Thông tin doanh nghiệp
Amata nỗ lực thích ứng linh hoạt trước nhiều thách thức
CTV - 09/12/2022 14:54
Năm 2022, Tập đoàn Amata tiếp tục duy trì quảng bá thu hút đầu tư trong, ngoài nước qua các hình thức trực tiếp và gián tiếp với các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan...

Sau 2 năm kiên cường trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, nền kinh tế toàn cầu đang có nhiều chuyển biến tốt hơn trong năm 2022. Tuy nhiên, trước nhiều diễn biến phức tạp phát sinh của tình hình kinh tế, chính trị tại nhiều quốc gia, tác động sâu rộng đến nguồn năng lượng cơ bản, giao thương vẫn còn đứt quãng, khiến mức độ phục hồi đã chậm hơn nhiều so với dự kiến. Ngành sản xuất và bất động sản công nghiệp liên quan cũng không khỏi chịu ảnh hưởng liên đới. Ghi nhận thực tế cho thấy số lượng dự án mới còn hạn chế và đa phần tập trung quy mô nhỏ.

Đầu năm 2022, Amata đã phối hợp cùng đơn vị tư vấn môi giới hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp – CBRE tổ chức sự kiện đánh giá tổng quan về thị trường và triển vọng 2022. Bên cạnh những đại diện chuyên môn, sự kiện còn có sự tham gia của ông Hoàng Trung Kiên - Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Nhân - Tổng giám đốc Amata City Hạ Long (khu công nghiệp Sông Khoai), với nhiều chia sẻ về lợi thế đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh nói chung, khu công nghiệp Amata Hạ Long nói riêng.

Bà Somhatai Panichewa, CEO Amata Việt Nam.

Giữa năm 2022, Amata được vinh dự là nhà tài trợ của sự kiện “Diễn đàn bất động sản công nghiệp Việt Nam 2022” do báo Đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) chủ trì tổ chức. Sự kiện đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí truyền thông, các cơ quan ban ngành địa phương với nhiều nội dung hữu ích, giá trị cho thị trường. CEO của Amata Việt Nam với kinh nghiệm dày dặn về phát triển bất động sản công nghiệp – thành phố thông minh tại Thái Lan đã đem đến diễn đàn nhiều chia sẻ thú vị, sáng tạo và đặc biệt là kỳ vọng cao vào sự phát triển của Việt Nam trong tương lai.

Vào tháng 7/2022, Amata City Hạ Long được vinh dự là một trong những nhà tài trợ chính cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh năm 2022 với chủ đề “Quảng Ninh – Hội tụ và lan tỏa”, nhân sự kiện Kỳ họp III Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III) tại TP.Hạ Long.

Bên lề hoạt động chính của chuỗi hội nghị, Amata City Hạ Long chào đón đoàn lãnh đạo VCCI và đại biểu gồm các thành viên ABAC đến từ 21 nền kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; đại diện các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiêu biểu đang đầu tư tại Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh đến tham quan và nghe giới thiệu về Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam – nhà đầu tư thứ cấp đầu tiên tại khu công nghiệp Sông Khoai với 3 dự án tổng diện tích 58,6 ha.

Tiếp nối chuỗi xúc tiến quảng bá trên, đầu tháng 10/2022, Amata Hạ Long tiếp tục chào đón đoàn tỉnh Hokkaido đến tham quan thực địa tại Khu công nghiệp. Tháng 11/2022, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã lựa chọn khu công nghiệp Amata Long Thành là một trong những khu công nghiệp tiêu biểu trong chuỗi sự kiện “Giới thiệu môi trường đầu tư khu vực phía Nam Việt Nam”. Trước sự hiện diện của hơn 20 nhà đầu tư Hàn Quốc, lãnh đạo của KOTRA và đại diện các cơ quan, bộ ngành liên quan, đại diện Amata đã trình bày nhiều về dự án khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành – Amata City Long Thành với nhiều ưu thế vượt trội, phù hợp với tiêu chí đầu tư phát triển dự án của các nhà đầu tư.

Đoàn đại biểu gồm các thành viên ABAC, đại diện các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đến thăm KCN Amata Hạ Long.

Trong tuần đầu tháng 12/2022, Amata tiếp tục các hoạt động quảng bá tại Tokyo và Osaka để chia sẻ thông tin về các dự án khu công nghiệp ở Hạ Long và Long Thành tới các nhà đầu tư Nhật Bản.

Hiện nay, Amata Hạ Long đã nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư đa quốc gia và đang nỗ lực chuẩn bị quỹ đất sẵn sàng để cung cấp cho nhà đầu tư giai đoạn cuối năm 2022, đầu năm 2023.

Đoàn tỉnh Hokkaido đến tham quan Amata City Hạ Long.

Nhận định năm 2023 là một năm nền kinh tế sẽ đối mặt với nhiều thách thức, sức ép lạm phát lớn, giá xăng, dầu, nguyên vật liệu đầu vào biến động mạnh; các thị trường xuất, nhập khẩu lớn, truyền thống bị thu hẹp, Tập đoàn Amata sẽ tiếp tục kiên cường trước những thách thức với quyết tâm chào đón những nhà đầu tư mới vào khu công nghiệp Sông Khoai – Amata City Hạ Long. Từ đó, đóng góp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong tương lai.

Tin liên quan
Tin khác