Doanh nghiệp
10.000 USD dành cho người Việt có ý tưởng kinh doanh xuất sắc
Trang Nguyễn - 26/02/2016 07:08
Vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh thử thách Việt (VietChallenge) do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ kết hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tại trường Đại học MIT, Hội Sinh viên Việt Nam tại Boston, nhóm sinh viên Việt Nam tại Harvard, cùng mạng lưới các hội sinh viên tại các nước khác trên thế giới sẽ được tổ chức tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) vào ngày 1/4/2016.
10.000 USD sẽ dành cho người Việt có ý tưởng kinh doanh xuất sắc tại VietChallenge 2016

VietChallenge là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho người Việt trên khắp thế giới, tạo cơ hội để người Việt, đặc biệt là giới trẻ, biến các ý tưởng kinh doanh thành hiện thực. Tại vòng loại, cuộc thi đã thu hút được 80 đội với gần 300 thí sinh trên toàn thế giới tham gia.

Hiện Ban tổ chức đã đăng một album ảnh giới thiệu ý tưởng kinh doanh của 21 đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn vào vòng Bán Kết. Các bạn đọc sẽ là người “cầm cân nảy mực”, chấm điểm cho các đội bằng cách “thích” và “chia sẻ” cho ý tưởng mình yêu thích nhất. Mỗi lượt “thích” sẽ được tính thành một điểm và mỗi lượt “chia sẻ” sẽ được tính thành 2 điểm. Ảnh của đội thi nào được nhiều điểm nhất sẽ dành một vé vào vòng Chung Kết.

Bên cạnh giải Khán Giả Bình Chọn, ban giám khảo cũng chọn ra 5 đội tốt nhất tại vòng phỏng vấn Bán Kết để tham dự vòng Chung Kết. Ban giám khảo vòng bán kết là các chuyên gia kinh doanh và công nghệ đến từ các trường đại học hàng đầu như MIT, Harvard, cũng như các doanh nhân và chuyên gia thành đạt trong nhiều lĩnh vực như pháp luật, tài chính, đầu tư. Đồng hành cùng cuộc thi là các nhà tài trợ tên tuổi như SSI, Misfit, Viet Capital Bank, Vietjet Air…

Vòng Chung kết sẽ được tổ chức tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) vào ngày 1/4/2016. Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra một đội thắng cuộc để trao giải thưởng 10.000 USD.

Việc tổ chức cuộc thi tại Đại Học MIT và Boston, là những trung tâm không chỉ giúp nuôi dưỡng và phát triển các nhân tài về kinh doanh mà còn là những nơi thu hút các nguồn đầu tư lớn nhất vào các công ty khởi nghiệp, sẽ giúp tạo tiếng vang cần thiết để giúp cho các bạn trẻ người Việt tiếp cận với các mối quan hệ kinh doanh thuận lợi cho việc phát triển kế hoạch kinh doanh của mình. Đồng thời, cuộc thi cũng sẽ giúp quảng bá hình ảnh giới trẻ Việt Nam ra khắp thế giới, không chỉ là những công dân toàn cầu chăm chỉ, thông minh đạt được nhiều thành quả trong nghiên cứu, học tập mà còn là những người trẻ đầy khát khao, ý chí, và sáng tạo với tham vọng chinh phục các đỉnh cao trong lĩnh vực kinh doanh.

Tin liên quan
Tin khác