Tiêu dùng
Xe hơi vào mùa sôi động, trình làng nhiều mẫu mới
Thế Hải - 07/08/2013 07:08
Phí trước bạ tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Đà Nẵng đã giảm về mức 12% và 10%, cùng với niềm tin và tâm lý tiêu dùng đang dần hồi phục… là những lý do để các hãng xe trình làng nhiều mẫu mới, kỳ vọng tăng doanh số bán trong những tháng cuối năm.

Để chuẩn bị cho mùa kinh doanh xe sôi động nhất trong năm, các hãng xe đang liên tiếp tung ra thị trường các mẫu xe mới. Đó là chưa kể, thời gian tới, thị trường xe hơi sẽ có sự góp mặt của các tên tuổi mới.

Dự báo, sẽ có 112.000 ô tô được tiêu thụ tại Việt Nam trong năm nay.
(Ảnh: Chí Cường)

Ông Jesus Metelo Arias, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, thị trường xe đang có những tín hiệu đáng mừng, khi liên tiếp trong 3 tháng gần đây, tiêu thụ xe đều tăng khá so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, tổng sản lượng bán hàng ô tô trên toàn thị trường tháng 5/2013 đạt 9.731 xe, tăng 11% so với tháng 4 và tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 6, tiêu thụ toàn thị trường đạt 9.700 xe, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2012…

Dễ dàng nhận thấy không khí sôi động hơn hẳn của thị trường ô tô trong nước lúc này, khi các nhà nhập khẩu và các tên tuổi quen thuộc như Toyota, Honda, Trường Hải, GM Việt Nam… liên tục “trình làng” những mẫu xe mới, như Chevrolet Cruze phiên bản 2013, Honda City, Nissan Sunny…

Ngoài ra, còn phải kể tới sự góp mặt các thương hiệu xe sang như Rolls-Royce, Mercedes-Benz, Mini, Lexus hay Bentley...

Riêng trong tháng 7, thị trường đã đón nhận thêm một loạt dòng xe hoàn toàn mới của Mercedes-Benz, gồm các mẫu xe S-Class và E-Class 2014 (E-Class 2014 có 4 phiên bản: E200, E250, E400 và E400 AMG), góp phần làm thị trường xe thêm sôi động.

Cũng trong tháng 7 vừa qua, mẫu xe mui trần BMW Z4 với mức giá bán lẻ 2,378 tỷ đồng đã được nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng là Euro Auto giới thiệu ra thị trường Việt Nam.

Trong một sự kiện đình đám là Triển lãm xe Mercedes-Benz Fascination 2013 tại Hà Nội diễn ra vào cuối tháng 7/2013, chỉ trong 5 ngày, Mercedes-Benz đã thu hút 15.000 lượt khách tham quan và đã bán được 100 xe, gồm các dòng GLK, A-Class, E-Class.

Đặc biệt, để tận dụng mọi cơ hội tiêu thụ xe vào dịp cuối năm, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra mắt chiếc xe cao cấp Mercedes Benz S500L 2014 đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại châu Á được Mercedes-Benz lựa chọn giới thiệu S500L 2014, sau Đức một tuần. Xe được phân phối chính hãng bởi liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam, với giá bán lẻ 5,899 tỷ đồng/chiếc.

“Tổng giá trị các mẫu xe mà Mercedes-Benz trưng bày tại Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2013 lên tới 63 tỷ đồng và có các mẫu xe từ dòng A-Class đến S-Class cho khách hàng lái thử. Điều đó cho thấy, Mercedes-Benz đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng của thị trường xe hơi Việt Nam”, ông Michael Behrens nói.

Trong một động thái khác, nhà phân phối Euro Auto cho biết, trong tháng 9 tới, 4 mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Mini của Đức sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Bộ tứ này gồm Cooper, Cooper S, Countryman và Countryman S. Mini là thương thiệu xe hơi thuộc sở hữu của BMW, sau khi hãng xe Đức này mua lại Tập đoàn Rover Group vào năm 1994.

Nhà phân phối Euro Auto cho biết, trung tâm dịch vụ và bán hàng đầu tiên của Mini cũng sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2013 để phục vụ khách hàng tại Việt Nam.

Hiện tại, Mini được sản xuất tại nhiều nơi trên thế giới, như Anh, Australia, Bỉ, Chile, Italy, Bồ Đào Nha, Nam Phi, Tây Ban Nha, Uruguay, Venezuela….

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong tháng 6/2013 đã có 4.000 ô tô được nhập khẩu, với tổng giá trị 61 triệu USD. Trong 7 tháng đầu năm, tổng lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu đạt trên 20.000 chiếc, trị giá 369 triệu USD.

Theo dự báo của VAMA, kết quả chung của toàn thị trường năm 2013 sẽ có thể đạt 112.000 xe hoặc cao hơn sau khi Chính phủ và các địa phương giảm phí trước bạ.

Tin liên quan
Tin khác