Doanh nghiệp
Alstom và Helen Keller International tiếp tục hỗ trợ Việt Nam
Thu Trang - 19/11/2014 14:20
 Năm 2013 cùng với tổ chức Helen Keller International (HKI), Quỹ Alstom Foundation đã  bắt tay vào thực hiện chương trình Sản xuất thực phẩm hộ gia đình nâng cao (Enhanced Homestead Food Production Programme - EHFP)  nhằm góp phần cải thiện thực phẩm và dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Sơn La, Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Alstom giúp giảm 207 triệu tấn khí CO2 phát thải mỗi năm
Alstom và Intel bắt tay bảo mật lưới điện toàn cầu
Alstom: Hai mươi năm đồng hành cùng Việt Nam

Thành công đáng kế của chương trình này là hơn 200 hộ gia đình đã được tham gia vào việc gia tăng sản xuất lương thực thực phẩm và  thực hiện chế độ dinh dưỡng đa dạng. Đặc biệt hơn nữa, thông qua chương trình này phụ nữ và trẻ em đã có thể tăng lượng thức ăn ngay tại gia đình họ.

   
  Helen Keller International và Quỹ Alstom Foundation đã bắt tay cùng thực hiện chương trình Sản xuất thực phẩm hộ gia đình nâng cao  

Những nỗ lực và sự háo hức của các hộ gia đình tại đây đã làm nức lòng các tình nguyện viên của quỹ Alstom Foundation và HKI.

"Những người dân nơi đây tỏ ra rất nghiêm túc trong các buổi đào tạo", ông Henri Noirhomme, Trưởng Đại diện của Alstom tại Việt Nam cho biết.

Ông Henri Noirhomme nói thêm: "Cùng với tổ chức Helen Keller International, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Quỹ Viện trợ Ai -len tại Việt Nam, chúng tôi đã được tận mắt chứng kiến sự cam kết và nỗ lực của người dân khi tham gia dự án và làm chủ tương lai của mình và điều đó làm họ rất phấn khởi".

 Ngoài việc được  tham gia đào tạo về nông nghiệp, người dân ở đây còn được giáo dục về tầm quan trọng của dinh dưỡng, đặc biệt là cho phụ nữ và giới trẻ, cũng như việc sản xuất và tiêu thụ thực phẩm dinh dưỡng thông qua chương trình Sản xuất thực phẩm hộ gia đình nâng cao.

Sau một năm thực hiện các hoạt động, tại hội nghị tổng kết năm đầu thực hiện dự án diễn ra tại tỉnh Sơn La vào ngày  18 và 19 tháng 11 năm 2014, quỹ Alstom Foundation, các đối tác và HKI đã lên kế hoạch cho năm thứ hai của chương trình EHFP trong sự hiện diện của rất nhiều đại diện trong nước và quốc tế.

 Có bốn mục tiêu được đặt ra trong năm thứ hai của chương trình Sản xuất thực phẩm hộ gia đình nâng cao EHFP: Cải thiện việc sản xuất và tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng; Cải thiện thói quen dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em thông qua các hoạt động truyền thông và giáo dục; Cải thiện sinh kế của các hộ gia đình thông qua việc tạo thu nhập từ thặng dư sản phẩm thu được qua chương trình EHFP; Nâng cao vị thế của phụ nữ thông qua những đóng góp của họ trong việc cải thiện dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe của gia đình và cộng đồng.

Để đảm bảo tương lai bền vững cho những thành công ban đầu của dự án, quỹ Alstom Foundation hỗ trợ 50.000 Bảng cho năm thứ hai của dự án. Giai đoạn này bắt đầu vào tháng 10 năm 2014 và sẽ được quỹ theo sát nhằm đạt được các mục tiêu đã nêu trên.

Tin liên quan
Tin khác