Thời sự
Báo Đầu tư đồng hành với doanh nghiệp vượt khó
Nhóm PV thực hiện - 21/06/2023 09:36
Báo chí nói chung, Báo Đầu tư nói riêng với chức năng thông tin, phản biện xã hội đã tích cực thực hiện sứ mệnh phụng sự cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, kiến nghị tháo gỡ nhiều vướng mắc về chính sách, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức.
Ông Phan Văn Có, Giám đốc Marketing Công ty TNHH Vrice

Báo đã cung cấp những thông tin thiết thực - Ông Phan Văn Có

Báo Đầu tư cung cấp những thông tin thiết thực, chuyển tải nhiều câu chuyện về doanh nghiệp, các hiệp hội, mô hình sản xuất hiệu quả, từ đó giúp Vrice có thêm kiến thức, ý tưởng và kinh nghiệm trong việc điều hành, phát triển doanh nghiệp.

Trong quá trình lao động, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, nhiều khi doanh nghiệp gặp khó khăn về nguồn vốn, chính sách. Với các bài viết thiết thực, sâu sắc, Báo đã giúp cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ khó khăn và có tác động đến các cơ quan chức năng. Từ đó, một số khó khăn, vướng mắc đã được điều chỉnh.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, Báo Đầu tư nên tăng cường truyền tải thêm kênh tin tức trên mạng xã hội như Facebook, Twitter...

Ông Huỳnh Đức Huy, Founder, CEO Công ty TNHH phần mềm DotB

Cập nhật nhanh, sát sao tình hình của doanh nghiệp - Ông Huỳnh Đức Huy   

Báo Đầu tư có sự cập nhật khá nhanh và sát sao tình hình của các doanh nghiệp, đặc biệt trong thời điểm hiện tại, Báo đã có nhiều bài viết phản ánh khó khăn của doanh nghiệp các ngành hàng.

Chuyên mục tôi đặc biệt quan tâm trên Báo Đầu tư là mục Khởi nghiệp - Sáng tạo, Kinh tế số, bởi bản thân tôi cũng đang khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, chuyển đổi số giáo dục. Tôi mong rằng, Báo sẽ có thêm nhiều hơn những bài viết về các tấm gương khởi nghiệp thành công, các câu chuyện khởi nghiệp, kinh doanh hay để chúng tôi có thể tham khảo thêm kinh nghiệm, làm case study.

Đồng thời, là một doanh nhân, tôi cũng muốn tìm đọc các thông tin dự báo thị trường, xu hướng đầu tư, khẩu vị và quan điểm của các nhà, các quỹ đầu tư lớn.

Ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Sông Hương Foods

Chúng tôi có thêm khách hàng nhờ báo - Ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn

Thời gian qua, Sông Hương Foods đã nhận được rất nhiều giá trị khi đồng hành cùng các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Đầu tư. Báo đã thông tin rất khách quan những việc mà chúng tôi làm được, đã kết nối khách hàng cho doanh nghiệp đúng vào thời điểm mà chúng tôi gặp khó khăn nhất. Một số đơn hàng xuất khẩu của Sông Hương Foods đi Mỹ, Nhật, Hàn Quốc thời gian qua có được cũng được khách hàng biết đến thông qua các bài viết trên báo. Chúng tôi mong Báo sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Truyền thông du lịch Việt

Nguồn thông tin kinh tế nhanh, chính xác - Ông Phạm Anh Vũ       

Từ nhu cầu cá nhân và hoạt động của doanh nghiệp, đối với tôi, từ lâu nay Báo Đầu tư là một trong không nhiều nguồn thông tin kinh tế nhanh, chính xác và khá sát với hoạt động của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin, điều chỉnh kinh doanh phù hợp.

Báo thường có những bài phản ánh tình hình khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, hay những vấn đề thời sự nóng có ảnh hưởng đến “nhịp đập” của đời sống kinh doanh. Bên cạnh đó là các bài viết phân tích của chuyên gia, khiến cho nhiều chuyên mục của báo rất bổ ích cho mọi doanh nghiệp.

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers (Việt Nam)

Kênh quan trọng để cập nhật tin tức, diễn biến thị trường - Ông David Jackson      

Báo Đầu tư là một tờ báo kinh tế có uy tín, là kênh quan trọng để cập nhật tin tức, diễn biến thị trường, truyền tải những chính sách, quy định mới, đồng thời là cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận đại chúng.

