Thời sự
Báo Đầu tư cần tăng cường hoạt động kết nối nhà đầu tư
Ngoài chức năng thông tin, phản ánh nhịp sống kinh tế, đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, Báo Đầu tư cần tổ chức thêm nhiều hoạt động kết nối đầu tư.
TIN LIÊN QUAN

Đó là kỳ vọng chung của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài gửi đến Báo nhân kỷ niệm 31 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên.

Hoạt động kết nối nhà đầu tư đã, đang và tiếp tục được Báo Đầu tư thực hiện qua các kênh như talk show, hội thảo, diễn đàn

Bám sát hoạt động của các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài 

- Ông Hong Sun, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham)

Ông Hong Sun, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham).

Thời gian qua, VIR luôn đóng vai trò quan trọng như là một kênh cung cấp thông tin chính thống, uy tín và tin cậy bằng tiếng Anh cho những nhà đầu tư nước ngoài muốn tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Việc cập nhật những chính sách mới liên quan đến đầu tư, các quy định liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp theo pháp luật Việt Nam là rất cần thiết với những nhà đầu tư chúng tôi. Thông qua các ấn phẩm của Báo Đầu tư, các vấn đề này được cập nhập, phân tích một cách đầy đủ, nhanh và chính xác nhất, giúp chúng tôi hiểu toàn diện hơn về các quy định mới và có những điều chỉnh phù hợp trong hoạt động quản lý cho đúng quy định pháp luật.

Điển hình, trong giai đoạn đại dịch Covid-19, VIR đã đăng tải đầy đủ và cập nhật các chính sách của Chính phủ về việc ưu tiên tiêm vắc-xin cho các doanh nghiệp (bao gồm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc) để ổn định sản xuất - kinh doanh. Cùng với đó là thông tin về chiến lược quốc gia trong đối phó với đại dịch trong khi vẫn đảm bảo được môi trường kinh doanh cho các nhà đầu tư như chính sách giảm thuế, giãn thuế, bảo hiểm xã hội hỗ trợ lương cho người lao động…

Trong tương lai, tôi mong rằng, Báo tiếp tục giữ vững vai trò là cầu nối thông tin, là người bạn đồng hành hữu ích, có trách nhiệm với các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài và độc giả khắp trong, ngoài nước. Để làm tốt hơn nữa vai trò của mình, Báo cần bám sát các hoạt động trao đổi, thảo luận và các diễn đàn đầu tư của các hiệp hội doanh nghiệp các nước như Korcham, Eurocham... để truyền đạt quan điểm, đánh giá của các đối tác kinh tế lớn của Việt Nam xung quanh các chính sách và pháp luật về đầu tư của Chính phủ…

Một ấn phẩm báo chí có tính chính xác cao        

- Ông Alex Crane, Giám đốc điều hành Knight Frank

Ông Alex Crane, Giám đốc điều hành Knight Frank.

Chúng tôi tin tưởng và biết ơn sự hỗ trợ to lớn của Báo Đầu tư đối với các thông tin thị trường bất động sản tại Việt Nam. Báo luôn truyền đạt chính xác và khách quan ý kiến ​​của chúng tôi khi chúng tôi đưa ra nhận định liên quan đến lĩnh vực bất động sản.

Điều này giúp Báo luôn đứng đầu trong lĩnh vực báo chí như một nguồn thông tin mà chúng tôi cũng như nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế khác tin tưởng và trích dẫn. Báo chính là các tài liệu để chúng tôi tham khảo cho mỗi thông cáo của mình và cũng là một nguồn thông tin chi tiết, một ấn phẩm báo chí có trách nhiệm và tính chính xác cao.

Tôi nghĩ rằng, có 2 vấn đề quan trọng mà Báo Đầu tư cần phải quan tâm, đó là làm thế nào để giữ được độc giả và hiểu được độc giả đang sử dụng thông tin như thế nào. Với vấn đề thứ nhất, Báo đã làm rất tốt. Còn với vấn đề thứ hai, Báo nên khai thác thêm các thông tin trực tiếp hơn, có thể thông qua nguồn tin trực tiếp hoặc thông qua chính các độc giả, như thu thập trưng cầu ý kiến của họ theo lĩnh vực kinh doanh hoặc mối quan tâm.

