Ô tô - xe máy
Xe điện Audi e-tron được bán tại ASEAN từ năm 2019
Thanh Hương - 16/10/2018 06:29
Chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi với tên gọi e-tron vừa chính thức ra mắt thị trường ASEAN tại Audi Brand Experience Singapore 2018, sau buổi ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại San Francisco hai tuần trước đó.

Ông Jeff Mannering, Giám đốc điều hành của Audi Singapore cho hay, dù không phát minh ra chiếc xe điện nhưng Audi đã sản xuất ra xe điện theo cách riêng của mình.

Audi e-tron (chính giữa phía trước) sánh ngang với các mẫu xe Audi đang được bán hàng


“Chúng tôi đang hợp nhất thế giới mới của công nghệ di chuyển bằng điện cùng với hơn 100 năm kinh nghiệm trong sản xuất xe hơi cao cấp. Chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái mới xung quanh  việc vận hành xe điện với các dịch vụ kỹ thuật số cao cấp. Và những chiếc xe điện của chúng tôi sẽ nâng tầm phong cách sống hiện đại và kết nối cho khách hàng. Đối với Audi, điều quan trọng là làm mọi thứ đúng cách, đúng thời điểm và thời điểm đó chính là lúc này”, ông Jeff Mannering nói.

Những chiếc Audi e-tron sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm 2018, với giá khởi điểm là khoảng 79.900 USD tại thị trường Đức. Thị trường đầu tiên của Audi e-tron tại ASEAN sẽ là Singapore vào năm tới.

Ngoài bán xe, Audi cũng sẽ cung cấp cả sạc theo yêu cầu để đảm bảo khách hàng có thể thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng dòng xe điện Audi e-tron.

Theo ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam (bên phải), để xe điện lưu hành thuận tiện cần có hệ sinh thái riêng

Bộ pin của Audi e-tron khi sạc đầy theo tiêu chuẩn WLTP có thể đi được quãng đường 400 km và chỉ cần 30 phút cắm sạc đã đạt 80% dung lượng.

Khách hàng sở hữu e-tron có thể truy cập hơn 80% trạm sạc công cộng ở khu vực EU. Được biết đã có sẵn hơn 72.000 điểm sạc có sẵn được vận hành bởi 220 nhà cung cấp tại các quốc gia thuộc EU, giúp cho việc sạc điện cho các xe điện như Audi e-tron trở nên thuận tiện và không gặp các rắc rối nào. Việc thanh toán cũng được xử lý tập trung theo một hợp đồng duy nhất, với các mô hình đặt giá chuẩn, rõ ràng.

Theo kế hoạch của Audi, tới năm 2025, cứ 3 chiếc xe được Audi bán ra sẽ có 1 chiếc là xe điện.

Chỉ sau 1 tuần được ra mắt thế giới, Audi đã nhận được khoảng 10.000 đơn hàng.

Trao đổi với phóng viên Baodautu.vn về kỷ nguyên của ô tô điện tại Việt Nam, ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam cũng cho hay, sẽ có rất nhiều việc cần phải làm liên quan đến hạ tầng và hệ sinh thái để xe điện trở nên phổ biến và sử dụng dễ dàng tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác