Đầu tư và cuộc sống
Xót xa hai nghệ sĩ trẻ châu Á qua đời vì ung thư máu
Thành Tuyên - 05/11/2014 16:06
Chỉ trong vòng chưa đến 3 ngày, thông tin hai nghệ sĩ châu Á qua đời vì bệnh ung thư bạch cầu khiến cho nhiều khán giả cảm thấy xót xa
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sao nữ Hàn phim "Sex is zero" qua đời vì ung thư
Ca sĩ Tố Như

Ngày 2/11, người yêu nhạc Việt vô cùng hụt hẫng khi đón nhận tin nữ ca sĩ Tố Như qua đời ở tuổi 38 tại Mỹ vì căn bệnh ung thư bạch cầu sau bảy năm chống chọi với bệnh tật.

Trong thời gian đó, nữ ca sĩ phải thường xuyên sang Singapore điều trị thay máu theo định kỳ. Người thân của Tố Như cho biết, từ ngày sang Mỹ, bệnh tình của nữ ca sĩ ngày càng trầm trọng, kéo theo nhiều biến chứng. Mặc dù được điều trị tại Bệnh viện Stanford nổi tiếng về ung thư nhưng cô đã không qua khỏi. Thi thể Tố Như hiện được quàn tại Mỹ, chờ thiêu xong sẽ mang về Việt Nam.

 Tố Như sinh năm 1976, cô tham gia hoạt động ca hát năm 2002 khi còn là sinh viên ở trường Đại học Sư phạm TP.HCM, cùng nhạc sĩ Trường Huy được xem như một đôi Tiên đồng - Ngọc nữ của làng nhạc Việt thập niên 90. Họ cưới nhau nhưng cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên sau hơn 5 năm sống chung, Tố Như quyết định chia tay. Cuối tháng 11/2012, cô tái hôn với Tyler Dương Cao Thanh, một Việt kiều kinh doanh bất động sản ở Mỹ.

Ca sĩ Tố Như có 7 năm chống chọi với căn bệnh quái ác

Ca sĩ Tố Như còn được nhiều người yêu thích bởi giọng hát khàn, kỹ thuật và gương mặt xinh xắn, thường hát thể loại pop rock. Tuy nhiên, vào thời điểm Tố Như khởi nghiệp, "bóng" của Phương Thanh quá lớn nên cô không bật lên được. Bởi, Tố Như thường được khán giả yêu cầu hát những bài của "chị Chanh".

Nhiều người tiếc thương cho sự ra đi của nữ ca sĩ khi tuổi đời còn trẻ

Hơn 1 ngày sau khi tin ca sĩ Tố Như qua đời thì thông tin người mẫu Syazwi Muhammad Nazri (Malaysia) từ giã cõi đời ở tuổi 24 hôm 3/11 tại bệnh viện Ampang, sau một thời gian dài chống chọi lại bệnh bạch cầu cấp (một dạng của ung thư máu) khiến nhiều người xót xa.

Hình ảnh cuối cùng cuả người mẫu Syazwi Muhammad Nazri bên giường bệnh

 Bạn bè, người thân của Nam vương chia sẻ, Syazwi Muhammad Nazri biết mình mắc bệnh từ 5 năm trước, nhưng anh vẫn nỗ lực vượt lên số phận.

Syazwi Muhammad Nazri khởi nghiệp qua cuộc thi tìm kiếm người mẫu Look Model Search do tạp chí Look tổ chức, sau đó đại diện cho phái nam của Malaysia tham gia cuộc thi Mr Global International 2014, tổ chức tại Thái Lan vào tháng ba vừa rồi. Anh cũng từng góp mặt trong cuộc thi Mr. Planet 2014. Theo đại diện của người mẫu xấu số, thi thể anh sẽ được chôn tại quê nhà ở Seremban, Negeri Sembilan.

Syazwi Muhammad Nazri là người mẫu nổi tiếng tại Malaysia

Cái chết của Nam vương Malaysia khi tuổi đời còn quá trẻ gây bất ngờ cho cộng đồng. Khi thông tin được xác nhận, nhiều người yêu mến người mẫu này đã chia sẻ những lời tiếc thương, nguyện cầu trên trang cá nhân, mong anh yên nghỉ. Bạn bè của Syazwi Muhammad Nazri cho biết, một vài ngày trước khi qua đời, tinh thần anh vẫn rất lạc quan, vui vẻ.

Sở hữu chiều cao 1m83, thân hình cường tráng và đang theo học tại Đại học Kuala Lumpur Metropolitan, Muhammad được đánh giá là một trong những mỹ nam toàn tài của Malaysia. Đối với ngành giải trí, Muhammad chỉ tham gia với vai trò người mẫu bán thời gian. Sự ra đi quá đỗi bất ngờ của anh đã để lại sự tiếc thương cho rất nhiều người.

Ung thư máu là một căn bệnh vô cùng quái ác. Hiện tại các phương pháp điều trị bệnh ung thư máu chủ yếu vẫn là thay tủy xương của người bệnh với tủy xương của một người hiến có tủy xương phù hợp (thích hợp nhất là người có chung huyết thống với người bệnh) để thay thế phần tủy xương đã bị hư hỏng và kích thích sinh ra hồng cầu cũng như kìm hãm sự gia tăng đột biến của bạch cầu. Tuy nhiên, dù có điều trị bằng phương pháp nào thì khả năng thành công cũng rất thấp, chỉ khoảng 10% và dù cho có thành công thì khả năng bệnh tái phát cũng rất lớn (khoảng từ 3 đến 5 năm)

Một nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam, người mẫu/diễn viên Duy Nhân cũng mới được chẩn đoán ung thư máu cách đây vài ngày. Trước sự ra đi của đàn chị, Duy Nhân tỏ ra khá hoang mang. 

Tin liên quan
Tin khác