Cung cấp thông tin vô giá cho cộng đồng pháp luật Việt Nam

- Ông Kent Wong, Phó tổng giám đốc, Trưởng bộ phận Ngân hàng và Thị trường vốn, Công ty Luật VCI Legal

Ông Kent Wong, Phó tổng giám đốc, Trưởng bộ phận Ngân hàng và Thị trường vốn, Công ty Luật VCI Legal

Báo Đầu tư cung cấp nguồn thông tin vô giá cho cộng đồng pháp luật Việt Nam nói chung và VCI Legal nói riêng. Cộng đồng các nhà đầu tư nước ngoài thường xuyên đọc Báo để cập nhật những thông tin chi tiết mới nhất về thương mại và đầu tư. Các thành viên của VCI Legal mong muốn được đọc nhiều hơn về những gì đang diễn ra tại các kỳ họp Quốc hội - về các luật sắp tới, các quy định phát triển, ảnh hưởng đến doanh nghiệp cũng như việc thực hiện ở cấp địa phương và quốc gia.

Chúng tôi mong muốn Báo Đầu tư có nhiều ấn bản hơn nữa mang lại lợi ích cho độc giả, tạo ra các cuộc thảo luận, đem lại những thông tin đặc sắc cho cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Chúc Báo luôn giữ vững thành tích tuyệt vời      

- Ông Federico Vasoli, Giám đốc điều hành Công ty Luật quốc tế dMTV Global

Ông Federico Vasoli, Giám đốc điều hành Công ty Luật quốc tế dMTV Global.

Cơ quan Báo Đầu tư bước sang tuổi 31 là một sự kiện đáng ghi nhớ, không chỉ bởi Báo vừa bước qua giai đoạn phát triển sơ khai, mà còn vì lịch sử phát triển của Báo trùng khớp với quá trình phát triển kinh tế và xã hội ngoạn mục của Việt Nam từ khi bắt đầu quá trình Đổi mới. Thông qua Báo, độc giả nước ngoài tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích và chuyên sâu về nhiều ngành và lĩnh vực cụ thể, cũng như các vấn đề kinh tế đa đạng.

Các nhà phân tích quốc tế, thương gia và nhà đầu tư nước ngoài được hỗ trợ rất nhiều thông qua công việc tận tâm của đội ngũ những người làm báo tại Báo Đầu tư. Điều này thật sự có ý nghĩa khi việc thu thập thông tin đáng tin cậy từ các nguồn phù hợp không phải lúc nào cũng dễ dàng tại Việt Nam, đặc biệt đối với những người thiếu kinh nghiệm.

Câu chuyện tăng trưởng của Việt Nam là một thành tích đáng tự hào cả trên bình diện quốc tế. Tôi tin tưởng, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển ổn định trong thời gian tới. Sẽ thật hữu ích nếu độc giả có thể tiếp cận góc nhìn so sánh tập trung vào các chỉ số kinh doanh, điển hình tốt nhất, và lĩnh vực pháp lý ở các nước láng giềng, cũng như tại các quốc gia là đối tác chính của Việt Nam.

Việt Nam đang dần định hình để trở thành một cường quốc sản xuất công nghiệp, đặc biệt trong thời điểm đang diễn ra nhiều thay đổi mạnh mẽ như hiện tại. Thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp tại dMTV Global, tôi nhận thấy, ngày càng có nhiều công ty Việt Nam tiếp cận khách hàng và thị trường nước ngoài. Có được nguồn thông tin chính xác là điều cơ bản giúp các công ty này chuẩn bị chiến lược phát triển của mình.

Chúc tất cả những người làm báo tại Báo Đầu tư luôn giữ vững thành tích tuyệt vời này.

Tổ chức nhiều hơn các tọa đàm chuyên đề          

- Ông Nobuaki Hoshino, Tổng giám đốc JGC Vietnam

Ông Nobuaki Hoshino, Tổng giám đốc JGC Vietnam.

