Tài chính - Chứng khoán
4 tầng an toàn bảo vệ nhà đầu tư trái phiếu doanh nghiệp
N.L - 24/03/2023 11:06
Công ty Cổ phần Chứng khoán Kỹ thương (Techcom Securities - TCBS) chính thức ra mắt sản phẩm trái phiếu iBond Protect với 4 tầng bảo vệ an toàn cho Nhà đầu tư, đặc biệt được bảo lãnh thanh toán bởi Ngân hàng Techcombank.

Trái phiếu iBond Protect được TCBS thiết kế dựa theo nhu cầu thực tế của khách hàng với 4 tầng bảo vệ an toàn cùng nhiều lợi thế vượt trội so với các sản phẩm trái phiếu doanh nghiệp khác. 

Tầng thứ nhất, trái phiếu iBond Protect khác biệt với các trái phiếu khác là được bảo lãnh thanh toán bởi Ngân hàng Techcombank. Trái phiếu được ngân hàng bảo lãnh thanh toán nghĩa là ngân hàng sẽ thực hiện trả gốc, lãi trái phiếu cho trái chủ trong trường hợp tổ chức phát hành không thực hiện được nghĩa vụ này đúng hạn. Theo đó, với dòng trái phiếu này, trái chủ được hoàn toàn bảo vệ trong việc nhận đầy đủ tiền gốc và lãi của mình khi trái phiếu đáo hạn. Đây chính là hình thức đảm bảo uy tín nhất và tốt nhất hiện nay cho nhà đầu tư

Tầng thứ hai, phát hành bởi các tổ chức có khả năng tài chính lành mạnh và minh bạch. Nhàđầu tư thường được khuyên ưu tiên lựa chọn trái phiếu doanh nghiệp của các tổ chức pháthành uy tín và có tiềm lực tài chính mạnh trên thị trường. TCBS luôn lựa chọn phân phốitrái phiếu có chất lượng như vậy nhằm bảo toàn và gia tăng tài sản cho khách hàng. Vàtính đến nay, tất cả các khoản gốc và lãi của các trái phiếu do TCBS phân phối đều đã vàđang được thanh toán đầy đủ, đúng hạn.

Tầng thứ ba, tráiphiếu iBond Protect được bảo đảm bằng tài sản là các bất động sản chất lượng được thẩmđịnh và đánh giá bởi các tổ chức uy tín.

Tầng thứ tư, iBond Protect được môi giới bán lại bởi TCBS khi khách hàng có nhu cầu. Trong trường hợp khách hàng cần thanh khoản gấp,khách hàng cũng có thể bán một phần hoặc tất cả số lượng trái phiếu nắm giữ trên nềntảng Thỏa thuận trái phiếu iConnect của TCBS.

“Một trong những đặc điểm vượt trội của iBond Protect đáp ứng được đa số nhu cầu của Nhà đầu tư là kỳ hạn trái phiếu này chỉ 1 năm, ngắn hơn và linh hoạt so với trái phiếu thông thường (3-5 năm). Đặc điểm này giúp cho tính thanh khoản của iBond Protect cao hơn. Bên cạnh đó, Nhà đầu tư vẫn có thể rao bán lại trước hạn từng phần hoặc tất cả dễ dàng qua nền tảng Thỏa thuận trái phiếu iConnect của TCBS.

iBond Protect là sản phẩm đảm bảo các yếu tố quan trọng nhất mà Nhà đầu tư đang tìm kiếm là an toàn và thanh khoản nhờ kỳ hạn ngắn và đặc tính đặc biệt được bảo lãnh thanh toán bởi Ngân hàng Techcombank. Đây là yếu tố cốt lõi để bảo vệ Nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường đang trong giai đoạn đầu của quá trình phục hồi”, bà Nguyễn Thị Hoạt, Phó Tổng giám đốc TCBS chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hoạt, Phó tổng giám đốc TCBS

TCBS, một công ty con của Ngân hàng Techcombank, với tổng giá trị đầu tư của Techcombank là gần 1.000 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ sở hữu 88,8%. Năm 2023, TCBS sẽ thực hiện kế hoạch tăng vốn thêm từ việc chào bản cổ phiếu riêng lẻ cho Techcombank với số tiền là 10.000 tỷ đồng. TCBS đang phối hợp cùng Ngân hàng mẹ Techcombank nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng về phát hành và đầu tư trái phiếu, quản lý gia sản theo đúng mục tiêu, chiến lược đề ra.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm trái phiếu iBond Protect tại ĐÂY.

Tin liên quan
Tin khác