Điểm nóng
Bà Rịa - Vũng Tàu dừng nhiều hoạt động từ ngày 28/3 để phòng dịch Covid-19
Việt Dũng - 28/03/2020 21:40
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành văn bản hỏa tốc số 2975/UBND-VP để chỉ đạo khẩn trương tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể, từ 00 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020, UBND tỉnh yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiểt yếu, dịch vụ lưu trú. Xử lý triệt để các chợ tự phát, các hoạt động lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trên địa bàn tỉnh.

Hạn chế các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng ra, vào Tỉnh (Đối với xe ô tô từ 9 chổ ngồi trở lên chỉ được vận chuyển không quá 50% số hành khách, không chở quá 20 người trong 1 chuyến xe).

Yêu cầu người dân ở nhà, trừ trường hợp thực sự cần thiết mới ra ngoài, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; hạn chế đên các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền.

Từ ngày 28/3, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ dừng nhiều hoạt động để phòng dịch Covid-19

Để thực hiện tốt các yêu cầu trên, UBND tỉnh giao Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, địa phương, khẩn trương triển khai các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh biết, nghiêm túc thực hiện. Tiếp tục nâng cao cảnh giác, tăng tốc triển khai các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Căn cứ vào tình hình thực tế, có phương án duy trì hoặc thay đổi thói quen làm việc của cơ quan, địa phương mình để phù hợp với tình hình dịch bệnh. Tích cực đổi mới, cải tiến cách làm việc nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, làm việc, học tập, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Giao Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh, các ngành, địa phương liên quan khẩn trương rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc đối với các trường hợp đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 08 tháng 3 năm 2020 không thuộc diện cách ly tập trung đang trú tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phù hợp.

Sở Giao thông vận tải phải có phương án bố trí, điều tiết giao thông, phương tiện đưa, đón người cách lý, người nhiễm bệnh trong thời gian tới. Thông báo đến các nhà xe hạn chế hoạt động trong thời điểm này. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra vào các bến cảng trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phải quản lý chặt chẽ các trường hợp cách lý tại nhà; rà soát lại các địa điểm thường tập trung đông người như: cơ sở tôn giáo, các trung tâm thương mại, nhà máy, xí nghiệp, công trường... để đẩy mạnh công tác truyền thông ngay trong thời điểm này. Xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình vi phạm.

Tin liên quan
Tin khác