Viễn thông - Công nghệ
Xiaomi gia nhập cuộc đua smartphone gập ba bằng 2 siêu phẩm cùng lúc
Linh Dương - 30/09/2024 14:56
Sau thành công bất ngờ của Huawei với chiếc Mate XT - smartphone màn hình gập ba đầu tiên trên thế giới, các hãng công nghệ không thể đứng ngoài cuộc đua.

Xiaomi, hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc, đã nhanh chóng gia nhập và sẵn sàng ra mắt không chỉ một, mà tới 2 mẫu smartphone màn hình gập ba đầy triển vọng.

Mate XT của Huawei, ra mắt vào tháng 9/2024, đã làm bùng nổ sự chú ý toàn cầu với thiết kế sáng tạo và khả năng gập mở ba lần độc đáo. Đây không chỉ là bước tiến công nghệ mà còn mở ra một phân khúc mới cho ngành công nghiệp smartphone vốn đã bão hòa. Mate XT sở hữu màn hình ngoài 6,4 inch và có thể mở rộng lên tới 10 inch - gần tương đương một máy tính bảng lớn, mang đến trải nghiệm người dùng vượt trội.

Theo thông tin từ SmartPrix, Xiaomi sẽ ra mắt 2 mẫu smartphone gập ba, mở đầu bằng sản phẩm có tên gọi Zhuque, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2025. Zhuque không chỉ nổi bật với thiết kế gập ba mà còn gây ấn tượng khi hoàn toàn không có nút bấm vật lý, trở thành chiếc smartphone "không nút bấm" đầu tiên của Xiaomi. Điều này hứa hẹn sẽ thay đổi cách tương tác người dùng với thiết bị, đưa trải nghiệm số hóa lên một tầm cao mới.

Ngoài Zhuque, Xiaomi còn đang phát triển một mẫu smartphone gập ba khác, có tên mã 26013VP46C, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026. Tuy nhiên, Zhuque có thể được phân phối quốc tế, trong khi "26013VP46C" sẽ chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc.

Thông tin về smartphone màn hình gập ba của Xiaomi xuất hiện trên trang web khai báo thông tin sản phẩm của Trung Quốc (Ảnh: SmartPrix).

Mặc dù sở hữu 2 sản phẩm đột phá, Xiaomi vẫn giữ thái độ thận trọng khi dựa vào phản ứng của thị trường đối với Mate XT của Huawei để quyết định có thương mại hóa dòng sản phẩm màn hình gập ba này hay không. Nếu Mate XT tiếp tục tạo nên cơn sốt, không có gì ngạc nhiên khi Xiaomi sẽ chính thức tung ra 2 chiếc smartphone của mình để cạnh tranh trực tiếp với Huawei.

Ngoài Xiaomi, nhiều hãng công nghệ lớn như Honor, OnePlus/Oppo cũng đã lên kế hoạch tham gia thị trường smartphone màn hình gập ba. Đây đều là những tên tuổi thành công trong phân khúc màn hình gập đôi, nhưng với thiết kế gập ba, mỗi công ty đều phải sáng tạo để mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn. Samsung cũng đang trong quá trình phát triển smartphone màn hình cuộn, dự kiến ra mắt vào năm 2025, mở ra cuộc đua khốc liệt trong thị trường này.

Tin liên quan
Tin khác