Đầu tư và cuộc sống
Báo châu Á nói gì khi HLV Park Hang Seo loại Văn Quyết, Anh Đức?
Anh Minh - 20/12/2018 07:10
HLV Park Hang Seo đã lên danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2019 và theo tờ Fox Sport Asia, việc Anh Đức và Văn Quyết bị loại ở đội tuyển Việt Nam thực sự là quyết định gây sốc.

Trong bài viết trên tờ Fox Sport Asia, tác giả Adwaldh Rajan đã phải dùng hai từ “sửng sốt” để nói về việc Anh Đức, Văn Quyết bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup. Theo cây bút này, bóng đá Việt Nam đã có năm 2018 thành công rực rỡ khi giành ngôi á quân U23 châu Á, vào bán kết Asiad và mới nhất là vô địch AFF Cup.

Tờ Fox Sport Asia bất ngờ khi HLV Park Hang Seo loại Anh Đức, Văn Quyết khỏi đội hình dự AFF Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam đã thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, khi ông kết hợp đội hình trẻ và những cựu binh giàu kinh nghiệm tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên đến Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã không triệu tập Anh Đức, Văn Quyết và đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ.

Tờ Fox Sport Asia vẫn đánh giá rất cao Văn Quyết, dù đội trưởng đội tuyển Việt Nam chỉ ra sân 4 trận và chơi 144 phút thi đấu ở vòng bảng AFF Cup 2018. Nhưng với hơn 50 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Văn Quyết vẫn là cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình tuyển Việt Nam có tuổi đời trung bình là 23,69.

Anh Đức được tờ báo này đánh giá rất cao, đặc biệt là pha ghi bàn duy nhất ở trận chung kết lượt về giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình. Tờ báo này nhận định Anh Đức là chân sút tốt nhất và có thể đáp ứng hiệu suất ghi bàn đều đặn cho đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Báo giới châu Á vẫn đánh giá cao kinh nghiệm của Văn Quyết và Anh Đức

Tờ báo này cũng đưa ra dẫn chứng về tiềm năng của các cầu thủ trẻ đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là ở trận đấu với Malaysia tại chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil. Những cầu thủ trẻ như Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải đã chơi đầy tự tin.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu ở Malaysia với nhiều cầu thủ ở độ tuổi U21, nhưng vẫn đầy chững chạc, dẫn trước 2 bàn dù phải chơi dưới sức ép của 90.000 cổ động viên. Những toan tính và xáo trộn đội hình của HLV Park Hang Seo luôn mang lại sự hợp lý theo từng trận đấu.

Theo Fox Sport Asia, việc Anh Đức và Văn Quyết bị loại vì lý do “họ quá tải, cần được nghỉ ngơi” chưa phải là nguyên nhân chính, mà thầy Park đang có tính toán dài hơi và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ.

Văn Hậu và các cầu thủ trẻ đội tuyển Việt Nam được tờ Fox Sport đánh giá rất cao

Chia tay Văn Quyết và Anh Đức, HLV Park Hang Seo đã bổ sung các cầu thủ Trần Minh Vương, Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại và Ngô Tùng Quốc. Tờ báo này cũng háo hức xem các nhân tố mới của HLV Park Hang Seo sẽ chơi ra sao ở giải châu Á.

Theo tác giả Adwaldh Rajan, một lý do khác lý giải cho quyết định ưu tiên lớp trẻ của ông Park là bởi chiến lược gia người Hàn Quốc ý thức được thực lực của đội nhà tại giải đấu lần này.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. Iran hôm thứ hai đã công bố danh sách sơ bộ, bao gồm 11 cầu thủ từng dự World Cup 2018, chưa kể những cái tên đang làm nhiệm vụ tại châu Âu như Alireza Jahanbakhsh, Morteza Pouraliganji hay Karim Ansarifard.

Tờ Fox Sport Asia hoài nghi về khả năng tạo bất ngờ của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019

Giống Iran, Iraq cũng là một gã khổng lồ của châu Á và từng vô địch năm 2007 (loại Việt Nam ở tứ kết). Và trong 2 lần đối đầu gần nhất ở vòng loại, chúng ta phải mướt mồ hôi mới có thể níu chân họ (1 hòa, 1 thua). Còn Yemen vẫn là một ẩn số không thể xem nhẹ tại giải đấu lần này.

Kể cả khi có thể "chạy thoát" khỏi vòng bảng theo cách nói của tác giả, Việt Nam vẫn phải đối diện nhiều thách thức, trước các đối thủ lớn. Nên nhớ, đây là giải đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nơi phép màu hiếm khi mỉm cười với những đội bóng nhỏ như tại các giải trẻ mà điển hình là U23 châu Á.

Cuối này, Fox Sport Asia cho rằng đội tuyển Việt Nam khó có thể làm nên được bất ngờ tại Asian Cup 2019. Dù vậy, bóng Việt Nam hoàn toàn có thể một lần nữa khẳng định ngôi vương trong khu vực Đông Nam Á tại SEA Games 30 với đội U22 và giải U23 châu Á 2020.

Tin liên quan
Tin khác