Đầu tư và cuộc sống
100 suất học bổng đến với trẻ em nghèo hiếu học tại Hà Nam
D.Ngân - 25/04/2024 19:46
Tiếp nối hình trình nhân văn dọc chiều dài đất nước, Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” của Báo Đầu tư ngày 25/4 đã đến với Hà Nam, mảnh đất còn nhiều khó khăn nhưng có truyền thống hiếu học từ ngàn đời nay.

Giữa buổi trưa hè nắng gắt của miền Bắc, đoàn công tác của Báo Đầu tư và các nhà tài trợ đã đến với trường Tiểu học xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam và đón nhận được nhiều yêu thương của thầy và trò nơi đây. Đây là địa điểm được chọn để trao học bổng cho các em học sinh của Trường Tiểu học xã Khả Phong và các trường: Trường Trung học cơ sở xã Khả Phong, Trường Tiểu học thị trấn Ba Sao và Trường Trung học cơ sở thị trấn Ba Sao (huyện Kim Bảng).

Một không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi được thầy và cô nơi đây chuẩn bị để đón đoàn công tác về trao học bổng khiến ấm lòng những thành viên trong đoàn. Vậy nên dù dưới cái nắng gắt chớm hè, nhưng không ai cảm thấy mệt nhọc dù những giọt mồ hôi thấm đẫm trên lưng áo.

Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh trao học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học Khả Phong.

Ngày trao học bổng của Báo Đầu tư hôm nay có một điều đặc biệt là nhiều trong số các học sinh được nhận học bổng vừa kết buổi làm bài thi cuối năm học, từ các trường khác trên địa bàn đã khẩn trương di chuyển sang trường Tiểu học Khả Phong để nhận học bổng.

Những gương mặt vừa thở phào khi kết thúc một kỳ thi quan trọng lại được vinh dự nhận học bổng khiến các em đều rất háo hức. Nhìn ánh mắt rạng ngời háo hức của con trẻ cùng những nụ cười giòn tan trong tâm trạng hồi hộp chuẩn bị lên nhận học bổng nhân văn từ Quỹ Vì trẻ em Việt Nam khiến cho những người trong ban tổ chức cũng cảm thấy vui theo.

Cùng với 100 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học xã Khả Phong; Trường Trung học cơ sở xã Khả Phong, Trường Tiểu học thị trấn Ba Sao và Trường Trung học cơ sở thị trấn Ba Sao trên địa bàn huyện Kim Bảng, các nhà tài trợ cũng trao 8 phần quà cho 8 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và trang thiết bị gồm ti vi, máy tính cho 4 trường, trị giá 100 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trọng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Biên tập Báo Đầu tư xúc động vì bản thân lại được thực hiện nghĩa cử đẹp là gửi những món quà ý nghĩa đến với những học sinh nghèo, vươn lên trong học tập.

Đứng ở trên mảnh đất Kim Bảng giàu truyền thống, tại buổi trao học bổng, Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh chúc mừng 100 em học sinh dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng đã nỗ lực vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. 100 học sinh hôm nay tiếp nhận học bổng trị giá 100 triệu đồng là những tấm gương sáng, đáng biểu dương. Hy vọng trong tương lai các em sẽ trở thành những nhân tài, góp phần xây dựng quê hương Hà Nam và phát triển đất nước.

“Cũng bởi hoàn cảnh khó khăn nên các em đã phải nỗ lực hơn rất nhiều lần những bạn bè cùng trang lứa. Thành tích các em đạt được trong học tập là đáng trân trọng và khi được đứng trên bục nhận học bổng các em cũng có quyền tự hào vì bản thân mình đã vượt khó vươn lên. Hy vọng các em sau này sẽ làm được nhiều điều có ích, làm rạng danh quê hương, đất nước”, ông Lê Trọng Minh xúc động nói.

Tổng Biên tập Lê Trọng Minh cũng bày tỏ sự biết ơn tới các thầy cô giáo của 4 nhà trường nhận học bổng hôm nay đã ngày đêm là những người đưa đò sang sông để quê hương Hà Nam vẫn luôn giữ vững là truyền thống hiếu học.

Ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Đầu tư trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó 

Ông Lê Trọng Minh cũng cảm ơn lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo Kim Bảng với tình cảm ấm áp đã sát sao, quan tâm đến công tác trồng người trên địa bàn huyện và hy vọng sẽ có nhiều dịp được về với đất Hà Nam anh hùng. Ông cũng không quên cảm ơn các nhà tài trợ luôn đồng hành cùng Quỹ học bổng vì trẻ em Việt Nam của Báo Đầu tư và mong những tấm lòng vàng tiếp tục đồng hành dài lâu cùng Báo như SeABank, KinderWold, Sun Group, Vingroup, BRG, Samsung, Beverage.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, sự nhiệt huyết và lòng nhân ái của những doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tạo ra bệ đỡ và động lực phát triển cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt lên mọi khó khăn để vươn tới tri thức. Và đây là một hành trình có điểm khởi đầu nhưng sẽ không kết thúc, bởi dù tồn tại dưới hình thức hay tên gọi nào thì cam kết của những người đồng hành sẽ luôn không đổi”, ông Lê Trọng Minh chia sẻ.

Xúc động trước tấm lòng, tình cảm của cán bộ nhân viên Báo Đầu tư và các nhà tài trợ, ông Trần Ngọc Thành, Trưởng phòng giáo dục huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam tin tưởng rằng, hoạt động ý nghĩa này sẽ tạo động lực cho các em học sinh phấn đấu, trở thành học sinh học tập giỏi, rèn luyện tốt, nối dài ước mơ cho các em bay cao, bay xa, trong tương lai dựng xây và phát triển quê hương thêm mạnh giàu.

Chương trình khép lại với những nụ cười của các bậc phụ huynh và ánh mắt trong veo đầy sức sống của các em học sinh vượt khó trong ánh nắng rực rỡ của vùng đất hiếu học. Nghĩa cử đẹp của Báo Đầu tư và các nhà tài trợ đã nhân lên thêm niềm vui đến trường và những hy vọng về một cuộc sống không ai bị bỏ lại phía sau.

Các giáo viên tại trường Tiểu học xã Khả Phong bày tỏ mong muốn những chương trình thiết thực như hôm nay, những vòng tay yêu thương sẽ tiếp tục mang đến những vùng quê hiếu học, giàu truyền thống khoa bảng như Hà Nam.

Ra đời năm 2007, hơn 17 năm qua, Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids” của Báo Đầu tư đã mang đến hàng chục ngàn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi; xây dựng và trang bị nhiều phòng học vi tính cho các trường học và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sau đây là một số hình ảnh của lễ trao học bổng Vì trẻ em Việt Nam tại Hà Nam:

Tin liên quan
Tin khác