Đầu tư
An Giang hỗ trợ nhà đầu tư triển khai nhanh dự án
Trúc Giang - 02/10/2019 11:23
Quan tâm hỗ trợ và kịp thời nắm bắt, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để triển khai nhanh các dự án đầu tư là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của tỉnh An Giang.
TIN LIÊN QUAN
Các dự án cam kết đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang 2018 đều đang triển khai tích cực. Ảnh: Hữu Trực

Tín hiệu khả quan từ những cam kết đầu tư

Đầu năm nay, Công ty TNHH MTV Nuôi trồng thủy sản Nam Việt Bình Phú (thuộc Tập đoàn Nam Việt) đã làm lễ khởi công Dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nuôi trồng thủy sản Bình Phú (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) với quy mô 600 ha, tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018 diễn ra trước đó chưa đầy 1 tháng.

Tương tự, Nhà máy Điện mặt trời Văn Giáo 1 (huyện Tịnh Biên) có quy mô 60 ha, công suất 50 MWP và Nhà máy Điện mặt trời Văn Giáo 2 (quy mô 60 ha, công suất 50MWP, tổng vốn đầu tư của hai nhà máy là 2.276 tỷ đồng), do Công ty CP Nhà máy điện mặt trời Văn Giáo làm chủ đầu tư, cả 2 dự án đều đã đi vào hoạt động.

Khu nông nghiệp Công nghệ cao (huyện Tri Tôn) do Công ty TNHH Nông nghiệp xanh Lư Gia làm chủ đầu tư, có vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng, đã hoàn thành đưa vào sử dụng một phần, phần còn lại đang tiếp tục đầu tư; Nhà máy Chế biến gạo xuất khẩu (huyện Tri Tôn) của Công ty cổ phần Gạo Hạnh Phúc (vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng), đã có quyết định cho thuê đất...

Hoạt động của các dự án trên là tín hiệu tích cực về tình hình triển khai thực hiện những dự án đã được cấp phép.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang 2018, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 26 dự án, với tổng vốn đăng ký trên 27.000 tỷ đồng. Trong số các dự án đó, đã có 2 dự án hoàn thành đi vào hoạt động; 7 dự án  đã hoàn thành một phần hoặc toàn bộ thủ tục đất đai, quy hoạch, xin phép xây dựng và đang tiến hành xây dựng; 4 dự án đang làm thủ tục đất đai và xin phép xây dựng; 12 dự án  đang thỏa thuận bồi hoàn; 1 dự án chưa triển khai.

Đối với 10 dự án ký Biên bản cam kết đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư An Giang năm 2018, với tổng số vốn dự kiến là 104.900 tỷ đồng, tình hình triển khai cũng rất khả quan. 

Hỗ trợ thiết thực từ chính quyền địa phương

Ông Phạm Thành Nhơn, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang cho biết, sau khi tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018, chính quyền tỉnh An Giang luôn quan tâm chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án đã được cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định số 237/QĐ-UBND thành lập Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ triển khai các dự án đầu tư vào An Giang do Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng, các tổ phó là Thường trực UBND tỉnh, các thành viên là Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố để thực hiện các chức năng nhiệm vụ với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, từng bước cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Song song đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang cũng đã trình UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 309/KH-UBND ngày 4/6/2019 để hỗ trợ nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án đầu tư vào An Giang. Trong đó, có phân công nhiệm vụ cụ thể một số sở, ban ngành có liên quan đến từng giai đoạn của quy trình đầu tư để hỗ trợ nhà đầu tư, đồng thời cập nhật tình hình triển khai dự án, khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, theo dõi tiến độ thực hiện để định kỳ báo cáo UBND tỉnh.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo  Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Xây dựng thành lập Tổ Tư vấn - Hỗ trợ doanh nghiệp để tư vấn, hỗ trợ và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc về thủ tục đầu tư và các thủ tục khác có liên quan.

Tin liên quan
Tin khác