Đầu tư
ACV đề nghị khởi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong tháng 5/2022
Lê Quân - 17/05/2022 17:28
Khởi công dự án trong tháng 5/2022 là rất cấp thiết để đảm bảo đúng tiến độ hoàn thành dự án sau 37 tháng được Thủ tướng phê duyệt.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cho biết đến nay công tác chuẩn bị và phê duyệt dự án đã hoàn thành với các công đoạn khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật, tổng dự toán và thực hiện các thủ tục rà phá bom mìn.
Đến nay công tác chuẩn bị khởi công dự án nhà ga T3 đã hoàn tất, nhưng đang đợi bàn giao mặt bằng.
Đối với mặt bằng, phương án sắp xếp tài sản nhà đất theo Nghị định 167 đã được Bộ Quốc phòng hoàn tất, TP. HCM đã có ý kiến đồng thuận và đang lấy ý kiến Bộ Tài chính để tổng hợp báo cáo Thủ tướng phê duyệt giao đất cho TP.HCM tổ chức giải phóng mặt bằng rồi giao đất cho ACV thực hiện dự án.
phối cảnh nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất - Nguồn ACV
Phối cảnh nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Nguồn ACV

Theo ACV, việc đẩy nhanh công tác bàn giao đất để khởi công dự án trong tháng 5/2022 là rất cấp thiết để đảm bảo đúng tiến độ hoàn thành dự án sau 37 tháng được Thủ tướng phê duyệt.
Do vậy, ACV đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải xem xét, báo cáo Thủ tướng cho phép bàn giao đất để ACV tiến hành rà phá bom mìn và khởi công dự án trong tháng 5/2022.
Theo quyết định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhà ga hành khách T3, công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ nhằm đáp ứng yêu cầu khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất.
Tổng vốn đầu tư của dự án là 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn của ACV (không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước). 
Tin liên quan
Tin khác