VIR là một tờ báo đáng tin cậy để cập nhật và tham khảo các phân tích sâu sắc về những lĩnh vực mà chúng tôi quan tâm như năng lượng, hạ tầng, phát triển xanh và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Trong vai trò là nhà thầu cung cấp các dịch vụ về xây dựng và tư vấn về kỹ thuật cho các dự án, chúng tôi đã có thêm nhiều căn cứ để đánh giá và đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp ở Việt Nam.

Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn Báo Đầu tư sẽ tổ chức nhiều hơn các cuộc tọa đàm với nhiều chuyên đề về đầu tư, năng lượng sạch, công nghiệp, hạ tầng và mua bán - sáp nhập. Các công ty sẽ có nhiều cơ hội hơn để gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm. Và qua đó, VIR sẽ nâng cao hơn vai trò của một cầu nối thông tin quan trọng giữa các bên trong các lĩnh vực ở thị trường Việt Nam.

Tăng cường đối thoại về tình hình kinh tế Việt Nam.    

- Ông Đức Trần, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Quỹ tăng tốc khởi nghiệp VIISA

Ông Đức Trần, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Quỹ tăng tốc khởi nghiệp VIISA.

Việt Nam là một “ngôi sao đang lên” và được dự báo nổi lên như một hệ sinh thái khởi nghiệp lớn thứ ba ở Đông Nam Á vào năm 2022. Các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới đang chú ý đến Việt Nam nhờ những tiến bộ kinh tế vượt bậc trong thập kỷ qua và cộng đồng khởi nghiệp sôi động. Một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào tiềm năng khởi nghiệp của Việt Nam là sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế số trong thời kỳ hậu đại dịch.

Báo Đầu tư là cầu nối giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp quốc tế hiểu hơn về cộng đồng khởi nghiệp năng động và giúp kết nối tốt hơn với các đối tác trong nước. Ngoài ấn phẩm Đầu tư, các ấn phẩm khác như Đầu tư Chứng Khoán, VIR… luôn thể hiện giá trị của mình bằng cách cung cấp thông tin cập nhật và toàn diện về mọi vấn đề liên quan đến môi trường kinh doanh sôi động của Việt Nam. Là một nền tảng để các nhà đầu tư trong nước và quốc tế chia sẻ thông tin, các nội dung trên Báo Đầu tư cần tăng cường đối thoại về tình hình kinh tế đang phát triển nhanh chóng của đất nước.

Đồng hành hỗ trợ các start-up Việt Nam  

- Ông Herston Elton Powers, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư mạo hiểm 1982 Ventures

Ông Herston Elton Powers, Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư mạo hiểm 1982 Ventures.

Với dân số gần 100 triệu người, điều kiện kinh tế vĩ mô và chính trị ổn định, lao động có trình độ với chi phí cạnh tranh, cùng dân số trẻ và sành công nghệ, Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư mạo hiểm từ châu Á và trên toàn cầu. 1982 Ventures đã phân bổ một phần đáng kể quỹ của mình vào thị trường Việt Nam và sẽ đầu tư thêm vốn vào các start-up Việt trong năm nay.

Chúng tôi nhận thấy, nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhận thức được tiềm năng của Việt Nam, nhưng chưa quen với thị trường và hệ sinh thái khởi nghiệp nơi đây. Với tư cách là nhà đầu tư vào Infina, Fundiin và Homebase, 1982 Ventures đã chứng minh rằng, chúng tôi hiểu và có khả năng tiếp cận các start-up fintech Việt Nam chất lượng cao ở những giai đoạn sớm nhất.

Dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn của mình, 1982 Ventures có thể hỗ trợ các start-up Việt Nam về cách xây dựng một start-up siêu tăng trưởng, cũng như huy động vốn tốt hơn. Để cung cấp cho các đối tác kinh doanh và các start-up những cập nhật về pháp lý mới nhất, chúng tôi phải theo sát các xu hướng kinh doanh mới tại thị trường bản địa.

