Tiêu dùng
ASUS, Acer, MSI, HP... chạy đua tung ra thị trường các dòng laptop "lấy lòng" game thủ
Anh Hoa - 18/05/2023 11:33
Thị trường laptop gaming đang rất sôi động khi các tên tuổi đang chạy đua tung ra thị trường những dòng sản phẩm chuyên game có giá phải chăng, nhưng thiết kế đa dạng hấp dẫn hơn.

ASUS vừa chính thức ra mắt TUF Gaming A16 Advantage Edition tại thị trường Việt Nam, độc quyền mở bán ở chuỗi phân phối CellphoneS trên cả nước và gian hàng chính hãng ASUS Store với giá bán lẻ 33 triệu đồng.

Dòng laptop TUF Gaming thế hệ mới với thiết kế cá tính và linh kiện cao cấp. Với màn hình 16-inch tỷ lệ 16:10 thời thượng, thiết kế màu vàng cát Sandstorm đặc trưng và nhiều công nghệ độc quyền đến từ đội đỏ.

Sản phẩm cũng thừa hưởng nền tảng công nghệ độc quyền từ đội đỏ AMD như SmartShift và Smart Access Memory giúp tối ưu hoá hiệu năng và thời lượng pim, cùng “công tắc thần kỳ” MUX Switch và AMD Smart Access Graphics giúp giảm tối đa độ trễ và mang tới sự tự do cho game thủ.

TUF Gaming A16 Advantage Edition của ASUS có thiết kế hoàn toàn mới với màu vàng cát Sandstorm đặc trưng, rất phù hợp với người dùng cá tính và có nhu cầu di chuyển thường xuyên

Tất cả sức mạnh đáng gờm đó sẽ được thể hiện qua màn hình 16-inch viền siêu mỏng với tỷ lệ màn hình trên thân máy đến 90%, tần số quét 165Hz độ phân giải Full HD, cùng độ chuẩn màu 100% sRGB, hỗ trợ công nghệ chống xé hình AMD FreeSync™ Premium..

Cũng giống như những người anh em của mình, TUF Gaming A16 Advantage Edition có bộ bền chuẩn quan đội Mỹ MIL-STD-810H, giúp bảo vệ máy trước các va đập hàng ngày, nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp và bụi bẩn, sẵn sàng đương đầu với mọi chuyến đi xa.

Hồi tháng 2, ASUS Republic of Gamers (ROG) cũng vừa ra mắt ROG Strix SCAR 18 - laptop gaming sử dụng CPU Intel Core i9 thế hệ 13 và GPU NVIDIA GeForce RTX 40 Series đầu tiên tại Việt Nam.

Dải sản phẩm ROG Strix series 2023 của ASUS sẽ thay đổi toàn diện với nhiều mẫu laptop gaming hoàn toàn mới

ROG Strix SCAR 18 có màn hình lớn nhất từ trước tới nay trong dòng ROG Strix, hệ thống tản nhiệt thông minh thế hệ mới và hiệu năng mạnh. ROG Strix SCAR 2023 đã có mặt tại các đại lý bán lẻ chính hãng của ASUS trên toàn quốc với giá niêm yết là 95 triệu đồng cho ROG Strix SCAR 16 và 125 triệu đồng cho ROG Strix SCAR 18.

Thị trường laptop gaming Việt Nam liên tiếp chứng kiến sự đổ bộ của nhiều dòng sản phẩm danh tiếng, chất về cấu hình và ấn tượng về giá bán như Dell Gaming, Lenovo Legion, Acer Nitro. Theo số liệu từ NVIDIA, ASUS ROG hiện đang đứng đầu thị trường laptop gaming tại Việt Nam, với 37% thị phần tính đến tháng 1/2023.

Hồi tháng 3, HP cũng khiến thị trường sôi động khi đưa HP Gaming Victus 16. Bên cạnh các dòng laptop phổ thông như HP Envy, HP Pavilion, Gaming Victus là vũ khí chiến lược của HP trong việc cạnh tranh với các đối thủ ở thị trường laptop gaming.

HP Gaming Victus 16 đáp ứng được hết các yêu cầu của game thủ đối với một cỗ máy chơi game như thiết kế đẹp, phần cứng mạnh, tản nhiệt tốt. HP chú trọng vào độ bền của sản phẩm nên đã trang bị phần bản lể vô cùng cứng cáp, game thủ có thể an tâm mở máy ra đóng máy vào nhiều lần suốt nhiều năm.

HP Gaming Victus 16 chỉ nặng 2.4kg, một mức khối lượng khá lí tưởng đối với một cỗ máy chơi game.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là MSI. Ngay từ đầu năm 2023, MSI đã mang về thị trường Việt Nam gần 10 mẫu laptop mới thuộc nhiều phân khúc giá khác nhau. Đây là một con số tương đối lớn và trải dài trên nhiều phân khúc, hướng tới nhiều nhóm đối tượng người dùng khác nhau.

Có thể thấy rằng hãng đang tập trung rất tích cực vào thị trường Việt Nam. Chiến lược phủ sóng trên diện rộng như trên có thể giúp MSI nhanh chóng tạo được dấu ấn trên thị trường bằng dải sản phẩm đa dạng của hãng.

Thị trường laptop trong nửa đầu năm 2023 bị chững lại do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế toàn cầu. Điều này khiến mức giá sản phẩm liên tục giảm sâu, giúp người dùng có thể dễ dàng mua laptop với giá tốt hơn.

Trong vài năm gần đây, những thương hiệu này thường xuyên mang đến thị trường các sản phẩm có nhiều cải tiến, nhiều tính năng mới hữu ích. Bên cạnh đó, dải sản phẩm của các hãng này cũng tương đối rộng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Các nhà phân phối sản phẩm công nghệ trên thị trường cho rằng, laptop gaming ngày nay không chỉ để chơi game. Khách hàng trẻ tuổi đang tận dụng dòng máy cấu hình cao này cho nhiều mục đích quan trọng khác như học tập, lập trình, giải trí…

Với những người trẻ hiện tại, đặc biệt là Gen Z và Alpha, những sản phẩm có vẻ ngoài cá tính như laptop gaming là lựa chọn được ưu tiên hơn cả.

Tin liên quan
Tin khác