Thông tin doanh nghiệp
100 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai
Nguyễn Toàn - 15/10/2024 07:29
Ninh Thuận tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai diễn ra vào ngày 18/10/2024. Hội nghị có sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư tại tỉnh Đồng Nai.
Ninh Thuận đang kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư dự án vào các khu, cụm công nghiệp. Trong ảnh: Khu công nghiệp Du Long.

Ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận (ITTC Ninh Thuận) cho biết, UBND tỉnh sẽ phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai.

Hội nghị diễn ra vào lúc 14h ngày 18/10/2024, tại Khách sạn Mira Central Park, số 1809 đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa. Hội nghị ngoài sự tham dự của lãnh đạo, sở ngành của 2 tỉnh còn có sự tham gia của lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp; khoảng 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư tại tỉnh Đồng Nai.

Theo ITTC Ninh Thuận, Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai có nội dung trao đổi, thảo luận giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai với lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận và các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng thời, hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai với chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, các doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận.

ITTC Ninh Thuận thông tin, Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là dịp để tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Thuận; các khu, cụm công nghiệp Ninh Thuận tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Nam.

Ngoài ra, hội nghị là dịp để các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tạo sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh Ninh Thuận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Được biết, mục tiêu trọng tâm của hội nghị là kêu gọi các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại tỉnh Đồng Nai cũng như khu vực phía Nam đang có nhu cầu đầu tư, mở rộng sản xuất trong lĩnh vực sản xuất, công nghiệp chế biến, chế tạo…đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận.

Ngoài có vị trí chiến lược nằm trên giao điểm nối liền 3 vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cũng như lực lượng lao động dồi dào; trong thời gian qua, tỉnh Ninh Thuận đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông và hạ tầng các khu, cụm công nghiệp...

Ông Trịnh Minh Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ, với quỹ đất tại các khu, cụm công nghiệp còn khá lớn, với mức giá cho thuê thấp hơn nhiều so với mức giá của các tỉnh trong khu vực (bằng khoảng 30%) là điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận đất đai, hạ tầng khu, cụm công nghiệp tại tỉnh.

Bên lề hội nghị, đoàn công tác của tỉnh Ninh Thuận sẽ khảo sát thực tế Dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. Đây là 2 dự án nhiệt điện sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên ở Việt Nam do Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER) làm chủ đầu tư và đang hoàn thiện tại tỉnh Đồng Nai (tổng vốn 1,4 tỷ USD, dự kiến đi vào hoạt động chính thức trong quý I/2025).
Tin liên quan
Tin khác