Tội phạm thẻ công nghệ cao ngày càng gia tăng |
Agribank cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin thông báo của một số khách hàng về sự việc, Ngân hàng đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra xác định nguyên nhân. Kết quả xác minh sơ bộ cho thấy, khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.
Vì vậy, ngay sáng nay ( 26/4/2018), đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.
Trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vị quản lý của Agribank, Ngân hàng sẽ thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả trong ngày mai (27/4).
Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của TCTD khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi tới khách hàng sau khi nhận được kết quả.
“Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất”, đại diện ngân hàng khẳng định.
Trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, những năm gần đây, Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật htoong tin thẻ, chủ thẻ.
Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã pin, thực hiện đăng ký dịch vụ Aribank E – Mobile banking và thông báo biến động số dư tài khoản.
Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E - Mobile banking và báo cho Agribank phối hợp xử lý.