Thông tin doanh nghiệp
5 quy tắc vàng để làm việc hiệu quả tại công ty Nhật Bản
Như Loan - 03/03/2020 12:17
Tại Nhật Bản, yếu tố văn hóa doanh nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu. Đây cũng chính là nhân tố quan trọng giúp các công ty Nhật Bản phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vào công ty Nhật Bản, những bí quyết từ công ty tuyển dụng Nhật (Japan recruitment agency) bên dưới sẽ cực kỳ hữu ích.

Vì sao Nhật Bản thu hút người lao động Việt Nam?

Các công ty tuyển dụng Nhật Bản phát triển nhanh chóng, nên cơ hội làm việc tại Nhật cũng mở rộng cho người Việt. Tuy môi trường làm việc khắt khe và có tính kỷ luật cao, nhưng đất nước mặt trời mọc này lại thu hút số lượng đông đảo lao động Việt Nam.

Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho việc người Việt Nam muốn sang Nhật Bản làm việc như: Môi trường làm việc chuyên nghiệp; công việc ổn định, thu nhập cao; có thể học hỏi và nâng cao tay nghề; sau khi về nước rất dễ tìm việc làm.

Tại Nhật Bản, yếu tố văn hóa doanh nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu.

5 quy tắc cần nắm vững để làm việc hiệu quả tại các công ty Nhật Bản

Quy tắc về giờ giấc: Người Nhật cho cả thế giới thấy mức độ coi trọng giờ giấc của họ. Các hoạt động đi học, đi làm, đi chơi, dự hội thảo, cuộc họp… họ luôn luôn đúng giờ. Khái niệm “đúng giờ” của người Nhật không phải chỉ có nghĩa là “không đến trễ” mà là tới sớm 5 – 10 phút.

Quy tắc 5S: được xem là quy tắc làm việc cốt lõi, luôn được chú trọng tuân thủ tại các công ty Nhật Bản. Quy tắc này bao gồm:

Seiri: sàng lọc. Khả năng phân tích, sàng lọc thông tin được đáng giá cao. Bạn nên học cách sàng lọc và loại bỏ những thứ không cần thiết tại nơi làm việc.

Seiton: Sắp xếp. Luôn sắp xếp công việc theo một lịch trình cụ thể, chi tiết.

Seiso: Sạch sẽ. Bạn nhớ thường xuyên kiểm tra và vệ sinh nơi làm việc, tự mình lau dọn dụng cụ cá nhân sạch sẽ.

Seiketsu: săn sóc. Duy trì các tiêu chuẩn, quy định tại nơi làm việc một cách chính xác và chặt chẽ.

Shitsuke: Sẵn sàng. Học hỏi và hình thành các quy tắc làm việc như một thói quen và luôn sẵn sàng bắt tay vào mọi việc.

Quy tắc về trang phục: Người Nhật cho rằng, ăn mặc lịch sự, gọn gàng, thanh lịch thể hiện sự tôn trọng đối với mọi người. Nên mặc quần áo có màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng, tránh những bộ đồ quá cầu kỳ, lòe loẹt. Việc tháo giày ra để đi chân không trong công ty được xem là bất lịch sự.

Quy tắc kỷ luật và kỹ năng làm việc nhóm: Người Nhật làm việc theo kế hoạch họ đặt ra và rất chú tâm vào các chi tiết nhỏ. Các sếp Nhật luôn muốn nhân viên báo cáo tiến triển công việc một cách cụ thể, tỉ mỉ. Họ đề cao chữ “tín” trong quá trình làm việc. Họ cũng đánh giá cao sự tận tình, trách nhiệm, tinh thần hợp tác và cầu tiến.

Một số quy tắc khác: Khi làm việc với các đồng nghiệp là người Nhật, theo Japan recruitment agency, bạn nên lưu tâm một số điểm sau: Người Nhật sòng phẳng về mặt tiền bạc; Tuyệt đối tuân thủ quy định của công ty; Không đụng chạm vào đồ của người khác khi chưa được họ cho phép.

Tìm đến một công ty tuyển dụng Nhật Bản chuyên nghiệp là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vị trí nhân sự cấp cao.

Làm thế nào để tìm được việc làm tại các công ty Nhật Bản?

Tìm đến một công ty tuyển dụng Nhật Bản (Japan recruitment agency) chuyên nghiệp là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm vị trí nhân sự cấp cao. Họ có kinh nghiệm, thông tin tuyển dụng phong phú. Đồng thời luôn sẵn sàng giúp ứng viên tìm việc nhanh, dễ dàng và phù hợp tại các công ty Nhật Bản.

Để được tư vấn cụ thể về dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao tại Việt Nam, bạn đọc có thể truy cập tại website https://www.enworld.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp theo thông tin bên dưới:
● Brandname: Navigos Search
● Tag line: Success After Joining
● Website: https://enworld.com.vn
● Email: contact@navigossearch.com
● Điện thoại: +84 28 3925 5000 (VP HCM); +84 24 3974 3033 (VP HN); +84 23 6351 9119 (HN DN)
● Fax: +84 28 3925 5000 (HCM office); +84 24 3974 3033 (HN Office); +84 23 6351 9119 (DN Office)
● Địa chỉ:
○ Hồ Chí Minh: Tầng 20, Tòa nhà E.Town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, quận 4, TP.HCM.
○ Hà Nội: Tầng 7, V-Building, 125 - 127 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
○ Đà Nẵng: Tầng 8, Indochina Riverside Tower, 74 Bạch Đằng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Tin liên quan
Tin khác