Ngân hàng
Xe điện PEGA chơi trội, chi tiền tỷ làm lễ ra mắt hoành tráng
Nhã Nam - 21/04/2017 12:01
Hãng xe điện PEGA (HKbike) đã chi tới 8 tỷ đồng để tổ chức lễ ra mắt “cuộc cách mạng sản phẩm xe điện Việt” vào ngày 23/4 tới đây. Ngay cả thiệp mời quan khách cũng rất độc. Nhưng chơi trội như vậy, PEGA liệu có làm nên… “cơm cháo” gì không?

Ngày hôm qua - 20/4, giới truyền thông bất ngờ nhận thiệp mời tham dự sự kiện ra mắt “Cuộc cách mạng sản phẩm xe điện Việt” của hàng xe điện PEGA (HKbike).

Sẽ không có gì đáng nói, nếu đấy chỉ là một tấm thiệp được in bằng giấy thông thường. Đằng này, đó quả thực là một tấm thiệp rất… độc, làm bằng hợp kim nhôm. Và theo như khẳng định của đại diện truyền thông PEGA, thì đây chính là loại kim loại cấu thành nên lớp vỏ của máy bay - nghe nói có độ bền hàng chục năm.

.

Khá cầu kỳ, nhỏ gọn chỉ bằng tấm card visit, nhưng tên từng khách mời được khắc trang trọng trên mặt sau của tấm thiệp đó. Còn mặt trước, là tên thương hiệu PEGA cùng thông điệp của sự kiện diễn ra vào ngày 23/4 tới: “Cuộc cách mạng sản phẩm xe đạp điện”. Tính năng USB cũng được tích hợp trong mỗi tấm thiệp.

Được đựng trong hộp cứng, trang trọng và đẹp mắt, kèm theo một túi xách xinh xắn. Nói đúng hơn, “thiệp mời” của PEGA giống như một món quà xinh xắn dành cho khách mời hơn là chỉ là một thiệp mời thông thường.

Nhìn thư mời thì đủ biết, PEGA đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện ngày 23/4 như thế nào và khá chịu chơi. Bởi chỉ riêng phần thiệp mời cho 2.000 khách mời chắn chắn đã ngốn không ít tiền của thương hiệu mới mẻ này.

Thông tin cho biết, đây không phải là lần đầu tiên, PEGA chơi trội. Năm ngoái, giới truyền thông và cộng đồng mạng cũng đã từng xôn xao trước tấm thiệp mời được dát vàng 24K tiêu tốn đến hàng trăm triệu đồng của PEGA - lúc ấy còn mang tên HKbike.

Năm nay, hãng xe điện Việt không cho biết chính xác chi phí mà họ phải chi cho khâu thiệp mời là bao nhiêu, nhưng cũng tiết lộ số tiền mà đơn vị này phải rút từ “hầu bao” còn nhiều hơn năm ngoái. Đó quả là một sự xa xỉ, khiến dư luận choáng váng.

Nhưng sẽ còn choáng hơn nữa khi biết rằng, tổng chi phí mà PEGA bỏ ra để tổ chức lễ ra mắt “Cuộc cách mạng sản phẩm xe đạp điện” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình lên tới 8 tỷ đồng.

Con số này đã phần nào nói lên quy mô “không phải vừa đâu” của sự kiện sắp tới của PEGA. Tuy nhiên, câu hỏi khiến dư luận tò mò, đó là chơi trội như vậy, PEGA liệu có làm nên “cơm cháo” gì không?

Hiện tại, PEGA là một trong những nhà sản xuất xe đạp điện hàng đầu ở Việt Nam. Tại sự kiện công bố đổi tên thương hiệu từ HKbike thành PEGA cuối năm ngoái, ông Lê Hoàng Long, CEO của PEGA đã nói đến giấc mơ “công ty tỷ USD”.

Và gửi kèm thiệp mời tham gia sự kiện ngày 23/4, Lê Hoàng Long - một CEO trẻ tuổi cũng đã gửi tới khách mời một thư ngỏ, mà ở đó chất chứa nhiều tâm tư về “giấc mơ xe điện Việt”.

Lê Hoàng Long đã bắt đầu thư ngỏ của mình bằng định kiến người Việt “không làm nổi con ốc vít”, và sử dụng xe cộ của các thương hiệu nước ngoài. “Câu chuyện có lẽ sẽ mãi như vậy nếu không có ai dám nghĩ khác và bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh”.

Nghĩ khác và làm khác nên PEGA đã bắt đầu hiện thực hóa giấc mơ của mình.

“Xe điện Việt là giấc mơ có thật của tôi, nhưng tôi muốn chia sẻ nó với anh chị và mọi người, để biến nó thành giấc mơ chung của tất cả chúng ta, về một thương hiệu xe điện Việt mang tầm cỡ hàng đầu trên thế giới được xây dựng từ bây giờ. Khi chúng ta chung tay, thành công sẽ nhanh chóng đến gần hơn”, Lê Hoàng Long đã chia sẻ như vậy.

Thậm chí, vị CEO này còn khẳng định, “lịch sử sẽ ghi thêm một trang mới cho năm 2017, khi chúng ta bắt đầu với chiếc xe điện hai bánh PEGA Made in Vietnam”.

Chơi trội, chi tiền tỷ cho một lễ ra mắt hoành tránh. Cầu kỳ và quá tốn kém cho khâu thiệp mời. Phát ngôn cũng khá “nổ”. Liệu PEGA có làm nổi như họ đã tuyên bố?

Tin liên quan
Tin khác