Trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ứng dụng nhóm họp trực tuyến Zoom đã trở thành công cụ phổ biến được nhiều người sử dụng phục vụ mục đích học tập, chia sẻ nhóm, họp hội nghị,... để đảm bảo quy định giãn cách xã hội. Nhờ đó, doanh thu của công ty Zoom Video Communications đã tăng vọt trong 3 tháng đầu năm 2020.
Báo cáo kinh doanh công bố ngày 2/6 cho thấy, trong quý 1/2020, doanh thu của Zoom đã tăng 169% lên hơn 328 triệu USD, trong đó lợi nhuận mà hãng thu về là 27 triệu USD. Trong 3 tháng đầu năm, cổ phiếu của Zoom trên thị trường chứng khoán vẫn dừng ở con số 0 USD/cổ phiếu, song đến nay đã tăng lên 200 USD vào chốt phiên giao dịch ngày 2/6.
Mới đây, Zoom đã được chuyển đổi từ công cụ họp trực tuyến chuyên dùng cho các doanh nghiệp sang ứng dụng trò chuyện toàn cầu qua video. Trước đó, ứng dụng này đã hứng chịu một làn sóng tẩy chay do các vấn đề về bảo mật an ninh và dữ liệu cá nhân và buộc phải tiến hành nâng cấp nền tảng trên quy mô lớn.
Hồi tháng trước, người đứng đầu cơ quan tư pháp bang New York (Mỹ) Letitia James yêu cầu Zoom phải có những biện pháp tăng cường bảo mật an ninh. Phán quyết trên được đưa ra sau cuộc điều tra tiến hành từ tháng 3 về những lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng Zoom.
Tuy nhiên, vấn đề trên dường như không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của Zoom. Công ty cho biết hiện sở hữu khoảng 265.400 khách hàng là doanh nghiệp, trong đó mỗi doanh nghiệp có ít nhất 10 người sử dụng, cao gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Với đà sử dụng hiện nay, Zoom đã tăng dự báo doanh thu năm 2020 từ 905-915 triệu USD lên mức 1,78-1,8 tỷ USD, trong khi giới phân tích cho rằng mức doanh thu trung bình của Zoom là 935,2 triệu USD./.