Doanh nghiệp
AIG hợp tác chiến lược với nhà đầu tư Nhật Bản
Thái An - 08/11/2023 22:49
Marubeni Growth Capital Asia Pte (MGCA), một công ty thành viên thuộc Tập đoàn Marubeni sẽ trở thành đối tác chiến lược của AIG thông qua việc mua cổ phần thiểu số kể từ ngày 6/11.

Sự kết hợp giữa Marubeni, một trong những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản với bề dày lịch sử hơn 160 năm và nhà cung ứng và sản xuất nguyên liệu thực phẩm, sản phẩm đóng gói hàng đầu Việt Nam - AIG kỳ vọng mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn cho ngàng thực phẩm đóng gói và đồ uống trong tương lai.

Lãnh đạo Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) trong buổi làm việc với đại diện Marubeni Growth Capital Asia Pte (MGCA).

Ông Nguyễn Thiên Trúc, Chủ tịch Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) chia sẻ, kết quả hợp tác với Marubeni là sự khẳng định mạnh mẽ cho thành quả 22 năm phát triển và đóng góp của AIG vào sự tăng trưởng của ngành thực phẩm Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ cùng làm việc với MGCA để nhanh chóng hiện thực hóa tầm nhìn của tập đoàn, đó là trở thành đối tác hàng đầu về nguyên liệu, sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thực phẩm chất lượng cao”, Chủ tịch Nguyễn Thiên Trúc nói.

“AIG đang cố gắng để trở thành tập đoàn Việt Nam vươn tầm quốc tế thông qua việc mang đến cho ngành thực phẩm những giải pháp kỹ thuật hiện đại, tiên tiến cùng những nguyên liệu và thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng tôi sẽ phát triển công nghệ sản xuất và mở rộng hệ thống phân phối để phục vụ thị trường nội địa hơn 100 triệu dân, đồng thời giới thiệu những sản phẩm giá trị gia tăng có nguồn gốc từ nông sản Việt đến với thị trường thế giới”, ông cho biết thêm.

Lãnh đạo Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) trong buổi làm việc với đại diện Marubeni Growth Capital Asia Pte (MGCA).

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung ứng nguyên liệu và giải pháp toàn diện cho ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2001, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) là một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung ứng nguyên liệu và giải pháp toàn diện cho ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam.

AIG không chỉ phát triển mạng lưới đối tác trên toàn thế giới mà còn đầu tư vào trung tâm nghiên cứu và các nhà máy sản xuất nguyên liệu cùng hệ thống kho bãi được phân bổ khắp cả nước. Với hệ sinh thái toàn diện từ nghiên cứu, sản xuất  đến cung ứng và kinh doanh quốc tế, AIG đang ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình xây dựng các giải pháp nguyên liệu phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng và mở rộng mảng sản xuất cũng như kinh doanh các sản phẩm thực phẩm đóng gói.

Theo ông Bharat Sarma, Chủ tịch và Tổng Giám đốc điều hành cao cấp của MGCA, nguyên liệu thực phẩm ngày càng đóng vai trò thiết yếu trong ngành sản xuất thực phẩm, phục vụ các xu hướng tiêu dùng “better-for-you” (tạm dịch“tốt hơn cho bạn”) và lối sống đang dần thay đổi.

“AIG là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm ở Việt Nam và đang có những chuyển đổi chiến lược trên nhiều góc độ. MGCA rất vui mừng được hợp tác với AIG và cam kết tận dụng hệ sinh thái của Marubeni nhằm giúp công ty đạt được sự tăng trưởng vượt bậc và cùng nhau tạo ra giá trị lớn hơn”, ông Bharat Sarma khẳng định.

MGCA là công ty đầu tư tập trung vào các ngành hàng phục vụ người tiêu dùng có trụ sở chính tại Tokyo và hơn 130 chi nhánh, văn phòng đại diện tại 65 quốc gia trên thế giới. Năm ngoái, MGCA đã thành lập Bộ phận Phát triển doanh nghiệp thế hệ mới để nắm bắt các cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực tiêu dùng tại Đông Nam Á và Mỹ, góp phần thúc đẩy các mục tiêu xa hơn tới năm 2030. 

Khoản đầu tư vào AIG là khoản đầu tư thứ hai của MGCA vào lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống tại Đông Nam Á, một lĩnh vực đang được dẫn dắt bởi các xu hướng tiêu dùng chủ đạo và doanh nghiệp luôn cam kết cùng các đối tác kiến tạo các giá trị bền vững hơn trong tương lai.

Tin liên quan
Tin khác