Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Mỹ ủng hộ và đánh giá cao chính phủ Việt Nam trong phòng chống Covid-19
Thế Hải - 31/03/2020 17:24
Kết quả khảo sát mới công bố ngày 31/3/2020 của Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam về tác động của dịch Covid-19 cho thấy, các doanh nghiệp Mỹ luôn ủng hộ và đánh giá cao Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Cộng đồng DN Mỹ tại Việt Nam ủng hộ và đánh giá cao đối với Chính phủ Việt Nam trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.


Kết quả khảo sát của Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam về tác động của dịch Covid-19 do Phòng thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham) thực hiện và công bố hôm nay (31/3) cho thấy, cộng đồng doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam đều tin tưởng và đánh giá cao Chính phủ Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, thông qua việc khảo sát các thành viên gần đây về tác động kinh doanh của Covid-19 tại Việt Nam, nội dung khảo sát tập trung vào các vấn đề như: Covid-19 tác động ra sao đến doanh thu, lao động và việc làm, tăng trưởng GDP...

Trước những tác động trực tiếp của Covid-19 tới hoạt động kinh doanh thuộc đủ mọi ngành nghề, các doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam không tránh khỏi lo lắng về sụt giảm kinh doanh, sự đảm bảo an toàn cho người lao động và nỗi lo về gián đoạn chuỗi cung ứng.

Thực tế, không ít doanh nghiệp FDI còn gặp khó khăn về tài chính do thị trường tiêu thụ giảm mạnh, sản xuất đình trệ, nhất là với những doanh nghiệp xuất khẩu lớn sang các vùng dịch.  Cũng đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp không thể tiếp tục duy trì việc kinh doanh nên đã quyết định tạm ngưng hoạt động hoặc cho nhân viên nghỉ luân phiên. Nhiều lao động bị mất việc làm, không có thu nhập nên đời sống gặp nhiều khó khăn. 

Giám đốc điều hành AmCham Adam Sitkoff nhấn mạnh: "Các thành viên của chúng tôi bày tỏ sự ủng hộ và đánh giá cao đối với Chính phủ Việt Nam, với những nỗ lực để giữ cho mọi người dân được an toàn trong cuộc khủng hoảng này. Hầu như tất cả các doanh nghiệp được hỏi đều nói rằng, Chính phủ đang thực hiện một công việc đáp ứng hiệu quả trước cuộc khủng hoảng của dịch Covid-19".

Trước đó, trong Thư ngỏ gửi Chính phủ Việt Nam, ngày 30/3, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đã bày tỏ ủng hộ và đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ để bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện các hiệp hội Doanh nghiệp Australia, New Zealand, Mỹ, Ấn Độ, Canada, Thái Lan, Vương quốc Anh, Malaysia ...tại Việt Nam cam kết sẽ tuân thủ các quy định mà Chính phủ Việt Nam đưa ra vì sự an toàn của mọi người. Trong đó có các khuyến nghị về giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tự cách ly, đeo khẩu trang và báo cáo ngay với chính quyền địa phương cùng với các chỉ thị khác được Chính phủ ban hành.

Ngoài ra, các doanh nghiệp thành viên sẽ dành thời gian hoặc quyên góp tiền bạc cho công cuộc phòng, chống Covid-19; hiến máu hoặc quyên góp các thiết bị y tế; giúp đỡ người yếu thế, khó khăn; không tụ tập đông người hoặc có hành vi không phù hợp trong thời gian phòng, chống dịch bệnh; hạn chế tối đa giao tiếp xã hội…

Các doanh nghiệp nước ngoài bày tỏ mong muốn làm tất cả những gì có thể để sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, đồng thời khẳng định sẵn sàng giúp đỡ, đồng hành, sát cánh cùng người dân Việt Nam, cùng với những người bạn, đồng nghiệp và những người sống xung quanh để vượt qua giai đoạn này.

Tin liên quan
Tin khác