Tiêu dùng
Bánh Trung Thu: giá nào cũng có
Thế Hải - 25/08/2013 18:54
Sức nóng trên thị trường bánh Trung Thu 2013 đã bắt đầu thấy rõ khi các nhà cung cấp công bố sản lượng và các chủng bánh cung ứng ra thị trường.

Dù tình hình kinh tế chưa mấy khởi sắc, nhưng nguồn hàng bánh Trung Thu của các doanh nghiệp vẫn rất dồi dào. Một số doanh nghiệp giữ nguyên sản lượng như năm ngoái, trong khi các doanh nghiệp khác cho biết, nguồn cung tăng 5 - 10% so với năm trước.

Theo tin từ Công ty cổ phần Bibica, mùa Trung Thu năm nay, Bibica sẽ tung ra thị trường khoảng 550 tấn bánh, tăng 10% so với năm ngoái.

Để phục vụ đa dạng nhu cầu của thực khách, sản phẩm bánh Trung Thu Bibica được bán trên thị trường từ đầu tháng 7 (Âm lịch), tại hơn 400 gian hàng, 10.000 điểm bán trên toàn quốc, với hơn 60 chủng loại, thuộc 3 dòng sản phẩm chính là bánh Trung Thu truyền thống, bánh Trung Thu dinh dưỡng và bánh Trung Thu cao cấp.

Với chủ ý thu hút khách hàng bằng dòng sản phẩm khác biệt, ngoài những sản phẩm truyền thống, thì dòng bánh Trung Thu dinh dưỡng sử dụng đường Isomalt, dành cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường… sẽ là dấu ấn trong mùa bánh Trung Thu 2013 của Bibica.

Ông Trương Phú Chiến, Tổng giám đốc Bibica cho biết, dù có nhiều cải tiến về chất lượng và mẫu mã, nhưng Bibica cố gắng duy trì mức giá hợp lý cho nhiều phân khúc khác nhau, với giá bánh thường 35.000 - 115.000 đồng/chiếc. Đối với các dòng bánh sang trọng, cao cấp, giá bán 250.000 - 790.000 đồng/hộp. Ngoài ra, các dòng sản phẩm đặc biệt cao cấp có giá tới 1,25 triệu đồng/hộp.

Trong khi đó, Kinh Đô, nhà sản xuất sản lượng bánh gần như lớn nhất trên thị trường cho biết, năm nay, doanh nghiệp này cung ứng khoảng 2.100 tấn bánh Trung Thu ra thị trường, bằng sản lượng năm 2012, với hơn 100 loại bánh, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Theo ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Kinh Đô, với giá trị thương hiệu đã được khẳng định, sản phẩm bánh Trung Thu Kinh Đô đang có sức tiêu thụ tốt, dù mới đưa ra thị trường không lâu.

Nếu Bibica đầu tư hơn 10.000 điểm bán hàng, thì Kinh Đô cũng chứng tỏ là nhà cung ứng lớn cả về sản lượng lẫn điểm bán, với hơn 13.000 điểm bán bánh trên toàn quốc.

Tham gia đắc lực vào thị trường bánh Trung Thu, ngoài các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo lớn, còn có sản phẩm bánh đặc trưng của hệ thống khách sạn lớn, chuyên phục vụ các sản phẩm bánh thuộc phân khúc cao cấp, phục vụ chủ yếu khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức mua làm quà biếu.

Cuối tuần qua, Khách sạn Daewoo đã giới thiệu đến khách hàng bộ 3 sản phẩm bánh Trung Thu 2013, gồm: hộp Deluxe: gồm 2 bánh nhân sen, 2 bánh nhân hạt dẻ, 1 bánh nhân dứa và 1 bánh nhân dâu tây, giá 680.000 đồng/hộp; hộp Executive (kèm trà): gồm 2 bánh nhân sen, 2 bánh nhân hạt dẻ, 1 bánh nhân dứa và 1 bánh nhân dâu tây, kèm theo một hộp trà thượng hạng, giá 890.000 đồng.

Khách sạn Hilton Hanoi Opera cũng tung ra thị trường loạt bánh Trung Thu năm nay, với 2 dòng sản phẩm là hộp bánh thường và hộp bánh VIP. Bánh thường của Hilton bao gồm hộp 4 bánh to, hộp 8 bánh nhỏ (cùng có giá 650.000 đồng/hộp).

Các sản phẩm VIP của Hilton Hanoi Opera có giá dao động từ 2,2 triệu đồng đến 3,8 triệu đồng/hộp.

Với sự đa dạng về nguồn hàng, mẫu mã và giá cả, người tiêu dùng thỏa sức chọn mua những sản phẩm phù hợp để thưởng lãm cũng như làm quà trong mùa Trung Thu năm nay.

Tin liên quan
Tin khác