Thời sự
2.000 khách hàng lớn nghe chia sẻ tình hình cấp điện ở miền Bắc mùa hè 2022
Hoàng Minh - 07/04/2022 13:58
Buổi gặp gỡ khách hàng năm 2022 của EVNNPC diễn ra ngay trước thềm mùa hè nắng nóng với thách thức nguồn cung điện cho miền Bắc không theo kịp nhu cầu.

Chủ đề cuộc gặp gỡ năm nay với khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện” sẽ diễn ra sáng ngày 8/4 tại Hà Nam.  

Gần 2.000 khách hàng, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước (Bộ Công thương), đại diện lãnh đạo tỉnh và các sở ngành 27 tỉnh miền Bắc sẽ tham gia trực tiếp tại hội nghị và trực tuyến qua cầu truyền hình kết nối đến trụ sở các Công ty Điện lực/thành phố thuộc EVNNPC.

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng điện tại miền Bắc luôn tăng nóng với mức tăng trưởng bình quân miền Bắc liên tục đều trên 10%/năm, thậm chí có địa phương tăng từ 15-20%.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đời sống dân sinh tại 27 tỉnh miền Bắc, EVNNPC còn là đơn vị tiên phong thực hiện hiệu quả các chương trình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) theo đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tại Hội nghị “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện” Tổng công ty cùng các Bộ, ngành và các khách hàng doanh nghiệp sẽ tập trung thảo luận và chia sẻ thông tin về 4 nội dung chính.

Đó là tổng kết chương trình Điều chỉnh phụ tải và công tác chăm sóc khách hàng, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2021 của EVNNPC; tình hình cung ứng điện năm 2021, kế hoạch cung ứng điện năm 2022 trên địa bàn miền Bắc; tri ân các khách hàng của EVNNPC đã tham gia DR nhiều lần trong giai đoạn 2019-2021; thảo luận cơ chế khuyến khích tham gia chương trình DR tự nguyện phi thương mại và các chương trình hỗ trợ khách hàng của Tổng công ty.

Dự kiến Hội nghị sẽ được nghe các phần trao đổi thông tin, kinh nghiệm của các doanh nghiệp lớn như: Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên, Công ty TNHH Dệt Hà Nam, Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc cùng nhiều doanh nghiệp khác có trụ sở, nhà máy tại các tỉnh miền Bắc đã và đang hoạt động hiệu quả và có nhiều giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.

Với quyết tâm tiếp tục nỗ lực hết mình để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ được giao trong việc cung ứng điện an toàn, ổn định cho hơn 11 triệu khách hàng miền Bắc, EVNNPC mong muốn các khách hàng, chính quyền và nhân chung tay cùng ngành điện, cùng thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để đảm bảo cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân.

Tin liên quan
Tin khác