Tài chính - Chứng khoán
AIA hỗ trợ đầu tư chăm sóc sức khỏe
Chí Tín - 19/09/2015 20:22
Ngày 29/9/2015 sắp tới, Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp với tên gọi “AIA Accelerator” sẽ được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam.
“AIA Accelerator” mùa thứ 2 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2015

Đây là chương trình do Tập đoàn AIA hợp tác với Nest - một tổ chức đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp hàng đầu tại Hồng Kông (Nest) cùng thực hiện.

Chương trình tập trung vào công nghệ y tế kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe và các thiết bị chăm sóc sức khỏe có thể đeo được.

Sau khi ra mắt thành công giai đoạn 1 vào cuối năm 2014, 8 dự án khởi nghiệp đến từ Hồng Kông và Mỹ đã được cộng đồng các nhà đầu tư đón nhận và cấp vốn.

Trong đó, một thỏa thuận 2 triệu USD dành cho một bệnh viện tại Philippines về các thiết bị chi phí thấp có thể dự đoán việc té ngã ở người cao tuổi.

Tiếp đó, vào đầu tháng 8 năm 2015 tại Hồng Kông, Tập đoàn AIA đã giới thiệu giai đoạn 2 của chương trình “AIA Accelerator” với mục tiêu hỗ trợ những doanh nghiệp có nhiều sáng tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe để cung cấp các giải pháp và công nghệ mang tính đột phá. Chương trình sẽ nhận hồ sơ cho đến hết ngày 9/10/2015.

Trong giai đoạn 2, Tập đoàn AIA dự kiến sẽ cùng với Nest lựa chọn tối đa 8 dự án khởi nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới tham gia chương trình này.

Trong 12 tuần thực hiện, doanh nghiệp có dự án khởi nghiệp được lựa chọn sẽ được cử ngưởi làm việc tại Hồng Kông trong môi trường hỗ trợ cao nhất từ các doanh nhân và các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu để phát triển ý tưởng kinh doanh của mình.

Chương trình được bắt đầu từ ngày 16/11/2015 và sẽ kết thúc bằng sự kiện triển lãm cùng với thuyết trình cho các nhà đầu tư (Public Investor Demo Day) vào tháng 3/2016.

Chương trình “AIA Accelerator” hướng tới việc tạo cơ hội cho những doanh nghiệp với những giải pháp khởi nghiệp sáng tạo có thể định hình tương lai của ngành bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe.

Chương trình có sự tham gia của các nhà đồng tài trợ Amazon, Công viên Khoa học và Công nghệ Hồng Kông, InvestHK, KPMG, và Microsoft với mục tiêu tạo ra một hệ thống hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Tin liên quan
Tin khác