Do vậy, Báo Đầu tư luôn là một trong những nguồn thông tin được ưa chuộng của chúng tôi. Chúng tôi rất vui được đồng hành cùng Báo Đầu tư để hỗ trợ sự phát triển của các start-up đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Góp phần vào sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng         

- Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Asia Pacific

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Asia Pacific.

VIR là một trong những tờ báo trong nước đầu tiên mà tôi được giới thiệu khi mới đến Việt Nam. Đến nay, VIR luôn cung cấp cho tôi những phân tích chuyên sâu và cập nhật các thông tin kinh tế nhanh chóng đi cùng với chuyển động thị trường. Việc cập nhật các thông tin và xu hướng mới rất quan trọng trong lĩnh vực chuyên môn của tôi (khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng). Tôi tin rằng thị trường cần những kênh thông tin chất lượng như VIR để cập nhật dòng chảy tin tức mới nhất.

Trên hết, một trong những nhiệm vụ mà VIR đã làm rất tốt là góp phần nâng cao tính minh bạch của thông tin đến với công chúng. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao tiếp của các bên liên quan và là nền tảng để xây dựng một mối quan hệ đáng tin cậy. Đây là yếu tố mà ngành bất động sản nghỉ dưỡng luôn mong đợi.

Khi được trang bị nguồn thông tin rõ ràng, đầy đủ, các doanh nghiệp và cá nhân có thể đưa ra các quyết định kịp thời và hiệu quả trong quá trình phát triển dự án. Theo đó, chủ đầu tư cần được cập nhật về các thay đổi chính sách, quy định, để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh phù hợp. Từ góc độ của nhà đầu tư cá nhân, các thông tin minh bạch sẽ là động lực để họ tham gia thị trường bất động sản một cách hiệu quả hơn.

VIR đang nỗ lực cùng với cơ quan chức năng góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam trong tương lai.

Chúng tôi mong đợi những nỗ lực hơn nữa         

- Ông Matsumoto Nobuyuki, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM  

Ông Matsumoto Nobuyuki, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM .

Việt Nam đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong quá trình phục hồi và xây dựng lại chuỗi cung ứng toàn cầu. Theo một cuộc khảo sát do JETRO thực hiện năm ngoái, tỷ lệ người được hỏi trả lời “có” cho câu hỏi liệu họ có đang cân nhắc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam hay không là cao nhất so với các nước ASEAN khác, cho thấy các nhà đầu tư Nhật Bản rất quan tâm đến Việt Nam.

Vẫn còn một khoảng cách lớn giữa sự quan tâm đó và tình hình đầu tư thực tế của nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam và việc cung cấp thông tin chính xác là một trong những yếu tố cần thiết để thu hẹp khoảng cách này. Do đó, chúng tôi mong đợi những nỗ lực thêm nữa trong tương lai của Báo Đầu tư, bao gồm việc tổ chức các cuộc hội thảo về môi trường đầu tư, kết nối kinh doanh và các báo cáo về xu hướng đầu tư của các công ty trên thị trường.

Việt Nam và Nhật Bản sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới. JETRO mong muốn tiếp tục hợp tác với Báo Đầu tư để thúc đẩy thương mại và đầu tư, tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia.

Trung tâm thông tin có giá trị về đầu tư   

- Ông Anshul Jain, Giám đốc điều hành - Ấn Độ và Đông Nam Á, Cushman & Wakefield.

Ông Anshul Jain, Giám đốc điều hành - Ấn Độ và Đông Nam Á, Cushman & Wakefield.

Truyền thông đại chúng là một lực lượng quan trọng trong nền văn hóa hiện đại, luôn trong quá trình chuyển đổi để thích ứng và phục vụ lợi ích cộng đồng không ngừng gia tăng. Điều này đúng với Báo Đầu tư - một trung tâm thông tin có giá trị về thị trường đầu tư của Việt Nam cho cả cộng đồng doanh nghiệp quốc tế và địa phương.

