Thời sự
15 khách sạn tại Hà Nội đăng ký làm nơi cách ly khách du lịch
Thanh Nga - 24/03/2020 22:28
Theo Sở Du lịch Hà Nội, tính đến chiều ngày 24/3, đã có 15 khách sạn trên địa bàn đăng ký làm nơi cách ly khách. Sở này vẫn đang tiếp tục rà soát và làm việc với các khách sạn nhằm bổ sung khả năng đáp ứng nhu cầu cách ly khi tình hình bệnh dịch Covid -19 ngày càng phức tạp.

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, với 15 khách sạn đã đăng ký làm nơi cách ly cho du khách sẽ có tổng cộng 1.437 phòng với 2.850 giường, đáp ứng nhu cầu cho 2.850 khách.

Việc khử khuẩn tại các khách sạn được thực hiện nghiêm ngặt (ảnh minh họa)

Các khách sạn này đã được cơ quan Y tế hướng dẫn các khách sạn quy trình thực hiện cách ly như: Bố trí thang máy riêng, biển chỉ dẫn, lối ra vào, vệ sinh, khử trùng, bố trí ăn uống, đi lại… Phía các khách sạn đã chủ động phòng, chống dịch cho khách du lịch và nhân viên tại khách sạn như phun thuốc phòng chống dịch, phát khẩu trang miễn phí, đặt dung dịch sát khuẩn tại nơi công cộng, khu vực lễ tân…

Trong những ngày tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát và làm việc với các khách sạn đáp ứng điều kiện để bố trí cho khách nước ngoài và những đối tượng khác để bổ sung khả năng đáp ứng nhu cầu cách ly khi tình hình dịch bệnh Covid - 19 ngày càng phức tạp.

Trước đó, vào ngày 20/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Công văn số 1169/BVHTTDL-TCDL về việc ứng xử với khách du lịch nước ngoài.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các sở quản lý ngành du lịch chủ động triển khai, tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố rà soát tình hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn, chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú không phân biệt đối xử đối với khách du lịch, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu các địa phương công bố thông tin về danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bảo đảm các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch tại địa phương để khách du lịch tiếp cận sử dụng dịch và triển khai các giải pháp về phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành du lịch, nhất là tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ trên địa bàn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của cơ quan y tế. Đồng thời, các cơ sở lưu trú phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế tại các cơ sở lưu trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, Tính từ đầu tháng 3 đến nay, khách du lịch quốc tế có lưu trú đến Hà Nội là 87.734 lượt khách, tới từ 178 quốc gia và vùng lãnh thổ, giảm 74,5% so với cùng kỳ năm 2019. Số lượng khách này đã lưu trú tại 2.261 cơ sở, chủ yếu tập trung tại quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa và Tây Hồ.
Thống kê cho thấy, khách du lịch từ châu Âu là 47.795 lượt khách (đến từ 44 quốc gia), chiếm 54,5% trên tổng khách du lịch quốc tế có lưu trú đến Hà Nội, khách du lịch tới từ châu Mỹ là 10.811 lượt khách (đến từ 19 quốc gia), chiếm 12,3% trên tổng khách du lịch quốc tế có lưu trú đến Hà Nội.

Tin liên quan
Tin khác