Thời sự
Bản đồ Việt Nam cùng Hoàng Sa - Trường Sa được người Nhật đưa lên đồng hồ
Hải Hà - 15/12/2019 07:18
Phiên bản đồng hồ đặc biệt với hình Khuê Văn Các ở mặt trước đồng hồ và đặc biệt là hình bản đồ Việt Nam gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở mặt sau vừa được thương hiệu đồng hồ Orient (Nhật Bản) chính thức ra mắt tại Hà Nội.
Mặt sau đồng hồ bằng kính in hình bản đồ Việt Nam với đầy đủ quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa.

Đây là phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam, đón chào sự kiện kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội vào năm 2020 sắp tới.

Đại diện của hãng đồng hồ này cho biết, với biểu tượng Khuê Văn Các được đưa vào thiết kế dập nổi ở mặt trước của đồng hồ kèm dòng chữ "1010 years Thang Long - Ha Noi", Orient muốn tôn vinh tinh thần hiếu học và truyền thống văn hóa lâu đời của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời khẳng định chủ quyền đất Việt từ nhà sản xuất Nhật Bản với bản đồ Việt Nam ở mặt sau cùng đầy đủ 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

"Chúng tôi muốn gửi tới thông điệp ngắn gọn nhưng dứt khoát tới cộng đồng thế giới về chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", đại diện nhà phân phối tại Việt Nam nói.

Mặt trước đồng hồ in hình Khuê Văn Các, một biểu tượng độc đáo về tinh thần hiếu học của người Việt, mang giá trị văn hóa lịch sử lâu đời và riêng có của Thủ đô Hà Nội.

Dòng sản phẩm này được thiết kế với 2 loại dành cho nam cùng 2 lựa chọn màu sắc là vỏ vàng, mặt trắng, dây da nâu và vỏ thép, mặt xanh, dây da xanh và 1 phiên bản dành cho nữ với vỏ vàng, mặt trắng, dây da nâu. Sản phẩm cũng đi kèm với hộp đựng chế tác từ chất liệu gỗ được in dòng chữ “1010 years Thang Long - Ha Noi” được sản xuất tại nhà máy sản xuất hộp đồng hồ dành cho Hoàng gia Thái Lan trước đây.

Với sự ra đời phiên bản đồng hồ này, nhà sản xuất và nhà phân phối sản phẩm cũng đặt kỳ vọng có thể góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam với bạn bè quốc tế cũng như đem lại những mẫu đồng hồ đặc biệt ý nghĩa với những người yêu Hà Nội nói chung và người yêu Việt Nam nói riêng trên toàn thế giới.  

Tin liên quan
Tin khác