Y tế - Sức khỏe
Xu hướng gia đình hiện đại: Chủ động sức khỏe để “làm chủ” cuộc sống hạnh phúc
Như Loan - 21/06/2023 09:17
Theo Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, tiểu đường, viêm gan... không chỉ gây ra nhiều khó khăn và đau đớn cho người bệnh, mà việc chữa trị các bệnh còn tốn kém rất nhiều thời gian và chi phí.

Khỏe mạnh từ bên trong là nền tảng của cuộc sống hạnh phúc

Ngày nay sức khỏe được xem là “chìa khóa” vạn năng mở ra tương lai thành công và hạnh phúc. Đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, chúng ta nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của sức khỏe. Chỉ khi khỏe mạnh, ta mới có thể học tập, làm việc và chăm sóc cho những người thân yêu của mình một cách tốt nhất.

ThS. BS Hoàng Công Đương - Giám đốc Y Khoa, Phòng khám Quốc tế CarePlus chia sẻ: Câu nói "Phòng bệnh hơn chữa bệnh" luôn đúng, chúng ta phải ngăn ngừa bệnh trước, chứ không phải để bị bệnh rồi mới tìm kiếm giải pháp chữa bệnh. Do đó, khám sức khỏe định kỳ không phải là một thủ tục “chiếu lệ”, mà là cơ hội để mọi người được kiểm tra sức khỏe của mình, từ đó giúp phòng ngừa và kiểm soát các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, ung thư… đây là những bệnh lý nguy hiểm và gây tử vong cao ở Việt Nam hiện nay.

Nên kiểm tra các chỉ số sức khỏe quan trọng như huyết áp, tim mạch, chức năng gan, thận

Ngược lại, chữa bệnh lúc nào cũng khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều. Vì khi chúng ta bị bệnh phải tốn hàng nhiều thời gian và chi phí để dùng thuốc, phẫu thuật, xạ trị.... Các phương pháp này không chỉ đắt đỏ mà còn có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Lúc này mọi công việc, học tập và giải trí đều phải gác lại để nghỉ ngơi và hồi phục, làm chất lượng cuộc sống giảm sút đi rất nhiều.

Các chuyên gia khuyên, quan trọng nhất là bạn nên kiểm tra các chỉ số sức khỏe quan trọng như huyết áp, cholesterol, đường huyết, chức năng gan, thận... và thực hiện tiêm chủng các loại vaccine để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm.  Do đó, chủ động thiết lập ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình chính là nắm quyền chủ động tầm soát sức khỏe thường xuyên để tìm ra các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn, giúp an tâm vui sống!

Xu hướng chăm sóc sức khỏe chủ động của gia đình hiện đại

Nhiều gia đình Việt Nam hiện nay rất quan tâm và ưu tiên chăm sóc sức khỏe cho cả 3 thế hệ trong một nhà. Đây cũng là xu hướng tích cực của các gia đình hiện đại, giúp tạo ra “tấm khiên” vững chắc bảo vệ cho sức khỏe của các thành viên. Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ bằng việc tạo thêm những thói quen lành mạnh, chắc chắn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của cơ thể.

"Trước đây mình dành nhiều thời gian cho công việc nhưng từ lúc lập gia đình vợ chồng mình luôn tạo thói quen chăm sóc sức khỏe nhiều hơn từ ăn uống đủ chất, cùng vợ xen kẽ lịch tập gym và trông con. Cuối tuần dành thời gian để cả nhà tăng cường vận động, như cùng nhau đi dã ngoại hoặc chơi các môn thể thao mà cả gia đình đều có thể tham gia.” - Anh Tú cho biết.

Chị Duyên (Nhân viên văn phòng - TP.HCM) chia sẻ: “Kể từ sau đại dịch Covid-19 nhà mình ý thức nhiều hơn về sức khỏe, nhất là nhà mình có ông bà lớn tuổi càng phải chú trọng đi khám sức khỏe hàng năm để tầm soát nguy cơ tiểu đường, huyết áp, tim mạch, chức năng gan,... Nếu bây giờ viện lý do bận, không ưu tiên chăm sóc sức khỏe thì sau này sẽ mất thời gian để đi chữa bệnh.”

CarePlus là sự lựa chọn của nhiều gia đình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Hiện nay, hệ thống phòng khám Quốc tế CarePlus là địa điểm được lựa chọn để kiểm tra sức khỏe và tầm soát các bệnh lý trên cho cả gia đình. Nơi đây chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngoại trú chất lượng với đội ngũ y khoa hàng đầu và trang thiết bị hiện đại.

Đặc biệt nhân dịp tháng 6 là tháng tôn vinh tình yêu gia đình, CarePlus đang triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm đồng hành cùng khách hàng trên hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho gia đình. Theo đó, CarePlus mang đến giải pháp tối ưu cho nhu cầu thăm khám với chi phí tiết kiệm khi giảm 20% các gói sức khỏe dành cho người lớn. Gồm khám tổng quát, tầm soát ung thư, tầm soát bệnh lý nguy hiểm, phụ khoa và STDs, tẩy trắng răng. Ưu đãi diễn ra cho đến hết ngày 10/8/2023.

Bên cạnh đó, khi mua gói khám hoặc gói khám có kết hợp dịch vụ giá trị từ 2.000.000đ khách hàng sẽ có cơ hội tham gia bốc thăm may mắn có trúng chuyến nghỉ dưỡng 5 sao cùng gia đình và người thân tại Phú Quốc.

Với 3 chi nhánh tại các quận trung tâm TP.HCM, CarePlus là địa chỉ thăm khám sức khỏe được ưu tiên lựa chọn của nhiều gia đình:
Phòng khám Quận 1: Tòa nhà Savico, 66-68 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Nguyễn Thái Bình, Q. 1
Phòng khám Quận 7: Lầu 2, Crescent Plaza, 105 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7
Phòng khám Tân Bình: 107 Tân Hải, P.13, Q. Tân Bình

Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay

Thay vì trì hoãn, hãy dành thời gian để lắng nghe cơ thể nhiều hơn. Hãy chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ cho chính bạn và các thành viên trong gia đình để được tầm soát các bệnh lý ngay trong giai đoạn tiềm ẩn, đồng thời ngăn chặn kịp thời các yếu tố nguy cơ đối với các bệnh thường gặp như béo phì, tiểu đường, tăng huyết áp, v.v

Tin liên quan
Tin khác