Chuyển đổi số - Kinh tế số
Bảo đảm an toàn thông tin cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số
Phương Linh - 18/10/2023 20:42
Ngày 18/10, Trung tâm Đào tạo, Tư vấn công nghệ thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Công ty TNHH Giải pháp Không gian Việt Nam tổ chức Hội thảo "An toàn thông tin cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số".

Hội thảo được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao sự hiểu biết về an toàn thông tin, nhận thức rõ tầm quan trọng của an toàn thông tin, những cơ hội và thách thức của việc đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số, đồng thời tạo điều kiện kết nối, trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực về an toàn thông tin.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho rằng, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng trên thế giới. 

Tuy nhiên, để thực hiện được chuyển đổi số một cách hiệu quả, thực chất, đòi hỏi quá trình này phải được triển khai một cách tổng thể, toàn diện, phải ưu tiên chất lượng hơn chạy theo số lượng, đặc biệt là khâu bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin. 

“Chính vì vậy, công tác bảo đảm an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số cần được đặc biệt chú trọng. Điều đó càng trở nên cấp bách hơn đối với mỗi doanh nghiệp bởi thông tin về sản phẩm, khách hàng, giao dịch tài chính và các dữ liệu quan trọng khác là tài sản vô cùng quý giá. Việc mất mát hay rò rỉ thông tin có thể gây thiệt hại lớn về uy tín, tài chính... cho doanh nghiệp”, ông Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng nêu rõ: “Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của toàn dân, cộng đồng doanh nghiệp, thời gian qua quá trình chuyển đổi số đã đạt được nhiều kết quả tích cực như trong kết nối chia sẻ dữ liệu; khai thác dữ liệu phục vụ người dân, doanh nghiệp; phát triển hạ tầng dữ liệu số; số hóa dữ liệu. Quá trình chuyển đổi số đã tạo nên sự thay đổi đồng bộ về nhận thức và hành vi của cả cộng đồng.”

Cũng tại hội thảo, Tiến sĩ Lê Quang Minh, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội đã nêu ra thông tin tổng quan về việc triển khai an toàn thông tin trong doanh nghiệp, về vai trò của an toàn thông tin đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

Ông Kapil Chaudhery, Giám đốc Công ty Giải pháp không gian Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi được đồng tổ chức hội thảo.

Bày tỏ sự vui mừng khi được đồng tổ chức hội thảo như một nơi để trao đổi kiến thức và kinh nghiệm về bối cảnh chuyển đổi số, ông Kapil Chaudhery, Giám đốc Công ty Giải pháp không gian Việt Nam tin tưởng rằng, những lĩnh vực được đề cập trong sự kiện này sẽ cung cấp cho các đại biểu, những người là doanh nghiệp công nghệ thông tin và không chuyên về công nghệ thông tin những kiến thức có giá trị và cần thiết để áp dụng trong công việc, nâng cao tính bảo mật và năng suất của doanh nghiệp.

“Thông qua các bài tham luận và tọa đàm, tôi hy vọng rằng, các doanh nghiệp sẽ có cái nhìn toàn diện về an toàn thông tin và sẽ lựa chọn được những giải pháp phù hợp để để đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp của mình trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó mang lại hiệu quả, tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao vị thế của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số”, ông Nguyễn Việt Hùng chia sẻ.  

Tại hội thảo, các đại biểu đã được lắng nghe các diễn giả là chuyên gia, nhà quản lý có kinh nghiệm về an toàn thông tin trong doanh nghiệp, chia sẻ những thông tin tổng quan về an toàn thông tin đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số; Phân tích các hình thức tấn công mạng trên ứng dụng di động và đưa ra giải pháp bảo vệ toàn diện cho ứng dụng di động đối với doanh nghiệp; Trí tuệ nhân tạo trong an toàn thông tin và phát hiện gian lận. 

Bên cạnh đó, hiểu rõ hơn về những thách thức mà các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực an toàn thông tin đang phải đối mặt và những giải pháp hỗ trợ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp vượt qua.

Tin liên quan
Tin khác