Nhân viên Viettel được huấn luyện bắn đạn thật. |
Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, những người mới vào Viettel sẽ trải qua hai khóa huấn luyện tập trung, gồm một khóa huấn luyện văn hóa, lịch sử và quy định của Tập đoàn, một khóa huấn luyện quân sự 1 tháng. Việc huấn luyện không phải là “cưỡi ngựa xem hoa” mà dựa trên chương trình huấn luyện chiến sĩ mới thực hiện chế độ đầy đủ 11 chiến lược trong ngày, 3 chế độ trong tuần. Chương trình huấn luyện này bao gồm cả việc tập bắn súng AK và ném lựu đạn thật.
Chương trình huấn luyện bắt đầu từ 4h30 sáng và kết thúc lúc 21h30 với đầy đủ 11 chế độ huấn luyện tân binh như: gấp nội vụ gọn gàng, vệ sinh cá nhân, tập thể dục, tập đội hình đội ngũ, chiến thuật… Các tân binh phải làm quen với những giấc ngủ báo động đêm, mỗi tuần hành quân 10 - 15km cùng đầy đủ quân trang trên vai, với việc cày cấy giúp dân hay tăng gia sản xuất trong đơn vị... Các khóa huấn luyện tân binh của Viettel áp dụng cho mọi đối tượng, lứa tuổi và với tiêu chuẩn ăn 18.000 đồng/ bữa theo quy định của Nhà nước.
Lý giải cho việc quyết tâm huấn luyện quân sự cho nhân sự mới, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Ngày xưa chiến tranh, ai cũng trải qua gian khổ, bây giờ không ai chịu rèn luyện nên sức khỏe yếu, sức chịu đựng kém. Khóa huấn luyện này không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn rèn luyện ý chí. Mọi thành viên sẽ được rèn luyện bản lĩnh của người lính để chịu được mọi áp lực và gian khó”.
“Năm 2014, Viettel đã tổ chức huấn luyện cho gần 2.500 nhân viên, tổ chức lại huấn luyện Bộ Tư lệnh Thủ đô, Lữ đoàn 144 của Bộ Tổng tham mưu đã đạt kết quả rất tốt. Các đồng chí nhân viên sau khi huấn luyện đã trở nên chững chạc hơn, kỷ luật hơn, trưởng thành hơn, yêu quân đội hơn, yêu Viettel hơn. Ban đầu nhiều người cũng ngại, sau khóa huấn luyện về thì họ thực sự cảm thấy có ý nghĩa. Chúng tôi coi đây là một giai đoạn quan trọng để phát triển tập đoàn Viettel”, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói
Sau khi kết thúc thành công 3 khóa huấn luyện, Viettel đang dự định đưa huấn luyện quân sự thành hoạt động thường xuyên đối với tất cả các đơn vị. Thời gian và khoa mục của mỗi khóa huấn luyện sẽ được điều chỉnh phù hợp hơn với từng đối tượng cán bộ, công nhân viên của Viettel.
Chương trình huấn luyện bắt đầu từ 4h30 sáng và kết thúc lúc 21h30 với đầy đủ 11 chế độ huấn luyện tân binh |
Viettel đang dự định đưa huấn luyện quân sự thành hoạt động thường xuyên đối với tất cả các đơn vị. |
Các khóa huấn luyện tân binh của Viettel áp dụng cho mọi đối tượng, lứa tuổi |
Một trong những triết lý tạo nên sự thành công của Viettel ngày hôm nay đó là “Truyền thống và cách làm người lính”. Lý giải về triết lý này, Viettel cho rằng, một trong những sự khác biệt tạo nên sức mạnh Viettel là truyền thống và cách làm quân đội như: kỷ luật, đoàn kết, chấp nhận gian khổ, quyết tâm vượt khó khăn. Cách làm quân đội của Viettel còn được thể hiện qua sự quyết đoán, nhanh và triệt để.
Thực tế cho thấy “bộ gen” quân đội đã giúp cho Viettel cạnh tranh và trụ vững được ở những thị trường nước ngoài khó khăn nhất mà tập đoàn này đầu tư như Mozambique, Haiti… khiến nhiều đối thủ có nghề đầu tư viễn thông trên thế giới không ngờ tới. Những người lãnh đạo của Viettel đang kỳ vọng qua kỳ huấn luyện quân đội này, Viettel sẽ có thế hệ trẻ mang "bộ gen" quân đội mà những thế hệ đi trước đã vận dụng thành công để dựng lên một Viettel số 1 ở Việt Nam và thực hiện khát vọng ghi tên tuổi trên toàn cầu.
Viettel dừng trao bò giống tại 4 tỉnh bị dịch () Chiều 18/12, Ban chỉ đạo chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” đã tạm dừng việc trao bò tại 4 tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái, Lào Cai và Thanh Hóa. |
Viettel ‘quăng chài’ khắp thế giới () Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) đang đẩy mạnh đầu tư sang nhiều nước ở châu Phi, Đông Âu, Mỹ La tinh, cho dù ở thời điểm hiện tại, hoạt động đầu tư ra nước ngoài đang gặp không ít thách thức. |
Viettel ra mắt phần mềm Giải pháp quản lý bán hàng DMS.ONE () Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vừa tổ chức Hội thảo giới thiệu phần mềm Giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến DMS.ONE - Sản phẩm mang đến giải pháp mới, ưu việt và hiệu quả, giúp các doanh nghiệp giải đáp những vướng mắc trong việc quản lý bán hàng. |
Viettel thừa nhận ‘bất nhã’ với khách hàng () Thời gian qua, Viettel đã tự ý kích hoạt nhiều dịch vụ cho hàng chục triệu thuê bao mà không được sự đồng ý của người dùng. Lãnh đạo Viettel thừa nhận, đây là hành vi “bất nhã” với với khách hàng. |
LM (ictnews)