Vì vậy, tôi mong rằng, Báo sẽ giữ vững chất lượng, cung cấp nguồn thông tin đáng tin cậy, kịp thời và khách quan, qua đó góp phần giúp thị trường phát triển theo hướng minh bạch và chuẩn xác hơn. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà báo vì những nỗ lực không ngừng nghỉ, sự bền bỉ và kiên tâm với nghề để mang đến tin tức nóng hổi, chuẩn xác cho độc giả mỗi ngày.

Ông Trần Văn Sơn, Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Gia Bảo

Cần tuyên truyền những tấm gương khởi nghiệp - Ông Trần Văn Sơn                                 

Các ấn phẩm trên Báo Đầu tư vừa là kênh thông tin, vừa là kênh xúc tiến, quảng bá, kết nối cung cầu cho các doanh nghiệp Việt với các tổ chức, hiệp hội ở nước ngoài.

Với môi trường khởi nghiệp, theo tôi, Báo cần tuyên truyền những tấm gương khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp xanh trong nông nghiệp. Những câu chuyện này sẽ góp phần tạo động lực để các doanh nhân trẻ lập thân, lập nghiệp, từ đó sẽ là những tấm gương, hình ảnh tốt cho nhiều người trẻ học hỏi.

Năm 2023 là năm kinh tế rất khó khăn, vì vậy, rất mong Báo Đầu tư có những bài viết để tác động, đưa tiếng nói đến khối ngân hàng để điều tiết lãi suất vay, giúp doanh nghiệp tiếp cận dòng vốn.

TS. Đặng Thanh Tuấn, Trường đại học quốc tế Hồng Bàng

Mong muốn Báo có nhiều bài viết về lĩnh vực logistics - TS. Đặng Thanh Tuấn       

Tôi mong muốn Báo Đầu tư có nhiều bài viết về lĩnh vực logistics, phân tích chuyên sâu về ngành, các xu hướng, quy trình, công nghệ mới trong lĩnh vực logistics. Tích cực truyền tải thông tin, nhất là thông tin về chính sách và các quy định mới.

Tôi cũng hy vọng Báo tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp và các bạn sinh viên ngành logistics dưới hình thức như tổ chức buổi hội thảo, diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi thông tin cần thiết để ngành logistics phát triển bền vững, vươn tầm ra thế giới.

Bà Trịnh Hứa Minh Trúc, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế AB Travel

Hy vọng Báo có thêm nhiều chuyên mục mới - Bà Trịnh Hứa Minh Trúc  

Thời gian qua, Công ty Lữ hành Quốc tế AB Travel được vinh dự đồng hành với Báo Đầu tư qua các bài phỏng vấn chuyên đề về du lịch, khách sạn… Thông qua các câu chuyện mà Báo truyền tải, người dân và doanh nghiệp nắm bắt được các định hướng của Nhà nước, các xu thế mới trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, điển hình là việc áp dụng Bộ tiêu chuẩn ASEAN nhằm hướng đến phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt.

Không chỉ chia sẻ các sản phẩm du lịch nổi bật, mà sản phẩm mới như tour du lịch y tế đang là một hướng đi mới mà AB Travel nói riêng và doanh nghiệp du lịch lữ hành nói chung mong muốn mang đến cho khách hàng. Tôi hy vọng, Báo Đầu tư có thêm nhiều chuyên mục mới, bài viết mới nhằm nâng cao nhận thức của độc giả về các loại hình du lịch mới.

Ngoài ra, Báo Đầu tư nên nghiên cứu tổ chức các sự kiện kết nối, hội thảo, diễn đàn liên quan đến du lịch, góp phần tạo môi trường chuyên nghiệp, trao đổi thông tin và tạo mối quan hệ kinh doanh lâu dài cho các doanh nghiệp, góp phần phát triển ngành kinh tế xanh.

Ông Trương Chí Thiện, Tổng giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt (V.Food)

Điểm tựa về thông tin để doanh nghiệp phát triển - Ông Trương Chí Thiện        

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các phương tiện truyền thông hiện đại, vai trò của báo chí chính thống rất quan trọng. Qua báo chí, doanh nghiệp cũng truyền tải đầy đủ, đa chiều các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình đến với cộng đồng người tiêu dùng, các đối tác.

