Đầu tư
20 triệu đồng một bộ hồ sơ mời thầu 5 dự án PPP cao tốc Bắc – Nam
Anh Minh - 16/07/2020 19:20
Các nhà đầu tư lọt qua vòng sơ tuyển tại 5 dự án PPP cao tốc Bắc – Nam phía Đông sẽ nhận hồ sơ mời tuyển với giá 20 triệu đồng/bộ.
Yếu tố quyết định sự thành công của 5 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam là việc huy động vốn tín dụng của các nhà đầu tư được lựa chọn.

Bắt đầu từ hôm nay (16/7), các nhà đầu tư vượt qua vòng sơ tuyển tại 5 dự án thành phần triển khai theo hình thức PPP thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 -2020 gồm: QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ nhận hồ sơ mời thầu tại các ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT.

Phương thức lựa chọn nhà đầu tư được quy định là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ. Giá bán một bộ hồ sơ mời thầu được quy định là 20 triệu đồng. Các nhà đầu tư sẽ có 60 ngày để nghiên cứu các yêu cầu tại hồ sơ mời thầu, trước khi nộp hồ sơ dự thầu theo quy định. Trước đó, Bộ GTVT đã công bố kết quả đánh giá các hồ sơ dự sơ tuyển tại 5 dự án nói trên với 15 liên danh nhà đầu tư lọt qua vòng sơ tuyển.

Theo kế hoạch, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ công bố kết quả lựa chọn nhà đầu tư trong thời gian từ 13/11/ - 18/11/2020; tiến hành đàm phán, hoàn thiện và ký kết hợp đồng trong tháng 12/2020.

Tại Nghị quyết số 20/2018/NQ – CP, Chính phủ đã giao Bộ GTV bổ sung vào dự thảo hợp đồng dự án trong hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư quy định “Nhà đầu tư vi phạm hợp đồng trong trường hợp sau 6 tháng không ký được hợp đồng tín dụng với ngân hàng, tổ chức tín dụng đủ phần vốn vay theo quy định để triển khai dự án; cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tịch thu bảo đảm thực hiện hợp đồng và hợp đồng hết hiệu lực”.

Theo Bộ GTVT, trong bước sơ tuyển mặc dù nhà đầu tư đã có văn bản cam kết cung cấp tín dụng của tổ chức tín dụng; tuy nhiên những cam kết này chưa có sự ràng buộc pháp lý, các tổ chức tín dụng chỉ cam kết về nguyên tắc, kèm theo các điều kiện như: nhà đầu tư phải trúng thầu, dự án phải bảo đảm khả thi về tài chính, nhà đầu tư phải đáp ứng đủ các điều kiện về cung cấp tín dụng và bảo đảm tiền vay, có hủy ngang và không có giá trị đòi tiền trong mọi trường hợp,... 

Tin liên quan
Tin khác