Thông tin doanh nghiệp
An Phát Holdings được chọn là "đầu tàu" phát triển triển công nghiệp hỗ trợ tại tỉnh Hải Dương
Hải Yến - 05/02/2020 11:06
Tập đoàn An Phát Holdings (APH) được Chính phủ, UBND tỉnh Hải Dương và Samsung Việt Nam tin tưởng lựa chọn để làm nòng cốt chính trong việc phát triển công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Hải Dương.

Chiều ngày 4/2, tại TP. Hải Dương đã diễn ra Hội nghị Triển khai chương trình Hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Hải Dương, Bộ Công thương và Công ty Samsung Việt Nam về chương trình tư vấn dành cho các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương trong ngành công nghiệp hỗ trợ. Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chứng kiến và chỉ đạo Hội nghị.

Trong rất nhiều các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Tập đoàn An Phát Holdings (APH) vinh dự được Chính phủ, UBND tỉnh Hải Dương và Samsung Việt Nam tin tưởng lựa chọn để làm nòng cốt chính trong việc phát triển công nghiệp hỗ trợ của tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá, Chương trình tư vấn phát triển công nghiệp hỗ trợ do tỉnh Hải Dương, Bộ Công Thương phối hợp thực hiện với sự hỗ trợ của Samsung Việt Nam được kỳ vọng sẽ đem lại kết quả cao.

Theo Phó Thủ tướng, để góp phần hiện thực hóa các mục tiêu trong Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ nêu trên, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tỉnh Hải Dương và Samsung Việt Nam cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả, giúp ngành công nghiệp hỗ trợ đủ sức tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Samsung Hàn Quốc và hướng dẫn của đội ngũ tư vấn viên trên, các doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Hải Dương được lựa chọn tham gia vào Dự án này sẽ đạt được những kết quả tích cực như: tăng năng suất, thay đổi và nâng cao nhận thức về cải tiến sản xuất và chất lượng, tạo tiền đề cho sự phát triển lâu dài và bền vững của doanh nghiệp.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, APH hiện là doanh nghiệp đi đầu của tỉnh trong phát triển công nghệ cao, gia tăng tỷ lệ nội địa hoá, đặc biệt là kinh nghiệm hợp tác lâu năm với các Tập đoàn đa quốc gia lớn như Samsung, Honda, Toyota, Yamaha, Panasonic…

Đặc biệt, Tập đoàn đã chính thức trở thành nhà cung ứng cấp 2 của Samsung - Tập đoàn sản xuất điện thoại di động lớn nhất toàn cầu từ tháng 3/2019 và đang thực hiện các hoạt động đầu tư, cải tiến bài bản để với định hướng trở thành nhà cung ứng cấp 1 của Samsung trong thời gian tới.

Ngoài Samsung, APH đã được nhiều doanh nghiệp FDI khác tin tưởng hợp tác để sản xuất được các sản phẩm có giá trị công nghệ và hàm lượng chất xám cao, góp phần tạo nên những chiếc ô tô, xe máy hay điện thoại, máy in… nổi tiếng toàn cầu.

Ông Đinh Xuân Cường, Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn APH cho biết: APH tiếp tục tăng số lượng, hàm lượng chất xám Việt Nam trong các sản phẩm linh kiện để cung cấp cho những chiếc điện thoại, ô tô, xe máy, máy in, máy giặt… vốn đòi hỏi sự đầu tư bài bản, kỹ lưỡng vào nguồn vốn, công nghệ, con người.

"Mục tiêu dài hạn của APH là nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm, phát triển mảng sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao, mở rộng đầu tư, tiến sâu và nâng tầm vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Bên cạnh đó, Tập đoàn liên tục kiện toàn hệ thống sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chuẩn hóa hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trên thế giới như ISO 9000, 90001, 14001 và đang hướng đến tiêu chuẩn IATF16949 trong thời gian sắp tới", ông Cường nhấn mạnh.

APH được đánh giá là doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu tại tỉnh Hải Dương với hệ thống nhà xưởng, trang thiết bị bậc nhất. Trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, APH có 2 doanh nghiệp tại tỉnh Hải Dương là An Trung Industries & Công ty TNHH Cơ khí Chính xác & Khuôn mẫu Việt Nam (VMC), tập trung vào việc sản xuất linh kiện điện-điện tử và khuôn mẫu. Hiện tại, APH đang là nhà cung ứng cấp 2 của Samsung và cũng đã trực tiếp tham gia vào chương trình tư vấn cải tiến của Samsung và Bộ Công thương.

Ngoài 2 công ty tại Hải Dương, APH có 1 công ty thành viên khác là CTCP Nhựa Hà Nội, trụ sở tại Long Biên, Hà Nội, chuyên cung cấp linh kiện, phụ tùng cho ngành ô tô-xe máy với các khách hàng lớn toàn cầu như Honda, Toyota, Piaggio, LG Electronics…

Tin liên quan
Tin khác