Vài năm qua, Báo Đầu tư đã đóng vai trò là người truyền tải thông tin và tạo kết nối thông qua các sự kiện như Diễn đàn M&A, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp…, với các cuộc thảo luận từ các nhà lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và doanh nghiệp. Những cuộc thảo luận này vô cùng có lợi cho sự phát triển của thị trường và tôi mong muốn được thấy nhiều cuộc thảo luận nữa trong thời gian tới.

Cushman & Wakefield rất vui mừng được đồng hành cùng Báo Đầu tư để cung cấp những hiểu biết sâu sắc về thị trường bất động sản và hy vọng sẽ đưa mối quan hệ hợp tác này lên một tầm cao mới khi Báo phát triển bứt phá về mọi mặt trong thời gian tới.

Bổ sung mảng thông tin về các ngành cụ thể      

- Ông Tharabodee Serng-Adichaiwit, Phó chủ tịch cấp cao, Tổng giám đốc Bangkok Bank Vietnam

Ông Tharabodee Serng-Adichaiwit, Phó chủ tịch cấp cao,Tổng giám đốc Bangkok Bank Vietnam.

Trong 17 năm qua kể từ khi tôi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Báo Đầu tư luôn cung cấp nguồn thông tin kinh tế hữu ích mà tôi không thể bỏ qua mỗi tuần. Báo giúp tôi tiếp cận nhiều thông tin kinh tế hữu ích, cập nhật thông tin về ngành, đặc biệt các kết nối thông qua Báo rất hữu ích cho công việc kinh doanh của tôi tại Việt Nam.

Việc đọc Báo đã giúp tôi nâng cao hiểu biết về đất nước Việt Nam. Đôi khi, tôi không có nhiều thời gian để xem toàn bộ nội dung Báo, thì việc đọc các box thông tin nhỏ có trên trang cũng giúp ích cho tôi rất tốt.

Hiện tôi khá hài lòng với chất lượng của Báo, song sẽ rất hữu ích cho các nhà đầu tư nước ngoài nếu Báo có thể xem xét bổ sung mảng thông tin về các ngành cụ thể, bao gồm các thông tin về nhu cầu, nguồn cung và dự báo tương lai. Đó sẽ là những chỉ dẫn hữu ích với các nhà đầu tư nước ngoài có dự định đầu tư, cũng như những ai đã và đang hoạt động tại Việt Nam.

Báo Đầu tư luôn đóng vai trò quan trọng giúp các nhà đầu tư nước ngoài hiểu rõ hơn về Việt Nam. Thông qua những thông tin hữu ích do Báo cung cấp, các doanh nghiệp có được sự tin tưởng khi đầu tư vào Việt Nam.

Hãy tiếp tục công việc xuất sắc của các bạn!      

- Ông Leif Schneider, Luật sư Hãng Luật ACSV, Phó chủ tịch Tiểu ban Pháp luật của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham)

Ông Leif Schneider, Luật sư Hãng Luật ACSV, Phó chủ tịch Tiểu ban Pháp luật của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham).

Với tôi, Báo Đầu tư luôn cung cấp thông tin thường xuyên và có giá trị về tình hình đầu tư của Việt Nam. Thông qua các chủ đề khác nhau, Báo cung cấp những hiểu biết hiện tại và cập nhật các vấn đề đầu tư nước ngoài đang chờ xử lý tại Việt Nam, được hỗ trợ bởi các nghiên cứu đáng tin cậy.

Tôi thường xuyên đọc phiên bản trực tuyến của Báo vào mỗi sáng và hay trích dẫn các bài báo có liên quan cho các lãnh đạo trong ngành và các nhà đầu tư cá nhân và chuyên nghiệp. Đối với tôi, Báo đã chứng tỏ là một nguồn thông tin tuyệt vời và có uy tín nổi bật trong hệ sinh thái kinh doanh của Việt Nam.

Tôi mong muốn, Báo Đầu tư sẽ có thêm nhiều bài viết, hoặc các loạt bài chuyên sâu về các hoạt động đầu tư nước ngoài và triển vọng kinh tế của Việt Nam được hỗ trợ bởi các nghiên cứu dày dặn và nhiều nguồn khác nhau hơn. Hãy tiếp tục công việc xuất sắc của các bạn!

Tin liên quan
Tin khác