Tiêu dùng
150 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2020
Việt Hương - 10/12/2020 10:37
Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2020 sẽ diễn ra từ ngày 9-14/12 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm TP Đà Nẵng, thu hút 350 gian hàng từ 150 doanh nghiệp trên cả nước về tham gia.

Theo đó, Hội chợ được khai mạc vào tối ngày 9/12 với sự có mặt của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh/thành phố như: Điện Biên, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, Phú Yên, Kon Tum, Đăk Lăk, Long An, Bình Phước và Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua 11 năm tổ chức từ 2010 đến nay, Hội chợ hàng Việt từng bước trở thành một thương hiệu riêng thu hút đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành tham gia; là cầu nối hữu ích, thiết thực giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ bao gồm: điện, điện tử, đồ gỗ, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm tiêu dùng như: đồ uống, thực phẩm chế biến và đóng hộp, hàng dệt may, thời trang, giày da, dược phẩm, hóa mỹ phẩm…

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, năm 2020 là năm cộng đồng doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Do vậy, việc tổ chức Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020 ở thời điểm khi năm mới Tân Sửu 2021 đang đến gần là sự cố gắng rất lớn của ngành công thương, Ban tổ chức hội chợ cũng như của các doanh nghiệp.

Sự kiện nhằm tôn vinh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp được sản xuất trong nước, giúp người tiêu dùng hiểu đúng về chất lượng và sử dụng hàng nội địa, tạo niềm tin về hàng Việt. Đồng thời qua đó, giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ; thực hiện đúng, đầy đủ các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

“Tôi hy vọng các chương trình tại hội chợ sẽ được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài thành phố đón nhận, hưởng ứng tham gia. Hoạt động này nhằm góp phần kích cầu thị trường, tạo cú hích mạnh mẽ để đưa kinh tế thành phố vượt qua những khó khăn trước mắt, phát triển đi lên", Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh chia sẻ.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, việc tổ chức Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2020 ở thời điểm khi năm mới Tân Sửu 2021 đang đến gần là sự cố gắng rất lớn của ngành công thương, Ban tổ chức hội chợ cũng như của các doanh nghiệp.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, Nguyễn Thị Thúy Mai, Hội chợ hàng Việt là một trong chuỗi các sự kiện do Sở Công Thương tổ chức, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Qua 11 năm tổ chức từ 2010 đến nay, Hội chợ hàng Việt từng bước trở thành một thương hiệu riêng thu hút đông đảo doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành tham gia; là cầu nối hữu ích, thiết thực giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

“Thông qua hội chợ, Ban tổ chức mong muốn góp phần đẩy mạnh sản xuất, phát triển thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng, đồng thời giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đẩy mạnh bán hàng, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19”, bà Mai nói.

Được biết, Hội chợ diễn ra từ ngày 9 đến 14-12 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm TP Đà Nẵng, mở của tự do đón khách tham quan và mua sắm.

Tin liên quan
Tin khác