Tài chính - Chứng khoán
Xét miễn thuế nhập khẩu cho xe điện phục vụ trong khu du lịch
Tuấn Kiệt - 25/10/2015 09:47
Theo Bộ Tài chính, nếu xe điện nhập khẩu tạo tài sản cố định sử dụng với mục đích để vận chuyển hành khách đi lại trong khu du lịch, không đăng ký lưu hành, không tham gia giao thông công cộng thì được xử lý miễn thuế nhập khẩu.
Xe điện chỉ sử dụng trong khu du lịch sinh thái Tràng An - Bái Đính sẽ được xét miễn thuế nhập khẩu. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước thắc mắc của doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (có địa chỉ tại số 16, đường Xuân Thành, phường Tân Thành, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) về việc nhập khẩu xe điện với mục đích để vận chuyển hành khách đi lại trong khu du lịch sinh thái Tràng An - chùa Bái Đính có được miễn thuế nhập khẩu hay không?

Về vấn đề này, Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định miễn thuế xuất khẩu, nhập khẩu đối với từng trường hợp. Trong đó, có trường hợp xin miễn thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xe điện phục vụ khu du lịch sinh thái Tràng An - chùa Bái Đính của doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.

Theo Bộ Tài chính, căn cứ ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tại công văn số 8435/VPCP-KTTH của Văn phòng Chính phủ về việc đồng ý với đề nghị và giao Bộ Tài chính hướng dẫn xử lý cụ thể về thuế nhập khẩu xe điện vận chuyển hành khách du lịch do doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường nhập khẩu tạo tài sản cố định cho dự án đầu tư Khu du lịch sinh thái Tràng An- chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình.

Do đó, để có cơ sở miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của doanh nghiệp, Bộ Tài chính giao Cục Hải quan Thanh Hóa kiểm tra hồ sơ nhập khẩu, sổ sách, chứng từ kế toán, hợp đồng mua bán và các chứng từ có liên quan đến số xe điện do doanh nghiệp nhập khẩu để tạo tài sản cố định.

Bộ Tài chính nhấn mạnh, kết quả kiểm tra cuối cùng của Cục Hải quan Thanh Hóa, nếu xác định số xe điện nhập khẩu trên của doanh nghiệp được sử dụng với mục đích để vận chuyển hành khách đi lại trong khu du lịch sinh thái Tràng An - chùa Bái Đính, không đăng ký lưu hành, không tham gia giao thông công cộng đúng như khai báo của doanh nghiệp thì được xử lý miễn thuế nhập khẩu.

Trường hợp doanh nghiệp sử dụng không đúng mục đích đã được miễn thuế thì truy thu số thuế nhập khẩu đã miễn và xử phạt theo quy định.

Tin liên quan
Tin khác