Doanh nghiệp
Agifish liên tục bị HoSE nhắc nhở về công bố thông tin
Chí Tín - 28/05/2019 12:40
Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) vừa liên tục có 2 công văn nhắc nhở đối với Công ty cổ phần Thủy sản An Giang (Agifish, mã AGF, sàn HoSE).
Agifish đã bị HoSE nhắc lần thứ hai về việc chậm công bố báo cáo tài chính bán niên

Một nội dung nhắc nhở là việc HoSE yêu cầu Agifish phải công bố thông tin ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính đúng quy định.

Cụ thể, ngày 22/4/2019, Agifish đã thực hiện ký hợp đồng kiểm toán báo cáo tài chính với Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam.

Theo Thông tư 155/2015/TT-BTC, đây là dạng thông tin doanh nghiệp phải công bố bất thường trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, đến ngày 17/5/2019, HoSE mới nhận được văn bản công bố thông tin của Agifish.

Trong một văn bản nhắc nhở khác HoSE gửi Agifish là nội dung chậm công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên soát xét niên độ kế toán năm tài chính 1/10/2018 – 30/9/2019. Đây là lần thứ hai HoSE nhắc nhở Agifish về vấn đề này.

HoSE cho biết, để đảm bảo thông tin đầy đủ đến nhà đầu tư, HoSE nhắc nhở và đề nghị Agifish khẩn trương công bố thông tin và công bố báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét niên độ 01/10/2018 – 30/09/2019.

Công ty Agifish là đơn vị đầu tiên trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long sản xuất, chế biến và xuất khẩu cá tra, cá basa fillet. Quá trình phát triển của Agifish gắn liền với sản phẩm độc đáo là cá tra, cá basa xuất khẩu với chất lượng thịt cá trắng.

Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên tham gia hợp tác nghiên cứu và ứng dụng kết quả nghiên cứu vào sản xuất giống nhân tạo cá tra và cá basa thành công, tạo ra bước ngoặt phát triển nghề nuôi và chế biến cá tra, cá basa trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Lợi thế cạnh tranh của Agifish là ổn định được nguồn nguyên liệu đầu vào, có trang thiết bị máy móc hiện đại, tạo được mối quan hệ đối tác với nhiều khách hàng lớn ở các thị trường nhập khẩu.

Tin liên quan
Tin khác