Creative City nằm tại số 1 Lương Yên, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng |
The Yard nằm ở số 67 Phó Đức Chính, quận Ba Đình còn Creative City nằm tại số 1 Lương Yên, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng. Hai dự án này đều nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ, với thiết kế kiến trúc rất sáng tạo, kết hợp giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Trong khi the Yard chủ yếu là mua sắm và ẩm thực, Creative City còn kết hợp thêm rất nhiều loại hình vui chơi, giải trí, thể dục thể thao trong nhà. Đây hứa hẹn sẽ là trào lưu mới cho loại hình trung tâm thương mại tại Hà Nội.
Về tình hình hoạt động của phân khúc mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội trong quý III/2015, CBRE cho biết, tỷ lệ trống của toàn thị trường có sự giảm nhẹ, từ 15,5% trong quý II/2015 thành 15,2% trong quý III/2015. Tỷ lệ trống tăng tại khu vực trung tâm, giảm tại khu vực ngoài trung tâm. Giá thuê của các dự án cũ giữ mức tương đối ổn định trong khi hai dự án mới có giá thấp hơn so với trung bình thị trường. Giá thuê trung bình của khu vực trung tâm và ngoài trung tâm giảm so với quý trước lần lượt là 3,1% và 0,9%.
Nguồn: Savills Việt Nam
Trong khi ngày càng nhiều các nhà bán lẻ quốc tế gia nhập Việt Nam, các đơn vị trong nước vẫn có vị thế quan trọng tại thị trường. Theo bình chọn của Tạp chí bán lẻ châu Á và Euromonitor Châu Á, năm công ty bán lẻ Việt Nam đã lọt vào danh sách 500 nhà bán lẻ tốt nhất tại Châu Á Thái Bình Dương 2015, theo thông báo của tổ chức Retail Asia Publishing Pte Ltd và Euromonitor (Asia) Pte Ltd. tại Singapore. Xếp hạng chủ yếu được dựa trên doanh thu hoạt động trong năm 2014, trong đó có các công ty Việt Nam như Sài Gòn Co.op, Thế giới di động, Nguyễn Kim, Big C và SJC.