Chuyển động thị trường
Bản đồ đầu tư bất động sản gọi tên bán đảo Bảo Ninh, Quảng Bình
N.L - 16/07/2021 07:59
Với sự đổ bộ của nhiều “ông lớn” địa ốc, thị trường bất động sản bán đảo Bảo Ninh, Quảng Bình đang tăng nhiệt từng ngày.

Theo nhận định của giới đầu tư, quỹ đất sạch cùng lợi thế về vị trí một mặt giáp sông, một mặt giáp biển đang giúp bất động sản khu vực này hút nguồn tiền mạnh mẽ.

Xu thế dịch chuyển dòng tiền về các thị trường mới

Với áp lực về quỹ đất sạch, vị trí, giá bán, dòng vốn đầu tư lớn... khiến việc giao dịch bất động sản ở những thị trường thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Tp. HCM… rơi vào tình trạng bão hòa. Khi "đất diễn" ở các thị trường này trở nên khan hiếm, thì nhà đầu tư đang có xu thế dịch chuyển dòng tiền về các thị trường mới. Theo bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc CBRE Hà Nội “Dự kiến khả năng tăng trưởng về giá ở những thị trường mới sẽ tốt hơn so với những thị trường đã phát triển”. Và Bảo Ninh, Quảng Bình đang được quan tâm.


Nằm ở phía Đông sông Nhật Lệ, TP Đồng Hới, bán đảo Bảo Ninh có tổng diện tích khoảng 1.600 ha, trong đó khoảng 90 ha được quy hoạch phát triển đô thị, dịch vụ thương mại và công trình công cộng. Bên kia sông là thành phố với trung tâm hành chính sầm uất, hoạt động kinh tế và giao thương sôi động, bên này sông là dải đất đắt giá ôm trọn bờ biển. Dải đất vàng Bảo Ninh chạy dọc bờ biển, một mặt giáp sông, một mặt giáp biển đang ngày càng chứng minh tiềm năng phát triển du lịch không giới hạn.

Giới chuyên môn nhận định, Bảo Ninh lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư do có nhiều nét tương đồng với Mỹ Khê và bán đảo Sơn Trà của Đà Nẵng - thủ phủ phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng mang tầm khu vực. Nếu Đà Nẵng là thành phố biển được biết đến với sông Hàn, bờ biển Mỹ Khê thơ mộng, cùng những cây cầu nổi tiếng như cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý... thì Bảo Ninh là được coi là bán đảo vàng của thành phố Đồng Hới. Với một bên là sông Nhật Lệ, một bên biển Nhật Lệ - Bảo Ninh được thiên nhiên ưu ái cho nhiều cảnh quan đặc sắc, cùng những cây cầu đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế - du lịch địa phương như Cầu Nhật Lệ 1, 2 và tới đây là cầu Nhật Lệ 3.

Nhờ sở hữu quỹ đất dồi dào, chính sách thu hút đầu tư, giá đất lại đang khá "mềm"... sức hút của những vùng đất mới như Bảo Ninh đang ngày càng rõ nét. Bà Võ Phương Anh – TGĐ Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh cho biết “Cách đây nhiều năm, Bảo Ninh còn rất hoang sơ, nhưng hiện nay đã xuất hiện nhiều thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế. Trong tương lai, Bảo Ninh còn có quy hoạch xây dựng trường học, bệnh viện quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho Bảo Ninh thu hút những dự án đầu tư tầm cỡ.

Bán đảo Bảo Ninh - Tiềm năng được đánh thức, bất động sản bừng sáng

Thực tế cho thấy, vị trí luôn là một trong những yếu tố tiên quyết đến sự thành công của một dự án bất động sản. Bảo Ninh với những lợi thế về vị trí địa lý, hệ sinh thái thiên nhiên, du lịch độc đáo chính là bệ phóng để các loại hình bất động sản vươn xa.

Cũng theo Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình sẽ hình thành không gian đô thị với 6 phân vùng. Trong đó, phân vùng đô thị – nghỉ dưỡng sẽ hình thành tại khu vực Bảo Ninh - đô thị mới hòa hợp giữa nơi ở, làm việc và du lịch. Đây là nền tảng để Bảo Ninh phát triển những dự án bất động sản quy mô lớn và đa dạng phân khúc.


Đón đầu những kế hoạch đầu tư của chính quyền tỉnh và thành phố, Bảo Ninh đang là “sân chơi” của nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế như dự án Khu đô thị Bảo Ninh 2 của Công ty cổ phần xây dựng số 3 (Vinaconex 3), dự án Dolce Pennisola Quảng Bình của Osen Juji, dự án sân golf 36 hố Bảo Ninh, Trường Thịnh…

Đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong giai đoạn này chính là dự án đất nền biệt thự Nhật Lệ Riverside do Công ty cổ phần tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư, với quy mô 37.750m2. Nằm trong Khu nhà ở Thương Mại Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh đã được phê duyệt quy hoạch 1/500, cùng với Sun Spa Resort, Nhật Lệ Riverside với các lô đất đã có pháp lý hoàn chỉnh, hướng sông, hướng sân golf, view bến du thuyền đang thu hút sự quan tâm đầu tư của rất nhiều nhà đầu tư trên cả nước. Số lượng sản phẩm khan hiếm, chính sách ưu đãi, ngân hàng hỗ trợ vay lên đến 50% giá trị giao dịch, trả lãi 0đ trong 12 tháng đầu…là những yếu tố khiến Nhật Lệ Riverside.


 

Với quy hoạch trở thành một Khu biệt thự thương mại cao cấp, Nhật Lệ Riverside được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt đô thị của Bảo Ninh, cũng như mở ra tương lai về một khu vực thương mại dịch vụ - du lịch sôi động và là điểm đến không thể bỏ qua của giới VIP khi tới du lịch Quảng Bình.

Nhật Lệ Riverside – Viên kim cương trên bán đảo vàng
Loại hình: đất nền biệt thự
Đơn vị phát triển kinh doanh: MSH Group (My Second Home)
Tầng 14, Việt Tower, Số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0393.186.336
https://mshgroup.vn/nhat-le-riverside/

Ngân hàng cho vay: Vietcombank & ACB

 

Tin liên quan
Tin khác