Thông tin doanh nghiệp
AppotaPay đạt chứng chỉ PCI DSS v4.0, đáp ứng 12 nhóm yêu cầu nghiêm ngặt mới
N.L - 26/03/2024 10:00
Sáng ngày 22/3/2024, Công ty Cổ phần AppotaPay tiếp tục đạt được chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS phiên bản 4.0 - cấp độ cao nhất hiện nay - do Tập đoàn CMC (CMC TSSG & CMC CS) cấp mỗi năm; tiếp tục khẳng định năng lực kỹ thuật và bảo mật thông tin khách hàng đa tầng.
TIN LIÊN QUAN

PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn bảo mật thông tin dành cho các tổ chức và doanh nghiệp có liên quan đến nghiệp vụ xử lý, truyền tải và lưu trữ dữ liệu thẻ thanh toán.

Phiên bản 4.0 là phiên bản bảo mật cao cấp nhất hiện nay, thích ứng với sự phát triển của công nghệ thanh toán, và đáp ứng kịp thời các yêu cầu về an toàn bảo mật thông tin, cho phép các tổ chức sẵn sàng ứng phó các biến đổi của môi trường mạng. Chứng chỉ sẽ có hiệu lực trong một năm, và các doanh nghiệp phải thực hiện tái đánh giá định kỳ mỗi năm một lần. 

Để 2 năm liên tiếp (2023 - 2024) nhận được chứng nhận bảo mật quốc tế cấp cao nhất, AppotaPay phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe và triển khai các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt mới nhất theo định kỳ hàng tháng và hàng năm. 

Với sự nỗ lực không ngừng, AppotaPay đã đáp ứng 12 nhóm nguyên tắc chính, 6 mục tiêu bảo mật của phiên bản 4.0, trong đó có các tiêu chuẩn mới như: Xây dựng và duy trì hệ thống mạng bảo mật, Bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán, Xây dựng và duy trì an ninh mạng, Xây dựng hệ thống kiểm soát xâm nhập, Theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên, và Chính sách bảo vệ thông tin. 

Ông Đào Tuấn Anh - Giám đốc điều hành AppotaPay chia sẻ: “Việc bảo vệ thành công chứng nhận PCI DSS cấp cao nhất trong hai năm liền là minh chứng khẳng định năng lực kỹ thuật, bảo mật dữ liệu khách hàng của AppotaPay trước những rủi ro mới trên môi trường mạng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực tìm hiểu và nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật mới nhất, mang đến chất lượng dịch vụ ổn định, an toàn cho người dùng và đối tác”. 

AppotaPay được thành lập từ tháng 12 năm 2015, là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường Việt Nam về thanh toán điện tử, trực thuộc Appota Group. Hiện tại, công ty đang cung cấp các giải pháp thanh toán nhanh chóng với chi phí tối ưu: cổng thanh toán, thu/chi hộ, ví điện tử,... cho hơn 6 triệu người dùng cá nhân và 500 khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác