Thông tin doanh nghiệp
BAC A BANK - Để "Tâm" trở thành "Tầm"
Như Loan - 17/11/2023 14:11
Ở BAC A BANK, “Giữ tâm sáng để vươn xa rộng khắp” là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh với triết lý “không tối ưu hoá lợi nhuận mà hợp lý hoá lợi ích, đặt mục tiêu hoạt động trong tổng hòa lợi ích của quốc gia, dân tộc”.

Vươn xa rộng khắp

Thành lập từ năm 1994, là ngân hàng TMCP đầu tiên và duy nhất trên dải đất miền Trung khô cằn, sỏi đá, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) dưới sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương đã có những bước phát triển ấn tượng theo hướng an toàn, hiệu quả và bền vững. Từ số vốn ngân hàng 20 tỷ đồng, hiện BAC A BANK có vốn điều lệ 9.900 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 130.000 tỷ đồng.

Ông Chu Nguyên Bình, Phó tổng giám đốc BAC A BANK, đại diện nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á

Với 5 giá trị cốt lõi Tiên phong - Chuyên nghiệp - Đáng tin cậy - Cải tiến không ngừng và Vì con người, BAC A BANK luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện hiệu quả kinh doanh để lợi nhuận luôn đạt mức tăng trưởng khả quan. Đến nay, mạng lưới hoạt động của Ngân hàng đã phủ khắp 42 tỉnh thành phố kinh tế trọng điểm với hơn 172 điểm giao dịch và 3.500 CBNV.

Bên cạnh mạng lưới chi nhánh ngày càng phát triển và mở rộng, các sản phẩm dịch vụ tài chính của Ngân hàng TMCP Bắc Á cũng rất đa dạng, được bổ sung nhiều tiện ích mới cùng các chương trình khuyến mại ưu đãi được triển khai thường xuyên, đã đáp ứng cơ bản mọi nhu cầu của khách hàng. BAC A BANK luôn xác định mục tiêu tiên quyết là trở thành ngân hàng quy mô đủ lớn, có nền tảng khách hàng vững chắc.

Đồng thời, BAC A BANK cũng cam kết cung cấp toàn diện các sản phẩm dịch vụ tài chính, ngân hàng chất lượng cao, ứng dụng công nghệ số hiện đại để tối ưu trải nghiệm người dùng.

Con đường tư vấn đầu tư khác biệt

Từ khi ra đời đến nay, BAC A BANK luôn kiên định với con đường đi khác biệt của mình là “tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ cao, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và an sinh xã hội như y tế và giáo dục, góp phần kiến tạo một hệ sinh thái xanh - sạch”. Đây là những lĩnh vực tạo ra giá trị cốt lõi, thân thiện với môi trường, giúp BAC A BANK gửi gắm thông điệp về một tương lai tốt đẹp.

Năm 2008, BAC A BANK đã tư vấn đầu tư cho dự án chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô công nghiệp lớn ở Nghĩa Đàn, Nghệ An và đã thành công vang dội với thương hiệu TH true MILK, tạo ra những sản phẩm sữa tươi sạch tốt nhất cho trẻ em Việt Nam.

Dự án này đã biến những mảnh đất bỏ hoang tại Nghệ An thành trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á với hơn 45.000 con bò sữa. Tổng vốn đầu tư của dự án lên tới 1,2 tỷ USD với một quy trình khép kín từ trồng cỏ, nuôi bò, sản xuất sữa tươi sạch và phân phối sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng.

Sự thành công của các dự án do Ngân hàng TMCP Bắc Á tư vấn, đầu tư đã truyền cảm hứng cho một thế hệ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp tại Việt Nam đã ra đời như: chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao; sản xuất nước hoa quả, nước tinh khiết; dược liệu và thực phẩm chức năng; mía đường, sản xuất gạo và rau quả; phát triển rừng bền vững; giáo dục; y tế và chăm sóc sức khỏe…. Đến nay, các dự án do BAC A BANK tư vấn đầu tư như TH true MILK, TH true Water, TH true Herbal… ngày càng khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nhiều địa phương.

“Quyết định tập trung vào tư vấn đầu tư cho các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển nền nông nghiệp Việt Nam là một quyết định đến từ trái tim tôi. Một mặt, chúng tôi cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ ngân hàng như gửi tiết kiệm, cho vay, bảo lãnh, dịch vụ thẻ… Mặt khác, chúng tôi tập trung vào các hoạt động tư vấn đầu tư các dự án phát triển bền vững, hướng tới lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường kết hợp trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt và tinh hoa công nghệ hàng đầu của thế giới. Đó là cách mà chúng tôi tạo ra sự khác biệt từ BAC A BANK”, Anh hùng Lao động Thái Hương - Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH chia sẻ.

BAC A BANK giành giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á năm 2023

Những đóng góp cho việc tạo ra thế hệ khách hàng phát triển bền vững đã giúp Ngân hàng TMCP Bắc Á ghi danh vào bảng vàng giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) với giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”.

Tiếp nối truyền thống, BAC A BANK vẫn tiếp tục kiên định con đường tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp phát triển bền vững, tiên phong song hành cùng doanh nghiệp thực hiện mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp công nghệ cao.

Tin liên quan
Tin khác