Doanh nghiệp
4 Oranges sẽ tăng trưởng 10% trong năm 2015
Hồng Sơn - 14/04/2015 22:45
Công ty TNHH 4 Oranges (khu công nghiệp Đức Hòa 1, Long An) hiện đang sở hữu 4 thương hiệu sơn trang trí, đó là Mykolor, Spec, Boss, Expo và trong năm 2015, công ty đề ra mục tiêu tăng trưởng 10%.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn nhân dịp trao 400 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Long An mới đây, ông Smit Chea, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty TNHH 4 Oranges cho biết, Công ty hiện nắm giữ khoảng 30% thị phần sơn trang trí tại thị trường Việt Nam. Đến nay, công ty đã cơ bản hoàn thành việc đầu tư  nhà máy sơn tại Long An có công suất 100 triệu lít sơn và 50 ngàn tất bột trét mỗi năm, tổng mức đầu tư gần 100 triệu USD (lần đầu tư mở rộng gần nhất là năm 2012 với số vốn 30 triệu USD - PV).


Ông Smit Chea, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty TNHH 4 Oranges

Theo ông Smit Chea, năm 2015, tình hình kinh tế Việt Nam đang có tín hiệu phát triển tốt, thị trường bất động sản cũng như tình hình xây dựng cũng phát triển mạnh so với trước, do đó là cơ hội phát triển cho các ngành liên quan như vật liệu xây dựng và cũng không loại trừ sơn trang trí.

“Nhà máy tại Long An đủ công suất phục vụ thị trường trong 3 năm tới”, ông Smit Chea nói và cho biết, công ty đề ra mục tiêu tăng trưởng 10% trong năm nay và chưa có kế hoạch đầu tư thêm trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Công ty 4 Oranges đã trao 400 suất học bổng cho các em học sinh cấp THCS, THPT tại tỉnh Long An có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó học giỏi. Mỗi em nhận được suất học bổng 2 triệu đồng cùng 1 ba lô, 1 mũ bảo hiểm với tổng kinh phí gần 1 tỉ đồng. Được biết, đây là năm thứ 7 liên tiếp, Công ty 4 Oranges đã tổ chức trao học bổng cho các học sinh hiếu học của tỉnh Long An.

Bên cạnh các hoạt động từ thiện ở Long An, trong suốt 5 năm qua, Công ty 4 Oranges đã kết hợp cùng đài truyền hình Vĩnh Long, mỗi tuần xây 1 căn nhà, trị giá 40 triệu đồng/ căn. Đến nay khoảng 200 căn nhà được trao cho bà con miền Tây Nam Bộ, thông qua chương trình Chắp cánh ước mơ. Trong năm 2015, công ty  đã kết hợp với VTV Đà Nẵng, mỗi tuần tặng 1 căn nhà cho bà con miền Trung, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng. Tổng kinh phí thực hiện các chương trình này đến nay là khoảng 9 tỷ đồng.

Được biết, Công ty 4 Oranges là thành viên của tập đoàn Asia Leader International Investment (Thái Lan) chuyên sản xuất các loại sơn trang trí. Năm 2004, tập đoàn này có mặt tại Việt Nam bằng việc đầu tư nhà máy sản xuất sơn trang trí ở tỉnh Long An.

Tin liên quan
Tin khác