Ngân hàng
BIDV lập công ty tài chính và văn phòng bảo hiểm tại Myanmar
Thùy Liên - 24/06/2015 08:42
Ngày 23/6, Ngân hàng BIDV vừa công bố đã góp 70% vốn thành lập Công ty Tài chính BIDV Myanmar (BMF) và khai trương văn phòng đại diện của Tổng công ty bảo hiểm BIDV (BIC) tại Myanmar, thể hiện bước tiến mới của BIDV tại thị trường này.

Công ty Công ty Tài chính BIDV Myanmar (BMF) là kết quả của sự hợp tác giữa BIDV và Công ty Tài chính Tiêu dùng Vi mô Mahar Bawaga. BMF có vốn đăng ký ban đầu là 5 triệu USD, trong đó phía Việt Nam đóng góp 70% và cung cấp hỗ trợ về kỹ thuật, nhân sự, công nghệ và chuyển giao những kinh nghiệm cho vay, phát triển ngân hàng bán lẻ.

 

BMF được thành lập với sứ mệnh góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Myanmar thông qua cung cấp các khoản vay ưu đãi, tư vấn hỗ trợ người dân về kỹ thuật sản xuất, kinh nghiệm quản lý tài chính. Định hướng trong thời gian đầu, BMF sẽ tập trung cấp tín dụng vi mô tới cộng đồng người dân rộng lớn của Myanmar, đóng góp cho công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển các ngành nghề địa phương.

Được biết, cũng trong ngày 23/6 vừa qua, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) cũng đã khai trương Văn phòng đại diện tại Myanmar, trở thành cánh tay nối dài để BIC tìm kiếm cơ hội hợp tác với các công ty bảo hiểm địa phương cũng như sớm chính thức tham gia vào thị trường bảo hiểm Myanmar vào thời điểm phù hợp.

Việc đưa thêm 2 hiện diện thương mại vào hoạt động đã đánh dấu một bước tiến mới của BIDV tại thị trường Myanmary, hướng tới cung cấp trọn gói các sản phẩm dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; thể hiện quyết tâm đầu tư kinh doanh lâu dài, cung ứng đầy đủ nhất các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng tại thị trường Myanmar.

Không chỉ lập công ty tài chính, khai trương văn phòng đại diện của Tổng công ty bảo hiểm tại thị trường Myanmar, BIDV cũng hợp tác với Global Treasure Bank - một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất của Myanmar.

Theo thỏa thuận, hai bên hợp tác trao đổi, cung cấp thông tin, hợp tác phát triển và cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, giới thiệu khách hàng và hợp tác trong tài trợ lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy hải sản, hỗ trợ về tư vấn nghiệp vụ, về công nghệ thông tin,…

Tin liên quan
Tin khác