Ngân hàng
ANZ được mở chi nhánh tại Myanmar
Thùy Liên - 01/10/2015 16:40
Hôm nay (1/10), Ngân hàng ANZ thông báo nhận được phê chuẩn pháp lý cuối cùng từ Ngân hàng Trung ương Myanmar về việc thành lập chi nhánh tại Myanmar, chuẩn bị cho sự kiện khai trương chính thức văn phòng Yangon của ngân hàng vào ngày 2/10/2015.

Sau ANZ, Myanmar sẽ xem xét để sớm cấp phép cho BIDV mở chi nhánh tại nước này

Được biết, chi nhánh mới tại Myanmar của ANZ sẽ cung cấp dịch vụ cho các công ty đa quốc gia và công ty liên doanh tại Myanmar, cũng như các công ty quốc tế đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Myanmar từ các nước thuộc mạng lưới của ANZ. Chi nhánh sẽ cung cấp các dịch vụ ngân hàng chuyên nghiệp trong các ngành Tài nguyên, Cơ sở Hạ tầng, Viễn thông, Hàng tiêu dùng và các lĩnh vực đa dạng hóa toàn cầu đang phát triển ở Myanmar.

Trước đó, ANZ đã có 2 năm thành lập văn phòng đại diện tại Myanmar. ANZ Myanmar là ngân hàng quốc tế duy nhất tại Myanmar có mạng lưới hoạt động mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu.

Việc thành lập chi nhánh tại Myanmar cho thấy ANZ ngày càng tăng cường sự hiện diện tại khu vực ASEAN. Trước đó, ANZ cũng vừa khai chi nhánh tại Thái Lan.  

Myanmar được coi là miền đất “vàng” chưa được khai phá cuối cùng tại Asean và rất nhiều ngân hàng nước ngoài muốn đặt chân đến. Tại Việt Nam, BIDV là ngân hàng có nhiều hiện diện thương mại tại đây. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Myanmar Kyaw Kyaw Maung cho biết đã nhận được chỉ đạo của Tổng thống Thain Sein và khẳng định sẽ tích cực xem xét để sớm cấp phép cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam mở chi nhánh tại Myanmar.

Tin liên quan
Tin khác