng bước vào năm 2023 khi những tín hiệu kém tích cực phủ sóng trên khắp thị trường. Tăng trưởng kinh tế không như kỳ vọng, niềm tin thị trường suy yếu, khiến nguồn cung công việc giảm, vấn đề nợ đọng, thiếu vốn càng gây thêm nhiều khó khăn cho lĩnh vực hoạt động kinh tế và Xây lắp Hải Long cũng không “thoát” khỏi bối cảnh chung đó. 

“Đúng là Xây lắp Hải Long không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn chung về biến động kinh tế đó. Tuy nhiên, nhờ chiến lược bài bản, quyết liệt cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng tôi đã ngoạn mục “lội ngược dòng” và duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ. Và điều này đã đưa công ty trở thành đại diện duy nhất của Hải Phòng được xếp hạng trong Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hạ tầng - Công nghiệp uy tín Việt Nam năm 2024”, ông Phạm Anh Tiến, Chủ tịch Tập đoàn Taiyo & Công ty cổ phần Xây lắp Hải Long chia sẻ.

Hành trình 25 năm xây dựng và phát triển Xây lắp Hải Long.

Kết thúc năm tài chính 2023, Xây lắp Hải Long đạt giá trị doanh thu 2.650 tỷ đồng, thực hiện được 160% so với kế hoạch đề ra. Đồng thời, Xây lắp Hải Long tiếp tục thực hiện mục tiêu trở thành đơn vị Tổng thầu Xây dựng – Kết cấu thép hàng đầu khi tiến hành khởi công xây dựng Nhà máy Kết cấu thép số 3, nâng tổng sản lượng Kết cấu thép hàng năm lên tới 40,000 tấn/năm. Để đạt mục tiêu đó, công ty vẫn coi trọng và đầu tư hàng loạt máy móc, trang thiết bị công trình cũng như nâng cấp ​hệ thống quản lý, đào tạo con người. 

Xây lắp Hải Long có đội ngũ kỹ sư và kiến trúc sư giàu kinh nghiệm



Niềm tin của nhà đầu tư

Với 25 năm kinh nghiệm, Xây lắp Hải Long đã không ngừng củng cố và phát triển nguồn nội lực mạnh mẽ, từng bước khẳng định vị thế của mình là một trong những doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực này. Điều này không chỉ tự thân công ty đánh giá, mà đó còn là nhận xét, ghi nhận của đối tác, các nhà đầu tư đã hợp tác với Xây lắp Hải Long.

“Xây lắp Hải Long đã thể hiện được tính chuyên nghiệp trong việc triển khai phương án thiết kế và xây dựng vô cùng chi tiết dựa trên ý tưởng của chúng tôi. Đội ngũ kỹ sư tại công trường cũng đã làm rất tốt công việc của mình, đáp ứng được những gì chúng tôi mong đợi. Họ làm việc rất chăm chỉ, đảm bảo tiến độ công việc và kiến trúc theo yêu cầu”, ông Kenny Tang, Tổng Giám Đốc, Dự án Santa Clara chia sẻ.

Dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ với tổng vốn đầu tư 38,5 triệu USD được hoàn thành vào tháng 09/2023.

Đánh giá cao về năng lực của Xây lắp Hải Long, ông Đinh Phú Đức, Giám đốc Dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ cho biết: “Khi xuống khảo sát, nơi đây chỉ là một vùng nước, làm sao để được như ngày hôm nay? Chúng tôi đã tưởng tượng nơi đây sẽ trở thành một nhà xưởng với quy mô như thế nào, công nhân được làm việc ra sao, cùng với tất cả các hoạt động xung quanh sẽ diễn ra. Đây không chỉ đơn thuần là xây dựng, mà chúng ta đang cùng nhau tạo ra giá trị cho xã hội. Có cơ hội được hợp tác với một nhà thầu chính uy tín như Công ty Xây lắp Hải Long, chúng tôi đã cùng nhau nhanh chóng vượt qua được giai đoạn khó khăn và đưa dự án về đích thành công. Có được một nơi khang trang như hôm nay, đó là sự nỗ lực, quyết tâm của tất cả mọi người”.

Những công trình tiêu biểu được Xây lắp Hải Long thực hiện.

Với 25 năm hoạt động, khắp các miền của đất nước, Xây lắp Hải Long đã luôn khẳng định được năng lực của một đơn vị tổng thầu hàng đầu thông qua sự ghi nhận, đánh giá của các đối tác trong nước, mà còn từ nhiều đối tác lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Xây lắp Hải Long đã thực hiện thành công hàng trăm dự án “triệu đô” cho các đối tác hàng đầu như: Dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ & Dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Đồng Văn III với giá trị mỗi gói thầu hơn 700 tỷ đồng (Quỹ đầu tư Gaw Capital); Dự án Nhà máy Bujeon Electronics Việt Nam; Tập đoàn LG; Tập đoàn Amkor Technology; Tập đoàn Huyndai; Công ty Sản xuất Ô tô Vinfast; Tập đoàn Sumitomo.v.v…

Trưởng phòng Dự án Công ty cổ phần Xây lắp Hải Long, ông Phạm Minh Hoàng cho rằng: “Một điểm mạnh của Hải Long là đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, chịu khó học hỏi những xu hướng mới và đội ngũ công nhân có tay nghề cao và đạo đức trong công​​ việc. Mỗi bộ phận chúng tôi hoạt động song hành với nhau dựa trên kim chỉ nam là 10 giá trị văn hóa của Tập đoàn tinh thần đoàn kết, sự tôn trọng đối với thế mạnh và sự đa dạng của mỗi thành viên, từ đó giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả, hướng tới mục tiêu cao nhất là sự hài lòng của khách hàng”.

"Vị trí TOP 10 Nhà thầu Xây dựng Hạ tầng - Công nghiệp uy tín năm 2024 là kết quả đáng tự hào mà Tổng thầu Xây lắp Hải Long đã nỗ lực không ngừng, là minh chứng cho tính nhất quán trong định hướng phát triển bền vững. Với tầm vóc của một doanh nghiệp tổng thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam" - Ông Phạm Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây lắp Hải Long
Tập thể đội ngũ cán bộ nhân viên khối văn phòng Công ty cổ phần Xây lắp Hải Long.









 

Với tầm nhìn “Xây dựng để trường tồn”, Xây lắp Hải Long quyết tâm cùng nhau xây dựng một tập thể vững mạnh với giá trị văn hóa riêng biệt vì mục tiêu mang tới cho khách hàng sự trải nghiệm về chất lượng sản phẩm đẳng cấp mang đến những giá trị vượt thời gian cho đối tác, dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm.
Tin liên quan
Tin khác