Trong đời sống hiện nay, khủng hoảng có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Khi sản phẩm chất lượng không hoàn hảo, hoặc thậm chí chỉ là một tin đồn ác ý có liên quan đến doanh nghiệp, hệ quả của nó cũng đều lớn như quả bom có sức công phá kinh khủng. Chúng tôi đánh giá, Báo Đầu tư luôn là nơi cung cấp thông tin chính xác, khách quan. Là điểm tựa về thông tin để doanh nghiệp phát triển.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP DH Foods

Báo Đầu tư đang làm rất tốt trong vai trò là diễn đàn thông tin kinh tế - Ông Nguyễn Trung Dũng         

Báo chí nói chung, Báo Đầu tư nói riêng đã phản ảnh kịp thời, đầy đủ các thông tin về nền kinh tế hiện nay và hoạt động của các doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu cập nhật thông tin của DH Foods cũng như đa số doanh nghiệp, doanh nhân.

Báo Đầu tư đang làm rất tốt trong vai trò là diễn đàn thông tin kinh tế, đồng thời là tiếng nói cho các doanh nghiệp. Mong rằng Báo sẽ luôn giữ vững phong độ, tiếp tục là cầu nối để đồng hành, phản ánh và hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bà Michele Wee, Tổng Giám đốc, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam

Ấn phẩm chuyên sâu về kinh tế và đầu tư hàng đầu tại Việt Nam - Bà Michele Wee     

Là ấn phẩm chuyên sâu về kinh tế và đầu tư hàng đầu tại Việt Nam, Báo Đầu tư là người bạn đồng hành thân thiết, mang đến những tin tức kịp thời, phân tích sâu sắc và bao quát toàn diện về bối cảnh kinh doanh cũng như cống hiến không ngừng cho sự nghiệp phát triển bền vững.

Thông qua những ấn phẩm đa dạng, Báo đã tích cực thúc đẩy các hoạt động có trách nhiệm và cung cấp những hiểu biết có giá trị về tài chính bền vững, các sáng kiến xanh và phát triển rộng hơn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Chúng tôi đánh giá cao những cơ hội hợp tác, những lời đề nghị đóng góp chia sẻ chuyên môn về các chủ đề thú vị trên Báo Đầu tư, qua đó có thể mang lại nhiều thông tin hữu ích cho độc giả. Standard Chartered Việt Nam mong muốn tiếp tục duy trì, thắt chặt quan hệ hợp tác cùng Báo Đầu tư cả trong hiện tại và tương lai.

Ông Quách Kiến Lân, Giám đốc Công ty Vải sợi Bảo Lân

Giúp doanh nghiệp có được quyết định nhanh, chính xác - Ông Quách Kiến Lân      

Doanh nghiệp trong ngành dệt may chúng tôi mong chờ và đặt niềm tin vào Báo Đầu tư trong việc phản ánh chính xác, khách quan và nhanh nhất những diễn biến của thị trường, môi trường kinh doanh, giúp doanh nghiệp có được những quyết định nhanh, chính xác. Hiện Báo Đầu tư đang làm rất tốt việc chuyển tải các thông tin về kinh tế, kinh doanh đến doanh nghiệp.

Qua đây, tôi mong Báo Đầu tư có thể cập nhật thêm những vấn đề mới trên thế giới để giúp doanh nghiệp có được nhiều thông tin về cơ hội đón làn sóng đầu tư quốc tế vào Việt Nam. Đồng thời, Báo cần mở rộng thông tin về nhiều ngành hơn nữa, đặc biệt là những lĩnh vực đang là “điểm nóng” đầu tư tại Việt Nam như minh bạch hóa chuỗi cung ứng.

Báo cũng cần cập nhật những chương trình chính sách hỗ trợ của Nhà nước để doanh nghiệp có được cái nhìn bao quát, cũng như tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ Chính phủ. Trong lĩnh vực dệt may, tôi mong rằng, Báo có những bài viết về sáng kiến, cách làm bền vững trong ngành.

Tin liên quan
Tin khác